Khi mẹ tôi cần tiền phẫu thuật, cô vợ “nổi tiếng keo kiệt” của tôi lập tức mang đến 200 triệu khiến cả nhà choáng váng

Tâm sự gia đình 29/06/2020 14:00

Trong lúc nước sôi lửa bỏng, vợ tôi đã không ngần ngại rút ra 200 triệu cho mẹ chồng. Đó là một điều chưa từng xảy ra trước đây.

Tôi luôn cảm thấy vợ mình quá keo kiệt, phải nói thật là như vậy. Có lẽ vợ tôi sinh ra trong một gia đình hoàn cảnh nên em luôn ý thức việc tiết kiệm. Gia đình tôi sống ở trung tâm thành phố, thức ăn và chi phí sinh hoạt khá đắt đỏ. Vậy mà một tháng, vợ tôi vẫn duy trì mức sống bình dân với 5 triệu tiền ăn cho 4 người.

Nói thật, tôi đã từng cãi nhau với vợ về vấn đề chi tiêu trong gia đình. Có đôi lúc em khiến tôi cảm thấy chán nản và ngột ngạt. Vợ tôi chẳng bao giờ điệu đà như những người phụ nữ khác, nói đúng hơn thì mỗi lần chi tiêu trong vấn đề ăn mặc, em lại tiếc tiền.

Mấy năm nay, khi nhà cửa êm ấm, vợ tôi đã tiết kiệm được một khoản kha khá, hàng tháng em vẫn gửi vào ngân hàng để kiếm thêm chút lãi. Sang đến đầu năm nay, mẹ tôi đổ bệnh. Vì là một căn bệnh nghiêm trọng nên bác sĩ yêu cầu bà phải phẫu thuật. Mặc dù đã có bảo hiểm nhưng chi phí phẫu thuật cũng như những loại thuốc biệt dược lên đến 200 triệu.

Khi mẹ tôi cần tiền phẫu thuật, cô vợ “nổi tiếng keo kiệt” của tôi lập tức mang đến 200 triệu khiến cả nhà choáng váng - Ảnh 1

Trước đây em bảo tiết kiệm để khi nhà có việc thì lấy ra dùng. Bây giờ trích ít tiền cho mẹ tôi chữa bệnh, em cũng tính toán và đòi lại. (Ảnh minh họa)

Tôi đang loay hoay không biết phải làm gì thì vợ nói sẽ rút tiền tiết kiệm về lo chuyện. Đúng như em nói, ngay ngày hôm sau, em đã mang tiền vào bệnh viện để chi trả viện phí, thuốc men. Trải qua chuyện này, cả tôi và bố mẹ đều phải nể vợ vì sự quyết đoán và lo xa của em. Thậm chí mẹ còn trách tôi vì trước đây đã nói nhiều điều không tốt về vợ.

Hôm ấy về nhà, tôi bày tỏ lòng biết ơn với vợ. Vậy mà em đủng đỉnh nói: "Em có cho không đâu, em chỉ cho bố mẹ anh 50 triệu thôi, còn 150 triệu còn lại thì cho vay. Bố mẹ anh có tiền dưỡng già mà, lấy ra trả em đi".

Vợ tôi nói những điều đó một cách bình thản khiến tôi rợn cả người. Trước đây em bảo tiết kiệm để khi nhà có việc thì lấy ra dùng. Bây giờ trích ít tiền cho mẹ tôi chữa bệnh, em cũng tính toán và đòi lại. Chẳng lẽ trong mắt vợ tôi, tiền quan trọng đến thế sao? Em bảo nhà còn bao việc cần chi tiêu, con cái càng học lên cao càng tốn kém...

Tôi chưa dám nói chuyện này cho bố mẹ biết. Bây giờ vợ tôi đòi 150 triệu, tôi không biết phải đào đâu ra số tiền ấy. Mọi người cho tôi hỏi, nếu bỏ ra một số tiền như vậy để lo cho bố mẹ chồng, mọi người có đòi lại không?

TIN MỚI NHẤT