Đến gặp mặt người đàn ông mà chị gái giới thiệu, tôi sững người điếng lặng

Tâm sự gia đình 11/12/2021 04:51

Tôi cứ nghĩ chị gái thương yêu nên mới tìm cho mình một người đàn ông tốt. Nào ngờ...

Xin chào Hướng Dương,

Tôi và chị gái là chị em cùng cha khác mẹ. Chị gái tôi là con của vợ trước (đã mất rồi), còn tôi là con của vợ sau của bố. Vì thế, tình cảm chị em chúng tôi cũng không thân thiết như những gia đình khác. Chị gái luôn sợ tôi lấy của cải, tài sản trong nhà và lúc nào cũng đòi hỏi quyền lợi cao hơn tôi. Bản thân tôi không muốn tranh giành nên chị ấy thích gì, đòi gì, tôi cũng cho hết.

Hiện tại, chị tôi đã lấy chồng và kiên quyết không về nhà chồng làm dâu. Chị ấy nói sống chết gì cũng phải ở lại căn nhà do mẹ chị ấy xây nên. Bố tôi hiền lành, không khuyên được con gái nên đành để vợ chồng chị sống chung. Rồi chị ấy hay nói cạnh khóe chuyện tôi "không chịu lấy chồng, định sống ở đây để giành nhà với chị ấy à?". Tôi nghe rồi cho qua vì không bận tâm đến nhiều.

Tuần trước, chị gái bảo giới thiệu cho tôi một người đàn ông tốt lắm. Chị ấy ngọt nhạt kêu tôi đi xem mắt. Nể chị, tôi cũng đến chỗ hẹn. Nhưng khi thấy người đàn ông đầu hói, lớn như cha chú mình, tôi sững người. Vì lịch sự, tôi vẫn vào nói chuyện với người ấy và càng phát hiện ra nhiều điểm xấu của ông ta. Như hút thuốc, không có chí tiến thủ, gia trưởng, đã từng ly hôn 2 người vợ.

Tôi thất vọng về chị gái khủng khiếp. Không lẽ chị ấy phải "tống" tôi ra khỏi nhà mới yên tâm được hay sao? Hướng Dương ơi, tôi buồn và không biết phải sống sao cho vừa lòng chị ấy hết? (hongthu...@gmail.com)

Đến gặp mặt người đàn ông mà chị gái giới thiệu, tôi sững người điếng lặng - Ảnh 1

 

Chào bạn,

Qua lời kể của bạn, Hướng Dương thấy chị gái bạn là người luôn lo được lo mất tài sản trong nhà, sợ bạn tranh giành tài sản thừa kế.

Với một người chị như thế, bạn cứ sống bình thản, hạnh phúc và an yên. Bạn càng để ý nhiều, càng chất chứa nhiều việc, bạn sẽ càng đau lòng thêm. Nếu bạn không làm điều gì sai, không hổ thẹn với bản thân mình, bạn chẳng cần phải bận tâm suy nghĩ nhiều về những việc mà chị gái đã và đang làm với bạn. Bình thản đối diện, vượt qua bằng chính sức mạnh nội tâm và sự kiên định của chính bạn.

Về chuyện tình cảm, bạn nên tự mình quyết định, tìm kiếm người yêu thay vì chờ đợi sự giúp đỡ của người khác. Bạn đã trưởng thành và cần tự chịu trách nhiệm với cuộc sống hôn nhân cả đời của mình.

Về chuyện tài sản, bạn nên nói thẳng thắn với bố mẹ, yêu cầu họ họp gia đình, thống nhất tài sản cho các con. Tránh để chị gái bạn suy diễn rồi lại có những hành động, lời nói không đúng với bạn và cả những rắc rối có thể phát sinh trong tương lai.

Thân ái.

Đột nhiên vợ mang đứa bé sơ sinh về nuôi, để rồi khi biết mẹ của bé con mà tôi cay suốt đêm không chợp mắt

Tôi đã bí mật kiểm tra điện thoại của vợ, để tìm tung tích đứa bé mà cô ấy nhận nuôi.

TIN MỚI NHẤT