20 năm làm dâu, đến cuối cùng tôi vẫn bị mẹ chồng già la mắng

Tâm sự gia đình 22/10/2017 05:10

Ngày độc thân tôi nghĩ mâu thuẫn mẹ chồng – nàng dâu những tưởng chỉ là tin đồn, nhưng sự thật khiến con người ta vỡ mộng, 20 năm làm dâu nhà anh, tôi vẫn mãi chẳng nhận được tình thương của mẹ chồng.

Trực tiếp trải nghiệm mới thấy, làm dâu sướng một nhưng lại khổ trăm bề…

Tôi nay đã 45 tuổi, có 2 đứa con 1 trai 1 gái nhưng cảnh bị mẹ chồng la mắng vẫn là chuyện hằng ngày. Làm dâu nơi xứ lạ đã 20 năm nay, tôi vẫn chỉ ước ao có một lần được mẹ chồng thấu hiểu, vỗ về nhưng tôi biết, đó chỉ là ước mơ không bao giờ có thật. Tôi biết dù chấp nhận cho con trai cưới tôi nhưng mẹ chồng vẫn không hề có cảm tình với tôi xuất thân từ tỉnh lẻ, gia đình lại không môn đăng hộ đối. Ngày đầu về làm dâu, bà đã thể hiện rất nghiêm khắc, để ý từng tí một lại hay cạnh khóe và tỏ ra khó chịu với mọi hành động của tôi. Và chỉ với những sự vô tình nhỏ như ngủ dậy muộn hay làm vỡ cái chén mẹ chồng yêu thích, bà đã giáo huấn tôi một trận nhớ đời. Kể cả chồng thương tôi là thế nhưng vẫn không dám hé nửa lời bênh vực, vì đứng về phía tôi nghĩa là khiến mẹ ghét bỏ tôi nhiều hơn.

Từ dạo đó, tôi đã biết số phận mình trong căn nhà này sẽ thế nào. Tôi chọn cách sống khép nép, không dám nói chuyện to, lúc nào cũng e dè chạm mặt mẹ. Nhiều lúc tôi cảm thấy tủi thân kinh khủng nhưng lại không dám kể với bố mẹ đẻ, sợ họ lo cho con rồi lại mất ăn mất ngủ. Thấy cô con dâu của bác Hai hàng xóm lúc nào cũng tíu tít bên mẹ chồng rồi lại còn hay đi mua sắm cùng nhau, thoạt nhìn cứ nghĩ mẹ con ruột mà tôi thấy lòng mình nặng trĩu.

20 năm làm dâu, đến cuối cùng tôi vẫn bị mẹ chồng già la mắng - Ảnh 1
Ảnh minh họa

So với những người con dâu khác, tôi có thua kém gì? Công việc với mức thu nhập ổn định, tôi còn đảm đương việc nhà, tề gia nội trợ hoàn thành trách nhiệm của một người con, một người vợ. Vậy thì mẹ còn cần gì ở tôi mà hễ thấy tôi là bà lại hay so sánh bóng gió, xỉa xói, dù tôi có làm tốt thế nào cũng không khen lấy một câu, còn vô tình làm gì sai thì chắc chắn không tránh khỏi những lời đay nghiến thấu tận tim hay cái tát thẳng tay của mẹ chồng khi cố gắng bào chữa.

Vốn là người có học thức nên những lời nói của bà thật sự rất nặng nề, khiến tôi cảm thấy mệt mỏi hình như là niềm vui của bà thì phải? Phải làm thế nào để mẹ hiểu, làm thế nào để mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu chúng tôi không rơi vào vực thẳm đen tối?

20 năm làm dâu, đến cuối cùng tôi vẫn bị mẹ chồng già la mắng - Ảnh 2
Ảnh minh họa

Càng già, bà lại càng khó ăn khó ở hơn trước, thậm chí còn làm nhiều hành động tôi không thể chịu nổi

Thế nhưng,20 năm trôi qua, tuy bà ngày càng già hơn, sức khỏe cũng yếu đi trông thấy nhưng sự căm ghét tôi dường như vẫn không hề mai một. Nấu ăn thế nào cũng không hợp ý bà, thuốc bà cũng không chịu uống. Không khí gia đình tôi luôn căng thẳng, bố và chồng có nói thế nào thì mẹ cũng gạt phăng không quan tâm. Người già thường chọn cách tịnh tâm, sống an nhiên để vui vẻ những năm tháng cuối đời nhưng mẹ chồng tôi vẫn cứ “ác khẩu ác cả tâm”, không ngừng chửi mắng con dâu, thậm chí vẫn đủ sức để giang tay túm tóc, khi tôi cãi lại điều gì.

Không chỉ thế, thời gian gần đây, mẹ chồng tôi đang rất quan tâm vấn đề xã hội lên án gay gắt, chính là những đứa con nghịch tử không chăm sóc mà thậm chí còn hành hạ hay bỏ rơi cha mẹ già không còn khả năng lao động

Và bà rất thích mang ra bàn luận trong bữa ăn. Tôi nghĩ chắc bà cũng phải cảm thấy hạnh phúc khi tuổi già vẫn được sống vui vẻ bên con cháu, được chăm lo và đặc biệt là con dâu luôn “một vâng hai dạ”, không hề xảy ra vấn đề “ngược đãi” bố mẹ. Thế nhưng, không phải thế, tôi không thể ngờ rằng mẹ chồng lại lấy việc này ra để “ăn vạ” mỗi lần tôi không nhịn nổi mà cãi lại bà, khóc lóc kể khổ với ba và chồng tôi đại loại rằng con dâu không muốn nuôi mẹ chồng hay con dâu sợ khổ chửi bới mẹ chồng. Tôi thật không thể hiểu nổi, tôi chăm sóc, nhường nhịn thế nào chắc bà cũng hiểu, có cần thiết phải biến tôi trở thành đứa con dâu không có hiếu như lời nói của bà hay không?

Sống đã nửa cuộc đời, con cái cũng đã lớn khôn vậy mà tôi vẫn như “đứa trẻ lên 5 hằng ngày mắc lỗi” và chịu cảnh la mắng của mẹ chồng. Lúc này, tôi phải làm gì đây? Tôi thấy mình như đang sống lạc đâu đó ở thế kỷ trước. Mặc dù tôi đã cố gắng nhưng mọi thứ chỉ có thể tồi tệ hơn. Cuối cùng, tôi nên kìm nén chịu đựng những áp bức từ mẹ chồng hay nhất quyết dọn ra ở riêng để cuộc sống thoải mái hơn?

Mẹ chồng nào cũng khóc thét khi gặp con dâu như thế này

Ngày Hân lấy chồng, mẹ cô khóc sưng cả mắt. Con gái miền Bắc lấy chồng xa tận miền Nam, làm sao bà không lo cho được. Trước đó, họ hàng nội ngoại ngồi lại kể chuyện trăm nỗi mẹ chồng nàng dâu làm Hân sợ xanh mặt.

TIN MỚI NHẤT