Chồng kiên quyết đòi lấy tên người yêu cũ đặt cho con, các mẹ bảo tôi phải làm gì?

Tâm sự gia đình 01/11/2017 05:16

Bé con vừa chào đời, hai vợ chồng đã lục đục đến mức suýt đệ đơn ra toà ly hôn. Lý do là vì chồng kiên quyết đòi lấy tên người yêu cũ đặt cho con gái. Nếu rơi vào tình cảnh này, các chị em sẽ làm gì?

Nhiều gia đình quan niệm cái tên sẽ ảnh hưởng đến số phận con người. Bởi thế khi đứa bé chào đời, ông bà, bố mẹ tranh cãi với nhau chỉ vì ai cũng muốn đặt cho con những cái tên phải thật "kêu", thật sang, không "đụng hàng" lại có khí chất, hút tài hút lộc...

Cũng rắc rối chuyện đặt tên gì cho con, nhưng cặp vợ chồng trẻ này lại lục đục, suýt đệ đơn ra toà đòi ly hôn chỉ vì chồng nhất quyết đòi lấy tên người yêu cũ đặt cho con gái. Quả là một tình huống éo le!

Chồng kiên quyết đòi lấy tên người yêu cũ đặt cho con, các mẹ bảo tôi phải làm gì? (Ảnh minh hoạ)

Chồng kiên quyết đòi lấy tên người yêu cũ đặt cho con, các mẹ bảo tôi phải làm gì? (Ảnh minh hoạ) 

Cô vợ trẻ tâm sự:

"Em buồn quá, vợ chồng em cãi nhau chỉ vì đặt tên cho con mà em muốn ly hôn luôn. Có ai đời lấy tên người yêu cũ gán cho con không ạ?

Không lẽ anh ấy còn yêu người đó? Em thì thích tên Tuệ Mỹ nhưng chồng mắng em, nói tên đó sến. Giờ em phải làm sao đây?".

Đúng là cái tên làm nên câu chuyện. Người vợ rơi vào tình huống này cũng khó xử vì người cũ, chuyện cũ, chẳng ai muốn nhắc lại. Bây giờ lại lấy tên người ta đặt cho con mình, thế là hàng ngày phải nói, phải nghe cái tên đấy thì còn gì khổ hơn.

FB Kiều My bức xúc bình luận: "Ôi phải mình thì mình cũng cãi một trận tưng bừng mới thôi, bao nhiêu tên không lấy lại cứ đòi tên người cũ là sao? Thiếu gì tên hay đâu trời".

FB Hoa Anh cũng đồng tình: "Chồng mẹ này cố chấp quá, cũng không hiểu nghĩ gì mà lại tranh cãi với vợ chuyện dở hơi như vậy".

Một số khác thì cho rằng lý do ly hôn này có phần "xàm xí". Thôi thì mình dĩ hoà vi quý, thiên hạ thiếu gì người tên trùng nhau, cứ coi như tên con mình vô tình trùng với tên người ta cho gia đình yên ấm. Bên cạnh đó, cái tên Tuệ Mỹ hoạt nghe có vẻ văn hoa nhưng dùng để giao tiếp hàng ngày thì có phần hơi cứng, nặng nề. Mẹ bỉm cũng nên xem xét đặt lại tên khác cho con.

Thậm chí, có mẹ vui tính còn khuyên cô vợ này không có gì phải ngại, cứ để chồng đặt tên như thế cũng chả sao. Con mình cơ mà, mình mắng nó cũng coi như mắng ngầm người kia, đến lúc đó chồng mới là người phải ngao ngán. Các bà mẹ khác cũng khuyên rằng nếu thực sự cái tên nghe khó lọt tai, mẹ bỉm có thể nhờ người lớn trong nhà tác động, biết đâu chồng lại thay đổi ý kiến.

Khổ thân em bé sơ sinh, vừa ra đời đã thành nguyên nhân khiến bố mẹ
Khổ thân em bé sơ sinh, vừa ra đời đã thành nguyên nhân khiến bố mẹ "khẩu chiến". (Ảnh minh họa)

Sau một hồi nghe hội chị em phân tích đúng sai, có lẽ bà mẹ trẻ đã dần "hạ nhiệt". Chị đã nhờ mọi người gợi ý một cái tên dịu dàng, nữ tính cho bé con nhà mình. Các thành viên rất nhiệt tình, chia sẻ một danh sách tên dễ thương lại còn đúng phong thuỷ.

"Con mình là Hoàng Khánh Tâm An, ghép họ bố, đệm mẹ, và tên con cuối cùng mang ý nghĩa tốt lành, mẹ tham khảo thử xem"; "Năm nay đang hot tên Linh thì phải, chị mình sinh bé đi xem thầy bảo tên đó hợp, Hoàng Ngọc Linh, Hoàng Khánh Linh nghe hay mà"; "Hoàng Minh Ngọc, Hoàng Minh Châu... con gái nhiều tên đẹp mà"...

Tâm sự đắng lòng của người vợ đưa chồng đi mua quà sinh nhật cho bồ nhí

Mỗi lần chồng sang nhà cô ta thì đều xin phép tôi, hôm ấy đưa anh đến nhà cô ta, cô ta cũng cười nói chào tôi và tôi cũng cười suốt cả quãng đường về.

TIN MỚI NHẤT