Con gái chết lặng khi mẹ yêu cầu trả tiền thừa kế 3 tỷ đồng để mua nhà

Tâm sự gia đình 11/06/2020 09:15

Một người phụ nữ người Anh đã chia sẻ tình huống khó khăn mà cô phải đối mặt sau khi cha mẹ yêu cầu trả lại tiền thừa kế.

Người phụ nữ chết lặng khi cha mẹ xin lại tiền thừa kế để mua nhà

Người phụ nữ giấu tên chia sẻ trên trang Mumsnet về tình huống trớ trêu của mình: “Nếu bạn nhận được tiền thừa kế, thông thường nó không được coi là một khoản vay, mà thay vào đó là một món quà mà người thân dành tặng cho bạn”.

Cô tiết lộ rằng 10 năm trước, cả cô và anh trai đều được cha mẹ cho 100.000 bảng (gần 3 tỷ đồng) tiền “thừa kế sớm”. Cô đã dùng số tiền đó và thế chấp ngân hàng để mua một căn nhà, đến nay vẫn phải oằn lưng trả tiền thế chấp.

Con gái chết lặng khi mẹ yêu cầu trả tiền thừa kế 3 tỷ đồng để mua nhà - Ảnh 1

Cha mẹ muốn cô trả lại 100.000 bảng (gần 3 tỷ đồng) tiền thừa kế 10 năm trước (Ảnh minh họa)

Nhưng bây giờ bố mẹ cô đã quyết định muốn mua một ngôi nhà thoáng mát, rộng rãi hơn, chống chọi được cái nắng nóng của mùa hè nên đang cố gắng lấy lại tiền từ các con.

Cô chia sẻ: “Anh trai tôi có cuộc sống khá giả nên anh ấy sẽ có đủ khả năng hoàn trả lại số tiền đó cho cha mẹ. Còn tôi, để có tiền, sẽ phải bán căn nhà này đi. Thật ngạc nhiên khi họ đồng ý với việc này. Cha mẹ tôi hiểu khó khăn của tôi nên họ nói sẽ hỗ trợ tôi tiền thuê nhà ở, riêng tiền thừa kế vẫn phải trả cho họ. Tôi đang vô cùng cảm thấy khủng khiếp. Một phần, tôi rất muốn cha mẹ có được một ngôi nhà nghỉ mát, nơi họ có thể dành thời gian hưởng thụ dưới ánh nắng mặt trời và có một cuộc sống tốt đẹp khi về già. Nhưng để điều đó xảy ra, tôi sẽ phải hy sinh rất nhiều”.

Người phụ nữ cảm thấy khó xử và mong được mọi người cho lời khuyên có “hợp lý không” nếu cô không trả tiền thừa kế. Bài tâm sự đã thu hút hơn 700 bình luận và rất nhiều lượt chia sẻ. Đa phần ý kiến đều đồng ý cô ấy nên giữ lại ngôi nhà đang ở.

Một người bình luận: “Bạn không vô lý. Tôi thấy kỳ lạ khi cha mẹ chẳng thấy xấu hổ mà yêu cầu con bán nhà để đưa tiền cho mình”.

Một người khác hỏi: “Làm thế nào mà họ có thể làm điều tồi tệ như vậy với bạn? Một ngôi nhà mùa hè quan trọng với họ hơn ngôi nhà vĩnh viễn của bạn ư?”

“Bạn hãy nói thẳng với họ là không, họ tặng bạn tiền và bạn đã xây dựng tình hình tài chính của mình từ đó”, một người khác nói.

Một người thứ tư nói thêm: “Điều kỳ lạ là cha mẹ sẽ nghĩ rằng không sao khi yêu cầu con họ bán nhà và giao tiền cho mình”.

Biết trước về ra mắt nhà người yêu sẽ không suôn sẻ nhưng tôi không ngờ bố mẹ anh lại đặt một chiếc quan tài giữa sân để phản đối

Tôi đoán họ không thích mình và sẽ phản ứng, nhưng không ngờ những điều diễn ra lại quá sức tưởng tượng của tôi.

TIN MỚI NHẤT