Tận dụng 4 khung giờ "vàng" này để đốt cháy mỡ thừa, giảm cân sẽ không còn là nỗi lo của chị em

Sức khỏe 26/07/2020 08:11

Chị em luôn tự hỏi vì sao mình đã tìm đủ cách để giảm cân nhưng vẫn thất bại? Câu trả lời rất có thể vì chị em đã bỏ lỡ 4 khung giờ vàng này.

Bất cứ việc gì làm đúng thời điểm thì hiệu quả đều sẽ tăng gấp đôi, giảm cân cũng vậy. Chỉ cần nắm được những khoảng thời gian vàng trong việc đốt cháy chất béo dư thừa sẽ giúp bạn tiêu thụ nhiều calo hơn, đẩy nhanh tốc độ giảm cân lên gấp đôi.

1. Khoảng thời gian vàng đầu tiên: 7-8h sáng sau khi thức dậy

Sáng sớm sau khi thức dậy, khả năng trao đổi chất của cơ thể đang ở trạng thái thấp, máu trong cơ thể cũng ở trạng thái kết dính. Vào thời điểm này, bạn nên uống một cốc nước ấm để làm loãng máu, giúp thúc đẩy tuần hoàn máu trong cơ thể. Điều này sẽ cực kỳ hữu ích cho quá trình trao đổi chất và thúc đẩy đại tiện.

Tận dụng 4 khung giờ 'vàng' này để đốt cháy mỡ thừa, giảm cân sẽ không còn là nỗi lo của chị em - Ảnh 1

Sáng sớm thức dậy, khả năng trao đổi chất trong cơ thể đang ở trạng thái thấp.

Ngoài ra, tiến hành luyện tập thêm 10 phút nữa có thể kéo giãn kinh mạch, giúp cơ thể mềm mại dẻo dai, trẻ hoá hơn gấp trăm lần, tốc độ tiêu thụ calo cũng tăng lên rất nhiều.

Sau đó, bạn hãy chuẩn bị cho mình một bữa sáng chất lượng cao chẳng hạn như 1 quả trứng luộc, 1 bát cháo, 1 quả táo sẽ giúp bạn làm việc có hiệu quả hơn, no lâu hơn và lượng ăn trong bữa trưa của bạn cũng được kiểm soát tốt hơn.

2. Khoảng thời gian vàng thứ 2: Giờ ăn trưa

Ăn trưa cực kỳ quan trọng, nếu bạn ăn đúng cách, bạn sẽ kiểm soát cơ thể tốt hơn. Có rất nhiều người thường đói vào buổi trưa nên hay có xu hướng ăn quá nhiều. Một số khác do công việc bận rộn nên thường chọn đồ ăn nhanh cho buổi trưa, tuy nhiên thức ăn nhanh không được cân bằng dinh dưỡng, thường có lượng chất béo cao, lượng calo dư thừa nhiều sẽ dễ làm hỏng dạ dày gây béo phì.

Tận dụng 4 khung giờ 'vàng' này để đốt cháy mỡ thừa, giảm cân sẽ không còn là nỗi lo của chị em - Ảnh 2

Đồ ăn nhanh không được cân bằng dinh dưỡng, thường có lượng chất béo cao, lượng calo dư thừa nhiều.

Nếu không có nhiều thời gian nấu nướng buổi trưa, bạn có thể chuẩn bị bữa trưa mang đi làm, không nên ăn các loại đồ ăn nhanh. Nên phối hợp nhiều loại rau, trái cây trong bữa ăn để bổ xung nguồn chất xơ khác nhau, protein chất lượng cao như ức gà, cá, tôm, cua… và kiểm soát lượng calo vào khoảng 600cal trong bữa trưa. Ngoài ra, trước bữa ăn bạn có thể uống một ly nước để giữ ấm cho dạ dày và giảm nguy cơ ăn quá nhiều.

3. Khoảng thời gian vàng thứ 3: 1 giờ sau ăn tối

Sau bữa tối nhiều người có thói quen ngồi một chỗ xem điện thoại, đây là một thói quen cực kỳ có hại cho sức khoẻ. Hầu hết công việc của chị em trong ngày đều ngồi một chỗ, sau khi ăn tối hệ số các hoạt động của cơ thể giảm xuống, nếu chị em vẫn lựa chọn ngồi một chỗ trong nhà thì sẽ rất dễ tích tụ mỡ ở phần bụng.

Tận dụng 4 khung giờ 'vàng' này để đốt cháy mỡ thừa, giảm cân sẽ không còn là nỗi lo của chị em - Ảnh 3

Sau khi ăn tối chị em nên vận động nhẹ nhàng để túc đẩy quá trình tiêu hoá trong ruột.

Bởi thế nên chuyên gia khuyến cáo rằng, sau khi ăn tối chị em nên vận động nhẹ nhàng chẳng hạn như đi bộ để thúc đẩy quá trình tiêu hoá trong ruột. Tuy nhiên, trong vòng 1 giờ sau khi ăn chị em chỉ nên nghỉ ngơi, nên đợi 1,5h sau khi ăn hãy tiến hành các bài thể dục nhẹ nhàng để thúc đẩy quá trình đốt cháy mỡ thừa trong cơ thể.

4. Khoảng thời gian vàng thứ 4: Đi ngủ lúc 23h

Thời gian ngủ ban đêm chính là khoảng thời gian vàng để đốt cháy chất béo. Nếu bạn ngủ muộn hơn 23h thì cơ thể sẽ không thể kịp thời đi vào trạng thái nghỉ ngơi, các cơ quan trong cơ thể cũng không được khôi phục kịp thời, ảnh hưởng đến tốc độ trao đổi chất.

Tận dụng 4 khung giờ 'vàng' này để đốt cháy mỡ thừa, giảm cân sẽ không còn là nỗi lo của chị em - Ảnh 4

Khi ăn đêm, lượng calo dư thừa sẽ tích luỹ nhiều hơn, thời gian ngủ cũng muộn hơn dẫn đến trạng thái tinh thần của bạn vào hôm sau cũng không lý tưởng. Không chỉ có thế, buổi sáng thức dậy, dạ dày trống rỗng, bạn sẽ cảm thấy vô cùng đói và muốn ăn thật nhiều. Với một vòng "luẩn quẩn" như thế này sẽ rất dễ khiến bạn tăng cân không kiểm soát.

Duy trì thói quen ngủ sớm không chỉ giúp bạn loại bỏ khả năng ăn đêm, các hormone của cơ thể cũng được tiết ra bình thường giúp quá trình trao đổi chất mạnh mẽ hơn. Kiên trì như vậy một thời gian chắc chắn bạn sẽ phát hiện tốc độ giảm cân nhanh bất ngờ.

Theo QQ, Sohu

Vòng bụng càng to, vòng đời càng ngắn: 5 căn bệnh nguy hiểm tấn công người có mỡ bụng

Các chuyên gia nói rằng, vòng bụng càng to thì vòng đời càng ngắn, điều này đã được thực tế chứng minh. Bạn hãy xem nguyên nhân để phòng ngừa từ khi còn trẻ.

TIN MỚI NHẤT