Sữa rất tốt cho giai đoạn mang thai, nhưng nếu mẹ bầu thuộc 4 đối tượng này thì nên tránh xa

Sức khỏe 03/06/2021 09:31

Không phải phụ nữ nào khi mang thai cũng có thể uống được sữa, nhất là 4 đối tượng dưới đây.

Khi mang thai, hầu hết phụ nữ đều nghĩ đến việc uống sữa bầu và làm sao để có thể uống được loại sữa tốt nhất, có nhiều vitamin nhất. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể uống sữa bầu, nhất là những ai trong giai đoạn nghén và không ngửi được mùi sữa. Không những vậy, mẹ bầu thuộc nhóm đối tượng này thì nên tránh xa sữa.

Mẹ bầu bị thiếu máu do thiếu sắt: Đây là một trong những triệu chứng thường gặp ở phụ nữ mang thai. Lúc này mẹ bầu cần uống viên sắt hoặc bổ sung các loại thực phẩm giàu sắt.

Sữa rất tốt cho giai đoạn mang thai, nhưng nếu mẹ bầu thuộc 4 đối tượng này thì nên tránh xa - Ảnh 1
Không phải mẹ bầu nào cũng uống được sữa bầu. Ảnh minh họa: Internet

Nếu mẹ bầu vừa uống sắt vừa uống sữa thì canxi trong sữa và sắt sẽ kết hợp với nhau tạo thành muối không hòa tan khiến cơ thể không thể hấp thụ sắt.

Nếu muốn uống sữa, mẹ bầu có thể uống trước hoặc sau khi uống sắt khoảng 2 giờ đồng hồ. Tuyệt đối không uống cả 2 cùng lúc.

Mẹ bầu bị viêm thực quản trào ngược: Chất béo có trong sữa có thể dẫn đến việc áp lực cơ thắt thực quản thấp hơn áp lực co bóp của dạ dày. Từ đó khiến chứng viêm thực quản trào ngược chuyển biến nặng hơn.

Mẹ bầu bị loét đường tiêu hóa: Sữa có thể giảm bớt sự kích thích của axit dạ dày trên bề mặt vết loét. Tuy nhiên, uống sữa thường xuyên sẽ kích thích tiết axit dạ dày và ruột khiến bệnh nặng hơn.

Mẹ bầu bị thiếu axit phân giải đường lactose: Khi mẹ bầu bị thiếu loại axit quan trọng này, nếu uống sữa bầu sẽ vô tác dụng. Nó có thể gây ra đau bụng hoặc tiêu chảy.

Sữa rất tốt cho giai đoạn mang thai, nhưng nếu mẹ bầu thuộc 4 đối tượng này thì nên tránh xa - Ảnh 2
Sữa bầu không phải là nguồn cung cấp chất dinh dưỡng duy nhất. Ảnh minh họa: Internet

Nếu bạn nằm trong nhóm những mẹ bầu như trên thì không cần quá lo lắng. Vì sữa bầu không phải là nguồn cung cấp chất dinh dưỡng duy nhất. Nếu không thể uống sữa, mẹ bầu có thể bổ sung những loại thực phẩm cung cấp vitamin A, D, canxi, sắt,..., các loại vitamin cần cho mẹ bầu trong bữa ăn, khi đảm bảo cung cấp đủ các chất này thì bạn đã có thể giúp bé phát triển tốt.

Mẹ bầu khi không sử dụng được sữa bầu có thể sử dụng sữa chua, sữa tươi, đây là hai loại thực phẩm giúp cung cấp dinh dưỡng cho thai nhi, hỗ trợ tiêu hóa. Mỗi ngày mẹ chỉ cần sử dụng hai hộp sữa chua hoặc dùng 2 hộp sữa tươi là đảm bảo dinh dưỡng cho thai nhi.

Bên cạnh đó, sữa đậu nành cũng là loại thực phẩm cung cấp canxi không thể bỏ qua, ngoài ra, sữa đậu nành còn giúp bổ sung chất xơ, hạn chế rạn da, vàng da cho mẹ bầu.

Gặp bệnh nguy hiểm vì thói quen ngủ quá nhiều

Thiếu ngủ trong thời gian dài sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe nhưng ít người biết rằng ngủ quá nhiều cũng không có lợi cho cơ thể, thậm chí gây ra nhiều bệnh nguy hiểm.

TIN MỚI NHẤT