Gửi chồng: Sự vô tâm, ích kỷ của anh khiến em chẳng còn muốn ngọt ngào như thuở ban đầu

Tâm sự gia đình 14/01/2019 16:22

Em không biết khi nào anh mới hết vô tâm, khi nào anh mới chịu lắng nghe những nỗi niềm trong trái tim em. Và em cũng không biết đến khi nào, anh mới chịu ngoảnh lại đằng sau và tự nhủ với bản thân mình phải có trách nhiệm hơn với vợ.

Thuở mới yêu, em được các chị trong cơ quan ngưỡng mộ vì có người yêu tốt, lại giỏi giang. Bất kể trời nắng hay mưa, anh đều đến đón em đúng giờ lúc tan làm. Chúng ta cùng lượn lờ vài vòng thành phố rồi về nhà khi trời đã tối.

Gửi chồng: Sự vô tâm, ích kỷ của anh khiến em chẳng còn muốn ngọt ngào như thuở ban đầu - Ảnh 1
Sự ích kỷ, vô tâm của đàn ông đã dần giết chết người phụ nữ - Ảnh minh họa: Internet

Anh đi đâu, làm gì, đi với ai cũng đều nhắn tin báo với em. Anh xem đó như việc phải làm để tôn trọng em, người mà anh thương yêu nhất. Em cũng đã từng rất hạnh phúc vì có được người đàn ông như anh trong đời.

Nhưng kết hôn vài năm, mọi chuyện lại hoàn toàn thay đổi. Chính sự vô tâm, dửng dưng của anh khiến em chẳng còn muốn ngọt ngào nữa. Ngày nào anh cũng đi sớm về muộn, tiệc tùng nhậu nhẹt. Em nhắc nhở, anh càng khó chịu thậm chí còn phớt lờ những lời em nói.

Gửi chồng: Sự vô tâm, ích kỷ của anh khiến em chẳng còn muốn ngọt ngào như thuở ban đầu - Ảnh 2
Phụ nữ chỉ cần cảm nhận đủ yêu thương, tự khắc sẽ dịu dàng ngọt ngào - Ảnh minh họa: Internet

Anh tỏ ra cáu gắt mỗi khi em đến gần hoặc nhắc về công việc của anh. Em cũng chẳng còn thấy những buổi đưa đón như trước. Mọi người trong công ty hỏi về anh, em chỉ dám nói do anh bận việc. Không biết từ khi nào chúng ta dần trở nên vô tâm, lạnh nhạt với nhau nhiều đến vậy?

Có lẽ những thứ đã nắm chắc trong tay thì không còn muốn trân trọng nữa, đúng không anh? Khi chưa có được, chúng ta dốc sức để đánh đổi nhưng khi đã có rồi, tự dưng lại chẳng còn thấy quan trọng nữa.

Gửi chồng: Sự vô tâm, ích kỷ của anh khiến em chẳng còn muốn ngọt ngào như thuở ban đầu - Ảnh 3
Đàn ông vô tâm khiến vợ càng chán nản - Ảnh minh họa: Internet

Những hành động của anh khiến em chán cuộc hôn nhân này vô cùng. Em chán vì không biết mình cố gắng để làm gì. Em chán vì những công sức em bỏ ra, những sự dịu dàng em dành cho anh cũng chẳng còn quan trọng nữa. Vì vậy anh đừng hỏi tại sao em thay đổi nhiều như vậy.

Đàn ông đừng đặt quá nhiều câu hỏi cho người phụ nữ của mình trong khi chính các anh mới cần tự hỏi lòng. Đừng hỏi tại sao em không còn dịu dàng mà lúc nào cũng cáu gắt như vậy. Thay vào đó, hãy tự hỏi bản thân đã làm những gì khiến người phụ nữ bên cạnh phải trở nên như vậy.

Gửi chồng: Sự vô tâm, ích kỷ của anh khiến em chẳng còn muốn ngọt ngào như thuở ban đầu - Ảnh 4
Đàn ông đừng hỏi phụ nữ tại sao như thế này thế kia mà hãy tự hỏi bản thân mình - Ảnh minh họa: Internet

Đàn ông hãy tự hỏi lòng rằng đã làm tốt vai trò của một người chồng hay chưa? Đàn bà chẳng ai muốn phải tức giận hay càm ràm quá nhiều chuyện trước mặt chồng đâu. Chỉ khi không cảm nhận được yêu thương đủ đầy hay sự quan tâm từ người chồng, họ mới hành xử như vậy mà thôi.

Người đàn ông bên cạnh đủ tốt, đàn bà sẽ tự khắc dịu dàng. Chẳng ai muốn trở thành “con cọp” đáng sợ trong mắt chồng cả. Khi người chồng đối đãi tốt với mình, tự khắc họ sẽ tận tụy hết lòng mà chẳng đòi hỏi bất cứ điều gì.

Gửi chồng: Sự vô tâm, ích kỷ của anh khiến em chẳng còn muốn ngọt ngào như thuở ban đầu - Ảnh 5
Phụ nữ càng khổ đau càng chứng tỏ người đàn ông bên cạnh không đủ tốt - Ảnh minh họa: Internet

Đàn ông ơi! Đừng vì những cuộc vui nhất thời mà làm khổ vợ, khổ con. Đừng xem nhẹ cảm xúc của phụ nữ. Cảm nhận đủ đau thương, chắc chắn họ sẽ rời khỏi ngôi nhà của mình bất cứ khi nào. Nếu đã chọn người phụ nữ đó làm vợ, đàn ông hãy đối xử tốt với cô ấy. Đừng khiến vợ mình cảm thấy cô đơn và mất đi sự dịu dàng vốn có.

Tâm sự của đàn bà 50: Vợ chồng đến được với nhau thì dễ, ăn đời ở kiếp với nhau mới khó

Trở thành vợ chồng thì dễ, nhưng sống được với nhau cả đời hay không mới khó. Không phải ai cũng có thể nắm chặt tay và tôn trọng người bạn đời của mình suốt một khoảng thời gian dài.

TIN MỚI NHẤT