Con đã 2 tuổi nhưng cả nhà chồng vẫn ép tôi phải ở nhà chăm con, tôi vừa lên tiếng đòi đi làm thì họ đều cho rằng tôi “dửng mỡ”

Tâm sự 14/11/2022 05:00

2 năm qua, tôi sống mà như không phải chính mình, không sở thích cá nhân, không được phép làm cái này cái nọ, thậm chí chỉ ra ngoài khi đi chợ.

Chào chị Hướng Dương!

Tôi lập gia đình được 6 năm, có một bé gần 2 tuổi. Trước đây 2 vợ chồng không ở cùng gia đình chồng. Anh là con một trong gia đình gia giáo nghiêm khắc. Lúc đi làm, vợ chồng vẫn có cuộc sống riêng tư bình thường, cuối tuần về bên gia đình chồng.

Nhưng từ lúc sinh con, tôi nghỉ làm để ở nhà chăm bé và lo cho gia đình chồng. Cuộc sống tôi không biết phải nói như thế nào được. Cha mẹ chồng thì vẫn hỗ trợ chăm sóc bé và nhà cửa, chồng tôi công việc ổn định vẫn lo đầy đủ ăn uống sữa tã cho con và tôi. Nhưng tôi thấy tôi không phải là chính mình, kể từ khi nghỉ làm, tôi ở nhà và chỉ ra ngoài khi đi chợ.

Tôi cảm thấy bế tắc, các mối quan hệ xã hội bị thụt lùi, tôi chẳng quen ai, bạn bè thì không lui tới, sở thích cá nhân không có.

Nếu tôi có ăn món gì đó khác lạ là cha mẹ chồng sẽ nói món đó nóng hoặc không bổ béo, độc hại... Đã 2 năm tôi chưa mua sắm quần áo theo ý thích của mình vì cha mẹ chồng bắt mua quần áo phải kín đáo, màu sắc trang nhã. Đến quần áo ở nhà cũng là những bộ pijama dài tay dài chân. Tôi hiểu tính tình của cha mẹ chồng nên cũng luôn tìm cách tránh làm phật lòng ông bà.

Tôi muốn đi du lịch 1-2 ngày để thư giãn, con đã lớn, tôi nhờ chồng ở nhà hỗ trợ giữ con và anh cũng đồng ý. Nhưng cha mẹ chồng lại không cho phép. Ông bà bảo con tôi còn nhỏ không thể thiếu mẹ, lúc độc thân tôi đã đi nhiều nơi rồi còn gì...

Con đã 2 tuổi nhưng cả nhà chồng vẫn ép tôi phải ở nhà chăm con, tôi vừa lên tiếng đòi đi làm thì họ đều cho rằng tôi “dửng mỡ” - Ảnh 1
Ảnh minh họa

Còn về chồng tôi, anh có công việc ổn định, rất chung thủy yêu vợ con, lo cho gia đình, không nhậu nhẹt hút thuốc chơi bời. Ôi nhiều người bảo tôi là chồng tôi lý tưởng nhưng hình như anh lý tưởng quá không hiểu tôi muốn gì và không hiểu cảm giác của tôi.

Anh đi làm cuối tuần mới về chơi với con và vẫn phụ công việc nhà. Nhưng anh không hiểu tôi muốn gì. Tôi hỏi là tôi có thể đi làm lại không? Tôi tù túng trong căn nhà và trong vai trò làm mẹ, làm vợ, làm dâu... Anh không hiểu và bảo tôi đã có cuộc sống đầy đủ nhàn nhã như thế này rồi còn đòi hỏi gì nữa?

Kể cả gia đình cha mẹ ruột tôi cũng rất tự hào và quý mến chồng tôi, anh cũng rất lo lắng cho gia đình vợ. Tôi biết có cha mẹ chồng hỗ trợ chăm con và dạy dỗ bé rất ngoan, có chồng công việc kinh tế ổn, nhưng càng ngày tôi càng bị stress. Đôi lúc tôi không thể nào kiềm được nổi nóng cáu gắt với con dù tôi biết việc con sai rất nhỏ, có thể nhẹ nhàng bỏ qua.

Tôi muốn có thời gian cho riêng bản thân làm những điều mình muốn nhưng không thể được. Tôi sợ cứ lâu dài hơn nữa tôi sẽ không thể nào chung sống với chồng tôi và gia đình chồng nữa. Tôi cũng từng nghĩ sẽ ly thân nhưng chắc chắn cha mẹ tôi không đồng ý. Vì thế tôi rất muốn cân bằng công việc nhà và tìm cho mình một việc làm để giải tỏa nhưng cha mẹ chồng tôi không cho và nói là phải ở nhà chăm con. Tôi thực sự không biết mình phải làm gì và như thế nào?! Mong chị Hướng Dương giúp đỡ tôi. (ptng...@gmail.com)

Vừa lên trông cháu được 1 tuần, mẹ chồng đã đòi con dâu trả 6 triệu tiền lương, chị vợ liền đưa ra tờ hóa đơn khiến bà lặng thinh

Mẹ chồng lên trông cháu thì ít mà thăm họ hàng, đi chơi thì nhiều. Ấy vậy mà vừa hết tuần đầu tiên, bà đã đòi trả tiền công trông cháu.

TIN MỚI NHẤT