Ngày tôi dẫn người yêu đến ra mắt, anh bất ngờ ghé tai mẹ tôi hỏi nhỏ: "Bác có thấy xấu hổ không?" khiến bà đứng như trời trồng

Tâm sự gia đình 28/06/2020 06:08

Tôi nghĩ đây chỉ là một cuộc gặp mặt để báo hỷ, không ngờ mọi chuyện diễn ra ngoài dự tính. Sau cuộc gặp, tôi không biết đám cưới có được tổ chức nữa hay không.

Mọi người lớn lên trong vòng tay của bố mẹ, còn tôi từ nhỏ đã chịu cảnh thiệt thòi khi không nhận được tình yêu thương của mẹ.

Sinh tôi được hai năm thì bố mẹ ly hôn. Vì lúc ấy tôi vẫn còn quá nhỏ nên tòa cho mẹ được quyền nuôi con. Vậy mà được vài ngày, mẹ đã đưa tôi cho bố. Kể từ đó, bà giao lại toàn bộ trách nhiệm nuôi con cho nhà chồng cũ, cũng không hề gửi tiền chu cấp như đã hứa. Còn bố tôi thì ở vậy nuôi con, không đi thêm bước nữa.

Thú thật tôi lớn lên nhưng rất ít khi gặp mẹ, cũng không hiểu rõ công việc mà bà đang làm. Chỉ thấy bà suốt ngày đăng ảnh đi đây đó nên nghĩ cuộc sống của bà vẫn ổn định.

Một năm trở lại đây, mẹ con tôi ít khi gặp nhau. Thậm chí lần nào tôi gọi điện, bà cũng nói bận rồi vội vàng cúp máy. Chính vì điều này nên khi tôi có người yêu, mẹ không hề biết mặt mũi anh ấy thế nào, gia cảnh ra sao.

Ngày tôi dẫn người yêu đến ra mắt, anh bất ngờ ghé tai mẹ tôi hỏi nhỏ: 'Bác có thấy xấu hổ không?' khiến bà đứng như trời trồng - Ảnh 1

Tôi đã gọi điện cho mẹ và khuyên bà trả nợ. Vậy mà mẹ tôi tỉnh bơ nói không có đủ tiền. (Ảnh minh họa)

Thời gian trước thì tôi không nói, bây giờ tôi chuẩn bị kết hôn, thành ra phải có một buổi ra mắt để giới thiệu người yêu với mẹ. Sau vài lần hẹn, cuối cùng mẹ tôi cũng chốt ngày để đi ăn cùng con gái và con rể tương lai một bữa cơm.

Trước khi cuộc gặp mặt diễn ra, tôi đã nghĩ đó chỉ là một buổi báo hỷ và mọi chuyện sẽ suôn sẻ. Nào ngờ vừa nhìn thấy mẹ tôi, người yêu liền khựng lại. Anh buông tay tôi, tiến về phía trước và nói nhỏ: "Bác có thấy xấu hổ không?". Tôi băn khoăn không hiểu chuyện gì thì thấy vẻ mặt bối rối của mẹ. Bà vội vàng lấy túi rồi ra về, chỉ kịp nói sẽ tìm cơ hội để giải thích cho tôi hiểu.

Sau khi mẹ tôi đi, người yêu mới nói bà đang nợ mẹ anh một số tiền khá lớn. Bao lâu nay gia đình anh đi tìm để hỏi về khoản tiền kia nhưng không có hồi âm, chẳng thể ngờ người đó lại là mẹ tôi.

Biết chuyện, tôi đã gọi điện cho mẹ và khuyên bà trả nợ. Vậy mà mẹ tôi tỉnh bơ nói không có đủ tiền. Mẹ tôi vẫn luôn thiếu trách nhiệm như vậy, bây giờ bà lại kéo cả tôi vào chuyện này. Sợ tôi xấu hổ với nhà người yêu, bố nói sẽ rút tiền tiết kiệm để trả nợ, nhưng tôi thấy bất công quá. Mọi người cho tôi lời khuyên được không ạ, tôi có nên bỏ ra một số tiền để không mang tiếng xấu với nhà người yêu không?

(thuyduong...@gmail.com)

Chồng cậy làm ra nhiều tiền hơn nên tối ngày xúc phạm vợ, tôi dùng chiêu "lấy độc trị độc" khiến anh sợ xanh mắt

Sau một thời gian kết hôn, Luận thay đổi đáng kể. Anh được tăng lương nhưng tỏ ra coi thường vợ, thậm chí buông lời xúc phạm. Thế nên tôi quyết định không nhún nhường nữa mà vùng lên cãi chồng...

TIN MỚI NHẤT