Về nhà vợ chơi, vì một câu nói của đứa cháu 5 tuổi mà chồng điên cuồng đòi ly hôn

Tâm sự gia đình 11/12/2021 11:15

Tôi đã cố giấu giếm nhưng cháu tôi lại "bóc trần" mọi chuyện. Dẫn đến cái kết quá mệt mỏi thế này.

Xin chào Hướng Dương,

Biết tính chồng "yêu tiền" nên tôi mua gì cho nhà đẻ cũng phải giấu giếm. Lương tôi mỗi tháng cũng hơn 12 triệu, cộng với lương chồng thì cũng dư dả. Mẹ tôi sống với vợ chồng anh trai nhưng kinh tế của họ nghèo khó hơn tôi rất nhiều. Đồ đạc trong nhà vì thế cũng túng thiếu. Tôi thương mẹ nên hay mua này mua nọ trong nhà và đều giấu chồng.

Mới đây, tôi có mua cho mẹ một cái máy lọc nước hơn 10 triệu. Hôm chủ nhật, vợ chồng tôi về chơi, thấy nhà có máy lọc nước mới, chồng tôi còn khen lấy khen để. Không ngờ đứa cháu tôi ngây thơ lại nói: "Của dì Út mua, dì Út giàu ơi là giàu, mua tủ lạnh, ti vi và máy lọc nước cho nhà con đấy".

Tôi không hay biết gì về chuyện này. Cho đến khi chồng tôi xuống bếp, kéo tôi ra sân rồi định tát tôi. Anh mắng tôi là "dài tay", phung phí, giấu giếm tiền bạc, qua mặt chồng. Mặc dù tôi và mẹ giải thích, anh vẫn giận dữ bỏ đi về một mình. Anh tôi phải chở mẹ con tôi về nhà giúp.

Mẹ tôi giận con rể, giờ lại đòi chở mấy thứ đồ đó qua trả cho nhà tôi. Chồng thì hầm hầm mặt, bảo muốn ly hôn vì mất lòng tin ở vợ. Hướng Dương ơi, giờ tôi chẳng biết phải giải quyết mọi chuyện như thế nào nữa? Tự dưng vì một câu nói của cháu nhỏ mà gia đình tôi rối rắm đến thế này? (hognyen...@gmail.com)

Về nhà vợ chơi, vì một câu nói của đứa cháu 5 tuổi mà chồng điên cuồng đòi ly hôn - Ảnh 1

Chào bạn,

Sự việc rắc rối như thế này, một phần cũng vì bạn đã giấu giếm chồng quá nhiều. Khi vợ/chồng giấu giếm tiền bạc sẽ dẫn đến mất lòng tin, nảy sinh nghi ngờ lẫn nhau. Vì thế, vấn đề tiền bạc cần phải phân minh và sòng phẳng ngay từ đầu để tránh các mâu thuẫn có khả năng xảy ra.

Bây giờ, bạn nên khéo léo khuyên mẹ và anh chị mình không nên giận dỗi chồng bạn. Đặc biệt đừng chở những thứ đồ đạc bạn đã mua trả về nhà bạn. Càng làm như thế, cơn giận không thể xả bỏ mà còn khiến tình trạng khó giải quyết, mâu thuẫn càng trầm trọng và khó hàn gắn hơn. Hơn nữa, hãy để vợ chồng anh trai bạn tự lập về kinh tế, vợ chồng bạn chỉ nên giúp đỡ những việc cần thiết và trong khả năng.

Mặt khác, bạn nên nói chuyện thẳng thắn, nhẹ nhàng với chồng mình. Bạn nên nhận lỗi vì đã giấu giếm tiền bạc với chồng và mong anh ấy thông cảm. Đồng thời cả hai cần thẳng thắn bàn bạc những vấn đề liên quan đến tiền bạc như tiền biếu gia đình hai bên mỗi tháng, các khoản cứng cần chi tiêu và các khoản tiết kiệm.

Từ nay về sau, nếu muốn mua gì cho nhà đẻ, bạn nên trao đổi và thống nhất ý kiến với chồng. Tránh tình trạng tự ý mua, giấu giếm rồi lại phát sinh mâu thuẫn, mất lòng tin ở nhau. 

Thân ái.

Hướng Dương.

Đột nhiên vợ mang đứa bé sơ sinh về nuôi, để rồi khi biết mẹ của bé con mà tôi cay suốt đêm không chợp mắt

Tôi đã bí mật kiểm tra điện thoại của vợ, để tìm tung tích đứa bé mà cô ấy nhận nuôi.

TIN MỚI NHẤT