Yêu nhau 7 năm với "anh trai một lần đò", đến ngày anh ta mắt đỏ hoe xin đêm cuối vì "vợ cũ dọa tự tử nếu không quay lại", lời khuyên của hội chị em mới đáng giật mình

Tâm sự gia đình 27/02/2021 13:21

Tất nhiên không phải anh ta sợ vợ cũ chết mà lý do nhân văn chính đáng hơn là "thằng bé nhà anh yêu mẹ thế làm sao nó sống nổi". Rồi anh ta nói anh ta còn yêu cô gái ấy lắm nhưng mà có phương cách nào khác nữa đâu...

Một câu chuyện có mùi ngôn tình tựa như một bộ phim, nhân vật chính thì vẫn đang ngập trong nước mắt vì đau khổ vì tin rằng hoàng tử của đời mình vì cứu rỗi thế giới đã phải buông tay tình yêu đích thực dẫu vẫn tình si, còn hội chị em thì lại lay cô gái "em ơi 7 năm qua em đã yêu lầm mớ rẻ rách".

Và đây là lời tâm sự của cô gái trong một hội nhóm chị em:

"7 năm hẳn là chẳng hề ngắn phải không các chị. Cuộc hôn nhân trước của anh thì chỉ có 2 năm thôi. Tính ra đâu có cửa gì mà so sánh với em. Thế nhưng đó là 1 cuộc hôn nhân chính thức và họ đã có 1 đứa con trai cùng nhau.

Con anh sau này sống với mẹ, còn em thì nghĩ "trai 1 đời vợ đã sao, cuộc hôn nhân trước không tốt thì phải có người để anh ấy bắt đầu lại chứ" và em không ngần ngại để sánh bước bên anh. 7 năm yêu nhau, em yêu anh ấy năm 18 tuổi, đến giờ em mới 25. Trước đây em vẫn luôn nghĩ 27 là tuổi đẹp nhất để cưới nên anh không nhắc thì em cũng không giục. Hơn nữa, em nghĩ 7 năm sống cùng nhau rồi thì còn sợ cái gì nữa mà phải lo với lắng.

Yêu nhau 7 năm với 'anh trai một lần đò', đến ngày anh ta mắt đỏ hoe xin đêm cuối vì 'vợ cũ dọa tự tử nếu không quay lại', lời khuyên của hội chị em mới đáng giật mình - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Em thuộc diện tuy trẻ tuổi nhưng tính cách lại già đời, em không nhõng nhẹo, không thích giận dỗi nên bên nhau cũng tương đối bình yên. Chị vợ anh sau khi ly hôn thì đã kết hôn lập gia đình mới được 4 năm. Thời gian gần đây em thấy lúc anh đón con đến chơi và có hỏi "thế mẹ với bố Sơn không ở với nhau nữa à?", con anh gật đầu.

Em không muốn can thiệp quá sâu vào chuyện tình cảm cũ của anh vì với em "cái gì thuộc về mình ắt sẽ thuộc về mình, nếu không phải có giữ cũng không được". Thời gian vẫn trôi đi. Năm nay em đã 25 tuổi, qua Tết em định nói với anh tính chuyện cưới xin thế nào. Ấy thế mà em chưa kịp mở lời thì hôm đó anh lê bước về nhà với bộ dạng mệt mỏi, anh ôm lấy em cùng đôi mắt đỏ lệ và bảo: "Hôm nay chúng mình là vợ chồng đêm cuối em nhé. Cô ấy đòi quay lại nếu không sẽ tự tử. Anh biết cô ta không nói đùa. Anh không sợ cô ta chết vì anh không còn chút cảm xúc nào với cô ấy nhưng em biết anh thương con như thế nào chứ. Nó sẽ không sống nổi nếu mẹ nó chết. Anh yêu em vô cùng, anh nợ em ở kiếp này kiếp sau anh xin trả. Anh ngàn lần xin lỗi em, em ơi".

Ơ, thế 7 năm em yêu anh kết thúc theo cách này sao? Tình phụ tử anh nói em thấy cũng đúng, làm sao mà bỏ được? Anh chẳng còn yêu vợ cũ nhưng buộc phải quay lại vì con thì em biết phải làm sao? Em đờ đẫn đến mức không thể nói được gì vì thương mình, thương anh. Đêm đó chúng em đã nồng nhiệt với nhau trong nước mắt, cho 1 đêm cuối.

Anh liên tục nói rằng nếu em chưa có ai, hãy cho anh vẫn tiếp tục được qua lại với em, nếu không anh sẽ chết mất. Đời này anh định sẽ sống vì em và con thôi nhưng ông trời bắt anh phải chọn, con anh thì còn quá nhỏ, em thì vẫn còn trẻ.

Em 25 tuổi, để bắt đầu lại có khó không các chị? Em bị đá mà thương mình 1, thương người ta 10. Em nên buông tay như thế nào cho nhẹ nhàng đây các chị ơi, khi em không có bất kỳ sự lựa chọn nào khác?".

Câu chuyện của cô em gái khiến hội chị em đều tưởng tượng đến 1 bộ phim nào đó đã từng xem, có ngôn tình, có cay đắng, có ngọt ngào, nhưng người ngoài cuộc ai cũng biết đó chỉ là phim. Nên...

Nhất loạt chị em đều khuyên cô gái trẻ hãy tỉnh ngộ ra đi, đừng nghe theo cái lời văn mẫu để bịa ra những lý do chính đáng cho sự phản bội và thay lòng của 1 người đàn ông mà em gái đã yêu nhầm suốt 7 năm qua.

Cô gái quá thánh thiện và ngây thơ đến mức tin rằng tình yêu của anh trai 1 lần đò là thật, chẳng qua là nghịch cảnh xô đẩy nên tình duyên ngang trái. Nhưng chị em thì lật mặt anh chàng, xả nước vào mặt người em gái "hãy tỉnh đi em, nó lừa đấy".

Bản lĩnh người đàn ông 1 lần đổ vỡ để đâu mà anh ta vì 1 lời dọa nạt của người cũ mà phải cun cút nghe lời, từ chối tình yêu đích thực để quay lại với cái máng lợn cũ một cách dễ dàng như thế? Cớ gì 7 năm chung sống qua anh ta không một lần tính chuyện tương lai mà em cũng tin đó là tình cảm chân thành?

Các cô gái hãy nhớ nhé. Đàn ông luôn biết biện hộ cho mọi lỗi lầm của mình bằng những lý do chính đáng, các em có thể yêu hết mình nhưng nhớ đừng ngu hết mình.

TIN MỚI NHẤT