Xuất hành mùng 2 Tết, ngày đẹp nhất để khởi sự, mở hàng gặt hái nhiều tài lộc

Tâm linh - Tử vi 17/02/2018 05:11

Mùng 2 tết 2018: Xuất hành hướng nào, giờ nào mới tốt để rước tài đón lộc kéo tiền của may mắn về nhà điều bất cứ ai cũng nên biết.

Theo quan niệm dân gian, chuyến khởi hành đầu tiên của năm mới ra khỏi nhà có ý nghĩa rất quan trọng. Người ta cho rằng chuyến đi này là chuyến đi để mang về may mắn, phúc lộc cho bản thân và gia đình. Việc chọn ngày giờ và hướng xuất hành là điều thường được quan tâm để có được một niềm vui trọn vẹn khi Xuân về.

Xuất hành mùng 2 Tết, ngày đẹp nhất để khởi sự, mở hàng gặt hái nhiều tài lộc - Ảnh 1
Mùng 2 là ngày đẹp nhất trong 3 ngày Tết, thích hợp làm việc thiện, cầu cúng, khai trương, mở hàng (Ảnh minh họa IT)

Những việc được tiến hành đầu tiên trong những ngày đầu năm mới rất quan trọng đối với người dân Việt và không ít người quan tâm tới việc chọn hướng xuất hành đầu năm 2018 với mong muốn một năm mới làm ăn phát đạt và gặp nhiều may mắn.

Thông thường, mọi người chọn ngày mồng một Tết để xem giờ và hướng xuất hành phù hợp. Giờ hoàng đạo cũng được chọn vào lúc sớm nhất có thể để xuất hành. Để sau đó người ta còn phải đi nhiều việc khác như lễ chùa, thắp hương nhà thờ tộc, trực cơ quan…

Tuy nhiên, năm nay, theo các chuyên gia phong thủy, ngày mùng 2 Tết Mậu Tuất là ngày Canh Thìn rất đẹp (Chi sinh Can). Đây là ngày Hoàng Đạo Kim Quỹ, trực Mãn rất tốt với cầu cúng làm việc thiện. Ngày này còn có đại cát tinh nhân chuyên giáng lâm nên có thể hóa giải nhiều hung tinh cỡ nhỏ. Vì thế, ai kinh doanh làm ăn nếu chọn mùng 2 khởi sự thì nên chọn ngày này mà làm (khai trương lấy ngày, mở quán, mở hàng...).

Ngày mùng 2 cũng xung các tuổi Mậu Tuất, Nhâm Tuất, Nhâm Ngọ, Nhâm Tý.

Hỷ Thần ở Tây Bắc, Tài Thần ở hướng Tây Nam cho nên tế tự khai trương, mở hàng nên lấy hướng Tây Nam và Tây Bắc sẽ rất vượng. Giờ tốt từ 7 giờ đến 11 giờ. Hạc Thần ở hướng Tây rất nên tránh.

Tổng kết lại thì mồng 2 là ngày tốt nhất trong 3 ngày Tết.. 

Nếu ai chọn mùng 2 để xuất hành có thể lựa chọn hướng Đông Nam nếu cầu duyên; hướng Bắc nếu cầu tài. 

Giờ tốt để xuất hành là giờ: Sửu, Thìn, Tỵ, Mùi, Tuất.

Tuổi kỵ: Nhâm, Dần, Đinh, Bính.

Người Phật tử nên làm gì đầu tiên trong ngày đầu năm mới Mậu Tuất 2018

Mỗi dân tộc, dù lớn hay nhỏ, đều có những phong tục tập quán khác nhau. Trong đó, Tết, tức là năm mới tùy theo lịch của mỗi dân tộc, có thể nói là lễ quan trọng nhất của bất cứ dân tộc nào. Đối với người Việt Nam, Tết cổ truyền, tức năm mới theo lịch âm, được xem là quan trọng nhất.

TIN MỚI NHẤT