Chồng quát nạt bắt tôi rửa bát, mẹ chồng nhảy vào mắng anh té tát khiến tôi sung sướng vô cùng

Tâm sự gia đình 23/05/2021 00:57

Bị mẹ túm tóc mắng cho lên bờ xuống ruộng, chồng tôi trưng ra bộ mặt nhăn nhúm vì không hiểu ai mới là con ruột của bà.

Tôi lấy chồng khi mới 19 tuổi, ai cũng bảo tôi trẻ con chưa biết làm dâu sinh con, nhưng số tôi rất may mắn vì có mẹ chồng trên cả tuyệt vời. Từ lúc còn yêu cho đến khi cưới, mẹ chồng tôi suốt ngày rủ con dâu đi chơi, hết la cà ở chợ lại ăn vặt trên phố, đi mua sắm, du lịch khắp nơi. Bố chồng tôi cũng rất tâm lý, toàn trông nhà cho mẹ con em ra ngoài tung tẩy.

Chồng lớn hơn tôi 5 tuổi, tính bảo thủ trái ngược hoàn toàn với bố mẹ, Anh chẳng bao giờ giúp tôi việc nhà giống như bố nên suốt ngày bị mẹ mắng. Tôi không phải tiểu thư lười biếng được bố mẹ chiều từ nhỏ, lấy chồng xong tôi cũng chăm chỉ làm đủ thứ, nhưng mẹ chồng thuê hẳn giúp việc theo giờ để dọn dẹp và nấu 2 bữa cơm mỗi ngày. Bạn bè ai cũng ghen tị vì tôi làm dâu sướng như tiên.

Chồng quát nạt bắt tôi rửa bát, mẹ chồng nhảy vào mắng anh té tát khiến tôi sung sướng vô cùng - Ảnh 1

(Ảnh minh họa)

Mẹ chồng tôi còn được nhiều người gọi là "mẹ chồng quốc dân" vì chiều con dâu vô cùng. Bà có tận 3 cậu con trai, không có con gái, nên từ lúc tôi xuất hiện bà mừng như bắt được vàng. Đi đâu chơi mẹ chồng cũng mua đồ ăn nước uống ngon về cho tôi, có bữa mẹ còn đầu tư hẳn chú cua hoàng đế khiến chồng tôi giãy nảy lên vì chẳng được phần miếng nào!

Có bất kỳ chuyện gì xảy ra dù vui hay buồn mẹ cũng tâm sự với tôi. 4 năm làm con dâu, khi nào tôi cư xử không đúng thì mẹ đều chờ về nhà rồi góp ý riêng, bảo ban tôi như con ruột. Chưa bao giờ mẹ chồng nặng lời với tôi, thậm chí ai chê bai gì mẹ cũng bênh vực tôi nếu mẹ thấy chuyện đó không đúng. Lắm lúc mẹ ruột tôi còn ghen tị vì bà thông gia đối xử với con gái mình như công chúa vậy.

Mọi thứ cứ trôi qua êm đềm cho đến khi tôi có bầu. Mẹ chồng cưng tôi như trứng mỏng, chăm sóc tôi từng li từng tí. Thi thoảng mẹ còn dúi cho tôi ít tiền bảo cất đi mà tiêu, tôi chẳng cần gì mấy nên gom góp lại được chút đỉnh, định bụng sau này sẽ bỏ thêm tiền riêng để mua tặng mẹ một món quà gì đó thật to.

Đến khi con được hơn 1 tuổi thì gia đình tôi chuyển sang nhà mới. Bữa tiệc tân gia có rất đông họ hàng đến chơi, bố mẹ chồng tôi thuê bắc rạp nấu cỗ khá hoành tráng. Hôm ấy mẹ chồng rủ tôi đi mua quần áo mới, làm tóc, sơn móng từ sáng, xong đâu đấy 2 mẹ con cùng về chúc rượu tân gia.

Cỗ bàn xong thì cũng 3h chiều, công cuộc dọn dẹp bãi chiến trường bắt đầu. Tôi đang cho con bú thì bỗng dưng chồng chạy xộc vào phòng ngủ, mồm bốc hơi rượu nồng nặc quát tôi rằng:

- Em không ra rửa bát đi còn ngồi đấy làm gì?

Con tôi giật mình khóc ré lên, mẹ chồng vội vã chạy lên gác hỏi xem có chuyện gì. Thấy con trai cứ lôi tay vợ bắt đi rửa bát, mẹ chồng tôi nhào tới túm tóc và... quẳng chồng tôi ngã dúi dụi ở góc cầu thang! Tôi luống cuống đặt con xuống nôi, chạy đến can mẹ nhưng bà chỉ tay vào mặt anh mắng xơi xơi:

- Mày uống say thì đi ngủ đi còn làm cái trò gì nữa? Thời buổi nào rồi còn bắt vợ mày rửa bát ăn cỗ, tao bỏ tiền ra thuê người dọn rồi, để con Châu nó nghỉ ngơi cho cháu tao bú nữa. Mày đã làm được gì cho nó mà bắt nó rửa bát? Mày đi rửa mặt ngay rồi ngủ với bố mày say bí tỉ trong phòng kia kìa!

Nghe mẹ mắng đến đâu tôi bật cười đến đó. Quả đúng là mẹ tôi number 1, không biết kiếp trước tôi tu thế nào mới được làm con dâu của bà. Phụ nữ hơn nhau không phải ở tấm chồng, mà là hơn nhờ mẹ chồng đấy các chị em ạ!

Cưới 47 ngày thì ly hôn rồi bị mẹ chồng mỉa mai, tôi để lại tờ giấy khiến cả nhà họ chạy theo van xin

Nhìn bố mẹ chồng vật vã xin lỗi suốt mấy ngày qua, trong lòng tôi cảm thấy hả hê vô cùng.

TIN MỚI NHẤT