Nhất quyết đòi ly hôn nhưng khi khám phá ra bí mật trong chiếc túi xách ướt nước mưa vợ bỏ lại chồng rụng rời tay chân

Tâm sự gia đình 25/02/2021 16:32

Nghĩa mở chiếc túi xách ướt đẫm nước mưa của vợ, thấy ví tiền, điện thoại và đồ dùng cá nhân của Khuê vẫn còn ở đây.

Khi quyết định kết hôn, hẳn ai cũng mong muốn cuộc hôn nhân của mình được hạnh phúc lâu bền. Thế nhưng có mấy người hiểu được, để làm được điều đó đòi hỏi rất nhiều công sức vun đắp và sự chân thành. Cuộc sống luôn chứa đựng sóng gió, biến cố, song mấy ai có thể cùng chung vai gánh vác? Hay vội vã buông lơi bàn tay để tìm kiếm con đường nhẹ nhàng, dễ dàng hơn cho bản thân?

Khuê (30 tuổi, nhân viên văn phòng) chia sẻ cô và chồng đang ly thân sau hơn 2 năm chung sống. Nghĩa - chồng cô từng tự tay đưa đơn ly hôn cho vợ nhưng ngay sau đó anh đã phải hối hận mong vợ quay về.

"Chúng tôi từng có một tình yêu rất đẹp, thời gian đầu chung sống mọi thứ cũng suôn sẻ lắm. Nhưng tất cả cũng không thể chống chọi được với thực tế khắc nghiệt. Sau hơn 2 năm về chung 1 nhà, tôi vẫn không thể mang thai...", Khuê nói.

Từ khi biết vợ khó có con, Nghĩa - chồng Khuê buồn bã và thất vọng trông thấy, tình cảm vợ chồng nhạt nhẽo đi nhiều. Khuê bảo, Nghĩa không chửi mắng, oán trách gì vợ hay dở thói ngoại tình nhưng sự nhiệt tình anh dành cho cuộc hôn nhân của họ thì giảm sút đáng kể.

Nhất quyết đòi ly hôn nhưng khi khám phá ra bí mật trong chiếc túi xách ướt nước mưa vợ bỏ lại chồng rụng rời tay chân - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Khuê còn nhớ mãi cái tối hôm đó, lúc cô về nhà đã khá muộn, còn bị mắc mưa. Cơn mưa rào khiến Khuê ướt như chuột lột vì quên không mang áo mưa, còn cô chẳng muốn tìm chỗ trú vì đang muốn về nhà thật nhanh.

Tới nhà, Khuê vừa thay bộ đồ ướt ra thì Nghĩa bảo cô ngồi xuống sofa, anh có chuyện muốn nói. Dự cảm bất an trong lòng Khuê trở thành sự thật khi Nghĩa đặt trước mặt cô lá đơn ly hôn có sẵn chữ ký của anh.

Khuê chết lặng nhìn tờ giấy mỏng manh nhưng có sức nặng ngàn cân kia, nỗi bi thương dâng trào trong lòng cô. Họ từng yêu nhau như thế, từng hồ hởi đặt ra bao dự định trong tương lai như thế. Cho đến giờ mới hơn 2 năm thôi, chỉ vì cô khó có con mà Nghĩa không còn muốn đi chung con đường với vợ nữa.

Nghĩa có 1 người bạn, vợ anh ấy cũng không thể mang thai tự nhiên, phải nhờ đến sự can thiệp của khoa học hiện đại. Sau 3 lần tiến hành thụ tinh ống nghiệm thì họ mới thành công, tiêu tốn rất nhiều tiền bạc và thời gian, tâm sức. Hẳn Nghĩa sợ hãi khi nghĩ đến những tháng ngày đầy chông gai và nhọc nhằn như thế. Thế nên anh quyết định rẽ sang ngả khác thênh thang, êm đềm hơn.

"Tôi lặng lẽ cầm chiếc bút chồng chuẩn bị sẵn, ký vào lá đơn ly hôn anh đưa. Rồi tôi ra ngoài vẫy 1 chiếc taxi đến nhà cô bạn thân ngủ ngờ. Lúc ấy tôi không muốn ở căn nhà đó thêm một giây phút nào nữa, tổ ấm mà chúng tôi từng đặt vào bao hy vọng đã không còn nữa rồi...", Khuê nói.

Nhìn vợ lao nhanh ra cửa như cố giấu đi những giọt nước mắt chực trào, Nghĩa cũng thấy náy náy và xót thương, muốn chạy theo níu vợ lại. Nhưng anh lại đành dằn lòng xuống bởi kết cục này không sớm thì muộn cũng sẽ xảy ra mà thôi.

Khi vào nhà tắm Nghĩa phát hiện vợ bỏ quên túi xách. Lúc nãy đội mưa về nhà, cô vào phòng tắm thay đồ, tiện tay treo túi lên mắc áo. Nghĩa mở chiếc túi xách ướt đẫm nước mưa của vợ, thấy ví tiền, điện thoại và đồ dùng cá nhân của Khuê vẫn còn ở đây. 

Nghĩa biết Khuê đi đâu khi mà trên người không có gì mang theo như vậy. Hẳn bạn thân của Khuê sẽ giúp cô trả tiền taxi, cho cô ngủ nhờ và vỗ về, lau hộ cô những giọt nước mắt. Nghĩ như thế, Nghĩa thoáng yên tâm trở lại vì biết Khuê sẽ được an toàn.

Nhưng khi tầm mắt Nghĩa chạm vào một tờ giấy mỏng trong túi xách của vợ, anh lập tức trợn trừng khiếp hãi. Đó là phiếu siêu âm thai, tên thai phụ là Khuê, tuổi thai được 11 tuần. 

Nhất quyết đòi ly hôn nhưng khi khám phá ra bí mật trong chiếc túi xách ướt nước mưa vợ bỏ lại chồng rụng rời tay chân - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Khuê chia sẻ, đúng là lúc đó cô đang mang thai. Vì chẳng còn mấy hy vọng chuyện có bầu nên Khuê không quá để ý sự thay đổi của cơ thể, đến khi cô phát hiện thì cái thai đã khá lớn. Hôm ấy, tan làm về cô liền ghé qua phòng khám để siêu âm cho chắc chắn. 

Tối đó cô băng qua màn mưa về nhà, chỉ mong nhanh chóng báo tin mừng với chồng. Song thứ cô nhận được lại là lá đơn ly hôn cùng sự tuyệt tình, lạnh lùng từ Nghĩa. Khoảnh khắc đó, Khuê không còn còn muốn nói cho Nghĩa biết về đứa con nữa.

Nghĩa chết lặng nhìn sự thật bày ra trước mắt. Sau đó anh lập tức đến nhà cô bạn Khuê để đón vợ về nhưng Khuê từ chối. Từ giây phút anh đưa đơn ly hôn, trái tim cô đã trở nên lạnh giá rồi. Họ quyết định tạm ly thân, Khuê chuyển ra ngoài sống một mình. Hiện tại Khuê đang mang thai tháng thứ 8 nhưng cô vẫn không muốn về với Nghĩa.

Khuê cứng rắn như vậy, suy cho cùng cũng vì có nỗi khổ tâm của mình. Nghĩa từng nhẫn tâm bỏ vợ lúc khó khăn, hoạn nạn, có chắc sau này anh không lặp lại hành động tương tự khi Khuê cần anh nhất? Có những lỗi lầm có thể được tha thứ nhưng người ta sẽ chẳng bao giờ quên đi nổi. Có những thứ đã mất rồi thật khó bề lấy lại được, ví dụ như niềm tin và tình yêu.

Giận tới mức bố chồng ốm nặng nhưng mẹ chồng vẫn nhất quyết không nói lời nào, bà dặn chúng tôi chuẩn bị sẵn hai cỗ quan tài khiến chồng tôi vừa giận vừa sợ hãi

Bố chồng từng nói sẽ rửa bát cho mẹ chồng đến khi bà khuất núi vậy mà trong một lần cãi nhau, mẹ chồng giận dỗi cầm đôi bát đập tan tành trong sự ngỡ ngàng của cả nhà và giờ thì bà vẫn không chịu xin lỗi ông.

TIN MỚI NHẤT