Đến thăm chị gái mới sinh con, tôi choáng váng khi thấy cảnh sống của chị, càng giận hơn cả là thái độ của anh rể

Tâm sự gia đình 26/01/2021 20:00

Đến thăm chị gái đột ngột, tôi chết sững khi thấy chị ấy đang đứng phơi quần áo giữa tiết trời lạnh giá dù mới sinh được hơn 10 ngày.

Dốc hết trái tim - Tổng đài "lắng nghe và giải đáp" tất tần tật về phụ nữ. Ở đây, phụ nữ có một nơi để trút bỏ không chỉ những tâm sự về tình yêu - hôn nhân, mà còn có thể nói về những ước mơ, hoài bão; bày tỏ quan điểm, thắc mắc muôn mặt về đời sống; thậm chí kể câu chuyện đời mình... Với hình thức chia sẻ hai chiều, bạn gửi tâm sự về cho Tổng đài - Tổng đài gửi lại bạn hình ảnh minh họa tâm sự đó, hy vọng rằng đây sẽ là nơi gửi gắm tin tưởng của chị em. Ngay bây giờ, hãy dốc hết trái tim qua hòm mail: tongdaitraitim@gmail.com

Xin chào Hướng Dương,

Chị gái tôi mới sinh con được hơn 10 ngày thôi và đang ở cữ nhà chồng. Trước đây gia đình tôi có bảo chị về nhà sinh nhưng chồng và mẹ chồng chị không cho. Họ khẳng định sẽ chăm sóc tốt nhất cho mẹ con chị ấy. Thấy lời thông gia chắc chắn và kiên quyết quá nên bố mẹ tôi đành nhượng bộ.

Mấy ngày đầu ở viện, mẹ tôi thuê hẳn người chăm sóc chị. Gia đình tôi cũng có điều kiện và chị em tôi trước giờ chưa từng làm bất cứ chuyện gì. Vậy mà chị tôi lại yêu và lấy một anh chàng có gia cảnh còn nhiều túng thiếu và khó khăn.

Đến thăm chị gái mới sinh con, tôi choáng váng khi thấy cảnh sống của chị, càng giận hơn cả là thái độ của anh rể - Ảnh 1
Ảnh minh họa.

Hôm qua, tôi đi làm về rồi qua thăm chị, sẵn tiện mua cho mẹ con chị mấy bộ đồ mới. Không ngờ khi đến nơi, tôi chết lặng khi thấy chị đang đứng phơi quần áo ướt đẫm giữa tiết trời lạnh giá. Tôi vội vã chạy lại đỡ chị thì thấy tay chị đã đỏ ửng, tím tái hết rồi.

Giận quá, tôi gắt gỏng hỏi anh rể đâu mà để chị phải làm mấy chuyện này thì anh rể từ trong nhà nói vọng ra: "Đó là việc của đàn bà mấy cô. Đã ở nhà ăn bám còn đòi hỏi, giở giọng tiểu thư cho ai xem. Nếu cô Út xót thì dẫn mẹ con chị cô về bên ấy mà thuê người chăm sóc cho chu đáo".

Tôi nghe mà giận tím mặt Hướng Dương ạ. Tôi bảo chị về thì chị lại không đi, còn khuyên tôi để chị tự giải quyết chuyện gia đình. Trong khi đó, nhà chồng chị xây sửa cũng do tiền của chị, chị còn có đất đai và tiền tiết kiệm rất nhiều mà lại bị xem là ăn bám. Hướng Dương ơi, tôi phải làm sao để giúp đỡ chị gái mình đây? (ngochan...@gmail.com)

Đến thăm chị gái mới sinh con, tôi choáng váng khi thấy cảnh sống của chị, càng giận hơn cả là thái độ của anh rể - Ảnh 2
Hướng Dương tư vấn

Chào bạn,

Chị gái bạn mới sinh con, có thể làm việc nhẹ nhàng chứ đừng nên gánh vác những việc nặng như phơi quần áo ướt giữa lúc rét buốt. Sức khỏe của phụ nữ mới sinh rất yếu ớt, cần được tĩnh dưỡng.

Nhưng bạn cũng không nên xen quá sâu vào việc gia đình của chị ấy. Bởi bạn càng làm thế, tình hình sẽ càng tồi tệ hơn. Nếu chị ấy đã khẳng định có thể tự giải quyết thì bạn hãy tin tưởng chị. Bạn cũng có thể thường xuyên đến nhà thăm chị, chăm sóc cháu và giúp đỡ chị mình. Hãy trở thành chỗ dựa tinh thần, lắng nghe chị ấy tâm sự và động viên khi cần thiết.

Trong thời gian đến thăm nom, bạn kết hợp với việc quan sát thái độ và cách ứng xử của gia đình chồng chị. Bạn cũng có thể lựa lời nói với anh rể những khi anh ấy vui vẻ, thoải mái.

Khi nào thấy tình hình tệ đi hoặc chị gái bạn có những dấu hiệu tiêu cực về sức khỏe và tâm lí thì bạn nên bàn bạc với chị ấy cùng gia đình đưa chị về nhà chăm sóc. Trước khi đi, cần có một cuộc nói chuyện giữa hai bên gia đình để thống nhất, tránh hiểu lầm và các vấn đề khác phát sinh.

Thân gửi.

Hướng Dương.

Nhìn món quà chị dâu tặng con gái mình, tôi bực bội và bắt đầu nảy sinh những suy nghĩ xấu về chị ấy

Tôi đã cho con trai của chị dâu không biết bao nhiêu là thứ. Vậy mà chị ấy lại đối xử với con gái tôi như thế?

TIN MỚI NHẤT