Dù tái hôn nhưng vợ chồng tôi vẫn không tìm được tiếng nói chung

Tâm sự gia đình 02/06/2020 20:00

Chúng tôi đã tái hôn sau khi anh thường xuyên đến nhà níu kéo hôn nhân. Thế nhưng dù đã bên nhau nhưng tình cảm vợ chồng chẳng mặn nồng vì hay cãi vã.

Đã từng một lần ly hôn, nhưng tái hôn chuyện vợ chồng cũng không cải thiện

Tôi và Hùng là bạn cùng trường cấp 3, hồi đó vẫn chỉ giữ mối quan hệ bạn bè. Nhưng lần trở về kỷ niệm trường cũ, chúng tôi vô tình gặp nhau, trao đổi số điện thoại qua lại, gặp gỡ vài lần và nẩy sinh tình cảm.

Đám cưới của chúng tôi diễn ra sau 3 năm yêu đương, cứ ngỡ yêu lâu thì thấu hiểu nhiều, nhưng sự thực không như vậy.

Dù tái hôn nhưng vợ chồng tôi vẫn không tìm được tiếng nói chung - Ảnh 1

Tái hôn nhưng tình cảm vợ chồng vẫn chẳng mặn nồng vì nhiều mâu thuẫn (Ảnh minh họa: Internet)

Trong 6 tháng đầu sống chung, vợ chồng tôi liên tục xảy ra cãi vã. Lý do thì vô số, nhưng chủ yếu là vì cả hai không hiểu cho nhau. Anh có tật mê game, chơi đến tận khuya nên ảnh hưởng đến giờ giấc sinh hoạt của 2 vợ chồng. Tôi đã nhắc nhưng anh hứa bỏ và rồi lại tái diễn mau chóng. Ngay cả khi tôi mang thai anh cũng không hề thay đổi, dù bố mẹ chồng tôi cũng nhắc nhiều. Nhắc đến chán và rồi tôi chấp nhận thất bại khi thuyết phục anh không chơi game nữa.

Anh cũng không còn chiều theo ý tôi như ngày còn yêu, thậm chí còn gia trưởng, áp đặt và bắt tôi phải theo ý của anh rất nhiều chuyện.

Chúng tôi độc lập về kinh tế, nên vấn đề tiền nong ngoài khoản đóng góp chung để lo cho gia đình thì ai cũng có quỹ riêng, tôi không biết thu nhập của anh và anh cũng không biết thu nhập của tôi. Vậy mà mâu thuẫn vẫn cứ nảy sinh rất nhiều, từ chuyện cuộc sống, đối nội đối ngoại hàng ngày đến chuyện nuôi dạy con cái ra sao, chúng tôi đều xung đột trong cách nghĩ và cách làm.

Không thể chịu nổi, chúng tôi ly thân, rồi ly hôn sau 5 năm làm đám cưới. Cuộc sống sau ly hôn của tôi có những biến cố xảy ra khi tôi thất bại trong chuyện làm ăn, khi đó chồng lại là người đứng ra giúp đỡ. Thời gian đó chúng tôi lại thân thiết hơn và anh thú nhận không quên được tôi, dù đã thử vài người sau khi ly hôn. Anh đề nghị quay lại và nói sau khi quay lại, mỗi người sẽ giảm đi cái tôi của mình một chút, vì con.

Tái hôn một thời gian nhưng cuộc sống của hai con người vẫn thật ngột ngạt, vì chúng tôi thực sự trái tính nhau. Cả tôi và anh vẫn giữ quan điểm của riêng mình, đều muốn khẳng định cái tôi của mình một cách thái quá nên thường dẫn đến xung đột trong cuộc sống.

Tôi biết, mình cũng có những lúc quá đáng với anh, muốn sửa nhưng lại không thể nào sửa được, anh cũng thừa nhận đã có những lúc không phải với tôi, nhưng lại không thể sữa chữa sai lầm đó.

Những chuỗi xung đột liên tiếp khiến tôi lại nghĩ đến chuyện ly hôn lần nữa, nhưng còn con, mà cứ sống với nhau như vậy tôi cảm thấy vô cùng mệt mỏi, ức chế.

Vừa nhìn thấy tin nhắn từ ngân hàng, chồng trợn mắt nhìn tôi trân trân rồi 3 ngày sau đó anh đóng cửa im ỉm không bước chân ra khỏi nhà

Anh cứ lăn ra nằm cả ngày, không làm gì hết, con sà vào ôm thì anh than thở: "Bố chẳng biết phải làm gì nữa con ơi, bố thấy hụt hẫng quá".

TIN MỚI NHẤT