Nửa đêm nhận được điện thoại cầu cứu của mẹ, tôi vội về nhà và nín lặng khi thấy chị dâu cõng mẹ trong dòng nước lũ

Tâm sự 07/10/2022 12:30

Cảnh tượng trông thấy khiến tôi xấu hổ và nhục nhã vì những gì mình đã nói với chị dâu.

Một tháng trước, tình cảm giữa tôi và chị dâu vẫn còn rất khăng khít. Chị dâu tôi hiền lành, sinh con xong thì ở nhà chăm con và vun vén chuyện nhà cửa. Anh tôi từng công nhận bản thân may mắn mới lấy được chị làm vợ. Bố mẹ tôi cũng thương con dâu lắm.

Nhưng tháng trước, trong bữa cơm gia đình, chị dâu ấm ức kể chuyện bị mẹ tôi mắng. Chị ấy thanh minh lỗi lầm gì đó nhưng mẹ tôi nổi giận, bỏ lên phòng nằm. Trong lúc nóng nảy, chị dâu vừa khóc vừa thốt ra câu nói: "Mẹ không tin con, sau này mẹ già, con không nuôi mẹ nữa".

Giận chị dâu hồ đồ, tôi lớn tiếng mắng chị ấy không biết điều. Chúng tôi lời qua tiếng lại một trận. Tôi bỏ về, không ăn uống gì nữa. Cũng từ đó đến nay, tôi không về nhà dù bố mẹ gọi điện hối thúc.

Nửa đêm nhận được điện thoại cầu cứu của mẹ, tôi vội về nhà và nín lặng khi thấy chị dâu cõng mẹ trong dòng nước lũ - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Đêm qua, đang ngủ thì mẹ tôi gọi điện kêu tôi về cứu bà. Cứ nghĩ có chuyện gì ghê gớm đang xảy ra ở nhà, tôi vội gọi chồng dậy rồi lái ô tô về quê.

Trên đường nhiều chỗ bị ngập nặng do mưa lớn suốt mấy ngày nên chúng tôi đi rất chậm. Khi đến đầu ngõ vào nhà tôi, đường bị ngập sâu quá nên không thể lái ô tô vào được. Nhìn nước sâu, lại chảy xiết, tôi thậm chí còn chẳng dám bước chân xuống khỏi xe ô tô. Chồng tôi đành xuống xe, định đi bộ vào (xa hơn 1km) thì thấy chị dâu bì bõm cõng mẹ tôi đi ra.

Nhìn chị ấy di chuyển một cách khó khăn nặng nhọc trong nước ngập đến hông, mẹ tôi bám chặt trên người con dâu mà tôi xấu hổ. Khi vào xe ô tô rồi, mẹ tôi vẫn còn run lập cập nhưng chỉ bị ướt chút dưới chân. Còn chị dâu thì ướt hết nửa người. Anh tôi thì cõng theo hai đứa con và dắt bố tôi ra sau.

Mẹ tôi run rẩy nói nhờ chị dâu tôi mà bà không chết đuối. Nhìn chị dâu cẩn thận lau chân cho mẹ, tôi càng nhục nhã hơn. Trong lúc nguy cấp, vợ chồng tôi vẫn ngủ ngon, còn vợ chồng chị dâu lại gánh gồng cha mẹ như thế này. Vậy mà tôi còn trách cứ, giận dỗi chị ấy.

Hiện tại, mẹ đang ở nhà tôi còn chị dâu lo dọn dẹp nhà cửa sau lụt. Mẹ kể nhiều chuyện về con dâu, cả chuyện hiểu lầm trước đây. Tôi đã sai càng sai khi chưa hiểu gì đã mắng mỏ chị dâu. Tôi nên làm gì để chuộc lỗi với chị dâu đây?

(phuongbinh...@gmail.com)

Có chồng rồi gặp được người tốt hơn, em phải làm sao?

Giờ này em rất phân vân, mong được mọi người giúp đỡ.

TIN MỚI NHẤT