Vợ tôi lấy tôi chỉ vì muốn… trả thù mẹ tôi!

Tâm sự gia đình 13/06/2020 20:00

Tôi cứ nghĩ cuộc hôn nhân tự nguyện này sẽ vô cùng hạnh phúc, nhưng chỉ sau 2 năm, tôi được biết sự thật đau đớn.

Đêm cuối cùng khi còn là một gia đình, vợ tôi đã kể cho tôi nghe một câu chuyện sửng sốt. Tôi có thể xâu chuỗi lại sự việc như thế này:

5 năm trước, tôi có yêu một cô gái quê ở Tuyên Quang. Em tên Tâm là sinh viên đại học kinh tế năm thứ 3. Tâm không phải tuýp người xinh đẹp hay hiện đại. Ở em là sự giản dị, nhu mì và thật thà. Có lẽ chính vì vậy nên khi tôi đưa Tâm về nhà chơi, mẹ tôi đã khinh em ra mặt.

\Tình yêu của chúng tôi không được chấp nhận vì tôi là trai Hà Nội chính gốc, gia đình khá giả, lại đang là công chức nhà nước, trong khi gia đình Tâm ở Tuyên Quang kinh tế trung bình, em cũng chưa ra trường. Sự chênh lệch về xuất thân này đối với tôi không kể gì, nhưng với mẹ tôi lại khác. Dù vậy, tôi vẫn yêu Tâm bằng tình yêu chân thành nhất. Thế nhưng chỉ vài tháng sau,

Tâm tự rời bỏ tôi với lý do quá mệt mỏi và không có tương lai. Em bảo ra trường sẽ về quê làm việc và lấy chồng, đừng làm phiền em nữa. Dù đã cố gắng níu kéo nhưng Tâm dứt khoát chia tay. Tôi đành đau khổ chôn chặt mối tình ấy.

Vợ tôi lấy tôi chỉ vì muốn… trả thù mẹ tôi! - Ảnh 1

Tôi biết tôi và mẹ phải trả giá cho những gì đã làm với Tâm, nhưng liệu Tuyết có đáng phải đánh đổi hạnh phúc của mình để trả thù không?

Mấy năm sau, tôi gặp Tuyết, vợ tôi bây giờ. Em là du học sinh ở Úc mới về, làm việc cho một công ty nước ngoài với mức lương khá. Sành điệu, xinh xắn và thông minh. Tôi như bị đốn gục ngay bởi cô gái cá tính này. Và Tuyết cũng nhanh chóng rơi vào vòng xoáy tính yêu với tôi. Chỉ nửa năm quen nhau, tôi và Tuyết đã quyết định đi đến hôn nhân. Lần này, mẹ tôi không phản đối một lời, bởi Tuyết “quá ổn”.

Cưới được hơn 1 năm, vợ tôi sinh cho tôi một đứa con trai. Mẹ tôi yêu cháu đích tôn đến độ lúc nào cũng quanh quẩn, chăm chút cháu và chiều con dâu tới bến. Tuyết làm dâu nhà tôi mà sống như bà hoàng, không phải động chân động tay vào bất cứ việc gì. Thêm vào đó, khi cô ấy muốn ở riêng, mẹ tôi không tiếc tiền mua cho hai vợ chồng căn nhà rộng rãi, tiện nghi. Tuyết cũng rất khéo léo và biết cư xử. Mẹ tôi coi cô ấy như con đẻ.

Vậy mà đúng sau sinh nhật lần thứ 2 của con trai tôi, cô ấy đòi ly hôn. Lý do là “Không có tình cảm với chồng”. Tôi sốc nặng, hỏi cô ấy lý do vì sao, cô ấy không buồn trả lời. Thủ tục ly hôn cô ấy làm sẵn, con cô ấy được quyền nuôi, nhà cô ấy được chia một nửa. Tôi trở tay không kịp. Mẹ tôi thì chết đứng.

Ngồi trước tôi và mẹ, Tuyết lạnh lùng nói: “Bà còn nhớ 5 năm trước, bà đã làm gì cô gái tên là Tâm không?”. Mẹ tôi run lên. Cô ấy nói tiếp: “Tâm là em cùng cha khác mẹ với tôi, khi Tâm lâm nạn, tôi đang học ở Úc. Khi tôi về, em tôi đã năm lần bảy lượt cắt cổ tay tự tử. Giờ thì nó đã lấy chồng, sinh con và ổn rồi”. Mẹ tôi nín lặng không nói gì. “Ngày đó, bà đã thuê người chuốc thuốc mê rồi hiếp dâm em tôi, sao bà có thể làm điều độc ác đến thế?”. Tôi suýt chết ngất vì điều vợ tôi vừa nói. “Sau khi có thai và xảy thai với một kẻ mà nó không biết mặt, nó đã suýt phát điên. Hành động của bà là giết người, bà biết chứ?”. Tai tôi ù đi. Buổi nói chuyện hôm ấy là một phiên tòa. Tôi chỉ biết rằng, vì căm hận hành động của mẹ tôi, Tuyết đã quyết tâm đòi lại công bằng cho em gái mình.

Tuyết bế con ra khỏi nhà tôi, bất chấp giọt nước mắt cầu xin của mẹ tôi. Khi Tuyết đi, bà cứ dang tay ra như muốn ôm cháu vào lòng, nhưng cô ấy không mảy may thương xót. Tôi biết tôi và mẹ phải trả giá cho những gì đã làm với Tâm, nhưng liệu Tuyết có đáng phải đánh đổi hạnh phúc của mình để trả thù không?

Sau khi Tuyết đi, tôi chán nản lao vào rượu chè, cờ bạc. Mẹ tôi mỗi lần can ngăn đều không được. Tôi đã đổ tội lên đầu bà bởi vì sự độc ác của bà khiến tôi trở thành kẻ mất vợ, mất con. Thỉnh thoảng, trong lúc tỉnh táo, tôi lại nghĩ về Tuyết. Tôi vẫn yêu cô ấy, yêu con tôi. Nhưng cả hai đã sang Úc sinh sống. Mẹ tôi ngày một yếu đi…

Hôn nhân lục đục vì ảnh nóng với người yêu cũ

Từ hôm thấy bức ảnh nóng của tôi và người yêu cũ trong mail của tôi, chồng tôi tỏ ra hờ hững hơn với vợ. Anh ít nói chuyện với tôi, nếu có nói cũng là những giọng đầy cứ.

TIN MỚI NHẤT