Uống nhầm thuốc diệt kiến đựng trong chai nước lọc

Sức khỏe 13/09/2023 16:46

Khoa Hồi sức cấp cứu – Bệnh viện đa khoa Đông Anh (Hà Nội) đã điều trị và cứu sống bệnh nhân (51 tuổi), trú tại Cổ Dương, xã Tiên Dương, Đông Anh, Hà Nội) uống nhầm chai nước có pha thuốc diệt kiến.

Thông tin từ Khoa Hồi sức cấp cứu – Bệnh viện đa khoa Đông Anh cho biết đơn vị này vừa tiếp nhận bệnh nhân nam (51 tuổi) trú tại Cổ Dương, xã Tiên Dương, huyện Đông Anh, Hà Nội, vào viện trong tình trạng lơ mơ, da sạm, củng mạc mắt vàng, nấc nhiều.

Trước đó, người nhà cho biết bệnh nhân có uống rượu từ trưa đến chiều, sau đó uống nhầm chai nước có pha thuốc diệt kiến đựng trong chai nhựa.

Uống nhầm thuốc diệt kiến đựng trong chai nước lọc - Ảnh 1
Bệnh viện đa khoa Đông Anh đã cứu thành công bệnh nhân nam (51 tuổi) trú tại Cổ Dương, xã Tiên Dương) do uống nhầm chai nước có pha thuốc diệt kiến

Sau khi tiếp nhận, bệnh viện đã làm các xét nghiệm tổng quát và xác định bệnh nhân bị ngộ độc và tiến hành truyền dịch, rửa dạ dày và dùng than hoạt tính để hấp thụ độc chất trong đường tiêu hóa.

Sau 3 ngày điều trị tích cực, bệnh nhân tỉnh táo, tiếp xúc tốt, các chỉ số xét nghiệm bình thường, bệnh nhân đã được xuất viện.

Các sĩ Bệnh viện đa khoa Đông Anh khuyến cáo người dân cần cảnh giác nếu tái sử dụng các chai đựng nước lọc, nước ngọt sau khi đã uống hết để chứa các dung dịch diệt ruồi, kiến, chuột,… thì phải xé bỏ nhãn chai nước lọc, nước ngọt đi và dán giấy ghi rõ tên dung dịch gì, đồng thời cần để những vị trí xa tầm tay của trẻ em, người già.

Ngoài ra, cần tránh để dung dịch diệt côn trùng gần với đồ ăn, nguồn nước, đặc biệt là nước uống hoặc nước sinh hoạt bởi thuốc có thể hòa tan vào nguồn nước gây độc cho nhiều người.

Thông tin mới vụ 26 người nhập viện cấp cứu vì ngộ độc bún sau bữa ăn sáng

Có 25 người đã ăn bún tại một quán ăn ở chợ phiên Tả Sìn Thàng, trong đó có 11 người có dấu hiệu ngộ độc.

TIN MỚI NHẤT