Vừa chia tay chồng, 1 mình nuôi 2 con, 1 ngày người phụ nữ bật khóc trước món quà từ người xa lạ

Tâm sự gia đình 02/07/2020 19:00

Vì không muốn bỏ lỡ cơ hội mua chiếc xe, người phụ nữ này đã chấp nhận đánh cược với cuộc đời một lần nữa.

Vừa chia tay chồng, bà mẹ đơn thân lại có quyết định liều lĩnh

Jen Willis là một phụ nữ tới từ Victoria, Australia. Vì chồng đang làm việc ở nước ngoài nên một mình chị phải vất vả chăm sóc cho hai đứa con trai của họ, một trong hai đứa lại thường xuyên ốm đau.

Bản thân chị Jen bị bệnh đa xơ cứng, lại phải làm việc toàn thời gian để lo cho cuộc sống của ba mẹ con khi trong gia đình họ thiếu vắng một người đàn ông trụ cột. Mọi chuyện trở nên khó khăn hơn khi mới đây, chị Jen và chồng đã quyết định chia tay nhau.

Vừa chia tay chồng, 1 mình nuôi 2 con, 1 ngày người phụ nữ bật khóc trước món quà từ người xa lạ - Ảnh 1

Chị Jen Willis đang phải trải qua một giai đoạn khó khăn trong đời, khi chị vừa chia tay chồng và phải chăm sóc cho 2 con.

Một mình xoay sở mọi thứ, chị Jen cần một chiếc xe ô tô cũ cho việc sinh hoạt hàng ngày nên đã vô cùng mừng rỡ khi nhìn thấy một đoạn quảng cáo rao bán chiếc xe.

Tuy nhiên, khi gọi cho chủ chiếc xe, chị Jen được biết có một người khách nữa cũng quan tâm đến chiếc xe, nên chị phải quyết định nhanh. Trong cơn tuyệt vọng, vì không muốn bị mất đi cơ hội này, chị Jen đã liều lĩnh chuyển tiền đặt cọc cho chủ xe.

Nhiều người khi biết chuyện đã cho rằng đây là một quyết định không khôn ngoan chút nào, khi mà chị còn chưa được tận mắt xem xét chiếc xe. Liệu có vụ lừa đảo nào xảy ra hay không?

Và điều bất ngờ khiến người phụ nữ bật khóc

Chị Jen kể lại: "Tôi đã kể cho chủ xe hoàn cảnh của mình và có dự cảm tốt về ông ấy và chiếc xe này. Tôi nghĩ ông ấy là người tốt, tôi tin vào linh cảm của mình".

Thế rồi, chủ xe đã đồng ý và chị Jen đã sắp xếp lịch hẹn để lấy xe. Nhưng khi chị lái xe đi, kéo tấm chắn ánh nắng mặt trời xuống thì một chiếc phong bì bỗng rơi ra.

Đầu tiên, chị Jen nghĩ rằng người chủ trước của chiếc xe đã để vô tình để quên nó ở trên xe và định liên lạc để trả lại nó.

Vừa chia tay chồng, 1 mình nuôi 2 con, 1 ngày người phụ nữ bật khóc trước món quà từ người xa lạ - Ảnh 2

Và món quà vô giá của sự tử tế đã mang lại niềm vui và hy vọng cho bà mẹ đơn thân. (Ảnh do nhân vật cung cấp)

Thế nhưng, khi mở ra, chị đã vô cùng sững sờ với lời nhắn viết ở đằng sau chiếc phong bì: "Đây chỉ là một hành động tử tế ngẫu nhiên thôi. Xin cô hãy dùng nó để chăm sóc cho gia đình cô theo một cách nào đó khiến cô hạnh phúc. Từ tận sâu trong trái tim mình, tôi muốn làm điều này giúp cô vào thời điểm có lẽ đang rất khó khăn cho cô".

Trong chiếc phong bì có kèm 3 tờ 50 đô. Bất ngờ gặp một món quà tuyệt vời từ một người hoàn toàn xa lạ, chị Jen đã không thể kìm được những giọt nước mắt hạnh phúc.

"Tôi khóc ngay lập tức, tôi đã vô cùng xúc động. Tôi hoàn toàn không ngờ đến điều này. Tôi không hề biết. Tôi sẽ dùng số tiền đó và cùng với hai cậu con trai của mình ra ngoài và chúng tôi sẽ cùng nhau ăn một bữa tối ngon lành", chị Jen hạnh phúc chia sẻ với tờ Kidspot.

Lời bình: Mark Twain từng nói, lòng tốt là thứ có thể khiến cho người điếc cũng nghe được, người mù cũng có thể thấy được. Nó là thứ xóa bỏ mọi rào cản, ranh giới, đưa những con người xa lạ tới gần nhau, giúp con người xua tan mệt mỏi, đau đớn, nhìn ra được những tia sáng của hy vọng trong những thời khắc tăm tối nhất.

Giữa một thế giới quay cuồng vì công việc, danh vọng, nhiều người dường như quên mất đi sự lương thiện trong con người mình. Họ theo đuổi lợi nhuận, họ sống vì đồng tiền, duy trì những mối quan hệ chỉ để phục vụ cho lợi ích của bản thân.

Thế nhưng, cũng vẫn có những người vẫn dành ra một góc nhỏ trong trái tim mình để đối xử tốt với những người sống xung quanh, giúp đỡ họ trong khả năng của mình, và làm cho thế giới này trở nên đáng sống hơn.

Vừa chia tay chồng, 1 mình nuôi 2 con, 1 ngày người phụ nữ bật khóc trước món quà từ người xa lạ - Ảnh 3

Món quà mà chị Jen Willis nhận được không có nhiều giá trị vật chất, nhưng nó đủ cho một bữa tối tuyệt vời của 3 mẹ con, và quan trọng nhất là thông điệp tử tế ở mặt sau của chiếc phong bì, giúp họ có đủ sức mạnh để vượt qua những tháng ngày tăm tối, hướng đến tương lai tươi sáng và hy vọng vào những điều đẹp đẽ ở phía trước.

Vì suy cho cùng, mất đi một cuộc hôn nhân chưa phải là điều gì kinh khủng, mất đi một phần sức khỏe chưa phải là điều gì tuyệt vọng, mất đi niềm hy vọng mới là mất tất cả.

Trở về sau chuyến công tác dài, chồng phát hiện trong nhà chỉ có 1 lọ muối vừng còn tủ lạnh trống trơn, phản ứng của anh sau khi biết nguyên do khiến cô vợ bật khóc

Chồng Quỳnh bỗng về sớm hơn dự định 2 ngày nên cô không kịp trở tay. Nếu biết trước thời gian anh trở về, chắc chắn Quỳnh sẽ mua thức ăn để nấu cơm cho anh.

TIN MỚI NHẤT