'Bầu trước nên cưới đi cửa sau thôi nhé'- Mẹ tôi nghe vậy nói vài câu làm mẹ chồng tái mặt

Tâm sự gia đình 28/08/2020 00:10

Giữa lúc không khí căng thẳng tưởng như không thể thở nổi, mẹ đẻ tôi vẫn ngồi một bên yên lặng từ đầu đến giờ bỗng đủng đỉnh lên tiếng nói vài câu mà khiến mẹ chồng tương lai tái mét mặt mày.

'Bầu trước nên cưới đi cửa sau thôi nhé'- Mẹ tôi nghe vậy nói vài câu làm mẹ chồng tái mặt - Ảnh 1

'Bầu trước nên cưới đi cửa sau thôi nhé' Mẹ tôi nghe vậy nói vài câu làm mẹ chồng tái mặt

Tôi và Thành đã yêu nhau được 3 năm. Trong suốt thời gian đó, tôi chưa lần nào nghe bạn trai nói rằng gia đình anh phản đối tôi. Thế mà khi tôi có thai và chúng tôi về về thưa chuyện với gia đình hai bên để làm đám cưới thì mẹ anh bắt đầu gây khó dễ cho tôi.

Lúc ấy tôi mới biết thực ra mẹ Thành vốn không hài lòng về tôi. Nhưng vì con trai cương quyết yêu tôi nên bà đành phải chấp nhận. Và vì Thành không muốn tôi phải lo lắng, suy nghĩ nên anh không hề hé răng với tôi lời nào.

Cảm động về tấm lòng của chồng sắp cưới nhưng thái độ của mẹ anh khiến tôi không thể nào chấp nhận được. Bà dè bỉu tôi là phụ nữ mà không biết giữ thân để chửa trước.

Rồi bà còn bảo tôi thấy Thành đẹp trai, điều kiện khá giả là tìm mọi cách lăn xả vào, bày mưu “úp sọt” bằng cái thai.

Tôi tức đến tận cổ bởi tôi có phải là người kém cỏi gì đâu. Tôi với Thành hoàn toàn tương xứng về ngoại hình lẫn năng lực. Đúng là trong mắt mỗi bà mẹ thì con trai mình luôn là tuyệt vời nhất. Suy nghĩ cho chồng sắp cưới nên tôi đành cố nhịn mẹ chồng tương lai.

Ai ngờ được khi gia đình anh đến nhà tôi bàn chuyện cưới hỏi chính thức thì mẹ Thành lại tuyên bố câu gây sốc. Bà bảo vì tôi có chửa trước nên phải đi cửa sau vào nhà khi rước dâu.

Đến lúc này thì tôi không thể nhịn nổi nữa. Tôi tuyên bố thẳng với bà, một là đón tôi đàng hoàng vào cửa, hai là không có cưới xin gì nữa. Dù có chồng tốt và yêu thương vợ nhưng mẹ chồng quá quắt thì tôi cũng chẳng được hạnh phúc.

Thành thấy thế thì vội vã khuyên can tôi và mẹ anh. Nhưng chúng tôi không ai chịu nhường ai. Mẹ chồng bảo rằng cho chúng tôi cưới đã là tốt lắm rồi, vì thế chuyện cưới xin như thế nào phải do một tay bà sắp xếp. Còn tôi thì giữ nguyên ý định, một là đi cổng chính, hai là hủy cưới.

Giữa lúc không khí căng thẳng tưởng như không thể điều đình nổi, mẹ đẻ tôi vẫn ngồi một bên yên lặng từ đầu đến giờ bỗng đủng đỉnh lên tiếng.

'Bầu trước nên cưới đi cửa sau thôi nhé'- Mẹ tôi nghe vậy nói vài câu làm mẹ chồng tái mặt - Ảnh 2

Bà nhìn tôi cười nói 

- Đúng rồi con ạ, phụ nữ không việc gì phải nhịn nhục hết. Chỉ cần có tiền, có con và có công việc là chẳng phải sợ hãi bất cứ điều gì. Mẹ ủng hộ con hủy hôn. Cách đây mấy hôm mẹ vừa ra ngân hàng lập cho cháu mẹ tài khoản tiết kiệm 1 tỷ.

Mấy hôm nữa tiếp tục cùng bố con đi sang tên cho 2 mẹ con một mảnh đất nữa. Hai mẹ con không cần phải lo lắng gì cả, cứ theo ý mình mà sống, miễn sao bản thân được vui vẻ và thoải mái.

Bà vừa dứt lời thì Thành và mẹ anh, thậm chí đến chính bản thân tôi cũng phải há hốc kinh ngạc. Mẹ tôi nhanh chóng mở két sắt lấy ra cho chúng tôi xem sổ tiết kiệm 1 tỷ thật. Đồng thời còn có giấy tờ mảnh đất trị giá cũng phải vài tỷ, đó là phần tài sản bà hứa sẽ sang tên cho tôi.

Mẹ Thành nhìn kỹ số tài sản ấy xong thì run rẩy suýt ngã nhào. Bà cúi gằm mặt, nín lặng không thốt lên nổi từ nào, xấu hổ vì những lời chê bai tôi khi trước. Nhìn khối tài sản này thì Thành còn "trèo cao" ấy chứ, làm gì có chuyện tôi "úp sọt" anh.

Còn tôi, thú thật là cho đến lúc ấy tôi mới biết nhà mình có điều kiện đến vậy. Hóa ra bố mẹ tôi luôn giấu giếm để con cái có ý thức tự lập và tự vươn lên. Có lẽ cùng phòng trường hợp người ta đến với con cái ông bà vì tiền nữa.

Mẹ tôi cười nói thêm: “Mẹ chỉ có hai chị em chúng mày thôi, tiền của chẳng để cho mày với em trai mày thì để cho ai”. Sau đó bà quay sang mẹ Thành, cho bà thông gia tương lai một bậc thang đi xuống:

“Tôi thấy chuyện có bầu trước phải đi cửa sau đã cổ hủ lắm rồi. Chị em mình bây giờ là những người hiện đại, không nên áp dụng điều đó nữa bà ạ”.

Mẹ Thành nghe vậy liền gật đầu lia lịa. Sau đó chuyện cưới hỏi của chúng tôi được bàn bạc một cách vô cùng thuận lợi và suôn sẻ, hầu như mẹ tôi muốn thế nào mẹ Thành cũng đáp ứng ngay lập tức.

Đến đám cưới, tất nhiên tôi được đường hoàng đi cửa chính vào nhà chồng. Mẹ chồng còn sắm sửa phòng tân hôn và tổ chức lễ cưới rất chu đáo cho vợ chồng chúng tôi.

Đúng là tiền bạc không mua được hạnh phúc nhưng nếu chị em phụ nữ mình mà có chút vốn giắt lưng thì cuộc sống nhà chồng sẽ thoải mái hơn rất nhiều. Các chị em có công nhận với tôi không? 

Tôi cay đắng, giận bản thân tới mức hất tung cả mâm cơm với vô số đồ ăn ngon nhưng là đồ thừa mà vợ nhặt nhạnh mang về cho con

Vợ tôi xách trên tay lỉnh kỉnh túi nọ túi kia, đều là đồ ăn ngon cả. Lũ trẻ mở ra, hỉ hả ăn uống, còn tôi thì cay đắng chứng kiến cảnh đó.

TIN MỚI NHẤT