Tôi đã khiến bố mẹ vợ “sợ xanh mặt” vội đuổi con gái về nhà chồng sau 4 tháng kiếm cớ ở lì nhà ngoại

Tâm sự gia đình 20/07/2020 07:34

Mọi việc trong nhà đang rối cả lên mà vợ muốn về quê ngoại chơi, dù rất buồn, tôi vẫn để cô ấy đi nhưng rồi đợi mãi chẳng thấy về, mà còn ra điều kiện với chồng.

Bố mẹ tôi là những người hiền lành tử tế, luôn nhường nhịn các con, thế nhưng vợ tôi lại cảm thấy ngột ngạt khi sống chung cùng với ông bà. Nhiều lần cô ấy muốn ra ở riêng nhưng tôi không chấp nhận vì bố mẹ chỉ có mình tôi là con trai, em gái đã lấy chồng xa nhà.

Khi vợ sinh con, 3 tháng đầu cô ấy không phải động tay chân vào việc gì của gia đình, chỉ có mỗi việc ôm con và tắm cho con. Mỗi ngày đi làm về nhìn thấy mẹ vất vả chăm vợ và cháu, tôi lại nhắc khéo cô ấy sau này cũng phải biết chăm bà nội như thế. Nhưng vợ bĩu môi bảo mẹ ai người ấy chăm, cho là cô ấy nói đùa nên cũng không để bụng.

Cho đến một ngày mẹ tôi làm việc mệt quá bị ngất phải đi cấp cứu, sau khi xuất viện bà không còn minh mẫn nữa, phải sống phụ thuộc vào người khác. Đúng lúc gia đình tôi rối như tơ vò thì vợ lại xin phép về quê.

Tôi bảo vợ hãy ở lại chăm sóc mẹ để chồng và bố yên tâm đi làm nhưng cô ấy nói chỉ về quê chơi vài ngày cho thoải mái. Chiều vợ, tôi đành phải cắt phép vài ngày ở nhà chăm mẹ, còn hai mẹ con cô ấy về ngoại chơi.

Khi đã hết một tuần phép, tôi gọi vợ lên chăm mẹ cho mình đi làm nhưng cô ấy bảo ở quê ông ngoại đang ốm, một mình bà ngoại chăm rất cực nên muốn giúp mẹ.

Tôi đã khiến bố mẹ vợ “sợ xanh mặt” vội đuổi con gái về nhà chồng sau 4 tháng kiếm cớ ở lì nhà ngoại - Ảnh 1

Cô ấy chỉ có biết chăm sóc bản thân hai mẹ con mà không đoái hoài gì đến mẹ chồng khiến tôi rất bực. (Ảnh minh họa)

Không muốn vợ chồng tôi cãi nhau nên bố bảo sẽ nghỉ việc ở nhà chăm sóc mẹ, thế là từ đó tôi không còn phải lo chuyện gia đình nữa mà chuyên tâm làm việc kiếm tiền.

Vợ ở ngoại hết tháng này sang tháng khác mà không có ý định về, dù nhớ con lắm nhưng tôi vẫn để xem thái độ cô ấy đối xử với gia đình chồng như thế nào. Cho đến tháng thứ 4, hỏi vợ bao giờ về thì cô ấy nói khi nào tôi chịu ra ở riêng thì mới đưa con về.

Thì ra cô ấy sợ chăm sóc mẹ chồng vất vả nên khi bà vừa đổ bệnh đã vội chạy về nhà ngoại "lánh nạn". Không thể chấp nhận được người vợ vô ơn thế, tôi đã nhờ một cô đồng nghiệp đóng kịch cùng tôi về quê vợ.

Vừa thấy mặt vợ, tôi nói là nếu không về thì mình sẽ cưới cô gái xinh đẹp này, lúc đó đừng hối hận, vợ tức giận lao ra chửi bới tôi và cô đồng nghiệp. Tôi cũng nói luôn với bố mẹ vợ rằng vợ tự ý ly thân 4 tháng nay nên tôi có quyền đưa đơn ly hôn đơn phương, nếu ông bà thích giữ con gái ở lại thì giữ luôn. Tôi lấy người khác về chăm sóc mẹ tôi.

Ông bà ngoại nghe vậy vội vàng bắt cô ấy phải bế con về nhà chồng ngay trong ngày. Đưa vợ trở về nhà nhưng cô ấy chỉ chăm sóc bản thân và con mà không đoái hoài gì đến mẹ chồng khiến tôi rất bực. Không biết nói sao để cô ấy tự nguyện chăm bà nội cho ông yên tâm đi làm, chứ mình tôi kiếm tiền nuôi cả nhà sao nổi. Mọi người cho tôi lời khuyên với? 

(minhtuan...@gmail.com)

TIN MỚI NHẤT