Quý ông 'đói ngấu' sau khi quan hệ: Năm thứ vợ yêu bổ sung cho chồng tốt hơn thuốc bổ, càng duy trì đều đặn càng khỏe

Sức khỏe 20/10/2023 16:53

Sau quan hệ tình dục, nam giới thường mất nước qua mồ hôi, dẫn đến cảm giác đói và khát sau 'yêu'.

Vì sao nam giới và phụ nữ đói sau khi quan hệ?

Theo Báo Tri thức và cuộc sống, sau khi quan hệ cảm thấy đói là bởi khi dục vọng được thỏa mãn, cảm giác thèm ăn cũng sẽ xuất hiện. Bởi vì quan hệ tình dục cũng giống như tập thể dục sẽ làm tiêu hao năng lượng, giảm lượng đường trong máu. Ngoài ra, nó còn khiến cơ thể mất nước qua mồ hôi, từ đó dẫn đến cảm giác đói và khát sau "yêu".

Bên cạnh đó, khi đạt cực khoái, não tiết ra oxytocin, chất này không chỉ khiến con người cảm thấy thư giãn, hài lòng mà còn khiến họ cảm thấy đói.

Quý ông 'đói ngấu' sau khi quan hệ: Năm thứ vợ yêu bổ sung cho chồng tốt hơn thuốc bổ, càng duy trì đều đặn càng khỏe - Ảnh 1
Nam giới thường cảm thấy đói sau khi quan hệ. Ảnh: Iternet

Ngoài ra, trạng thái tinh thần khi quan hệ cũng có thể ảnh hưởng đến cảm giác thèm ăn. Mặc dù tình trạng bất lực hoặc xuất tinh sớm có thể không xảy ra, nhưng ngay khi kết thúc cuộc yêu suôn sẻ, họ sẽ thở phào nhẹ nhõm và có cảm giác muốn ăn. Còn nếu kết quả không được như mong đợi thì sự căng thẳng, lo lắng sẽ càng trầm trọng hơn và người đàn ông càng muốn an ủi bản thân hoặc giải tỏa thông qua đồ ăn.

Sau khi quan hệ nên ăn uống gì?

Chia sẻ trên Báo Tiền Phong, bổ sung năng lượng là cần thiết sau mỗi cuộc “yêu” để cả hai duy trì sức khỏe, ham muốn cũng như phục hồi sức lực nhanh chóng cho hoạt động hàng ngày. Dưới đây là những thực phẩm bổ sung dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe được khuyên dùng sau khi quan hệ:

1. Thực phẩm giàu carbohydrate

Các loại hạt, sô cô la đen, yến mạch, và khoai lang, có thể cung cấp lượng dầu và carbohydrate chất lượng cao cho phép cơ thể nhanh chóng bổ sung năng lượng và duy trì lượng hormone khỏe mạnh. Nếu quan hệ tình dục liên quan đến các tư thế khó và tiêu tốn nhiều năng lượng, cần tăng cường hấp thụ carbohydrate.

 

2. Chuối và các loại trái cây

Trong chuối cũng chứa nhiều loại Vitamin và khoáng chất thiết yếu, không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn giúp cả hai bạn hồi phục sức khỏe, thăng hoa hơn trong “chuyện ấy”.

Quý ông 'đói ngấu' sau khi quan hệ: Năm thứ vợ yêu bổ sung cho chồng tốt hơn thuốc bổ, càng duy trì đều đặn càng khỏe - Ảnh 2
Các loại trái cây tốt cho sức khỏe. Ảnh: Internet

3. Sữa chua

Sữa chua hay các thực phẩm lên men như kim chi có tác dụng bổ sung vi khuẩn tốt cho hệ tiêu hóa, ngoài ra cũng cải thiện sức khỏe vùng kín cho chị em phụ nữ. Nên tập thói quen ăn sữa chua đều đặn từ 3 - 5 lần trong tuần, chị em sẽ nhận thấy những cải thiện sức khỏe rõ rệt.

4. Uống nước gừng

Tính ấm, nóng của gừng có tác dụng tăng cường trao đổi chất, tăng cường bơm máu đến các bộ phận sinh dục ở cả nam và nữ giới. Do đó, thức uống này được khuyến cáo nên sử dụng để tăng cường thể lực, hồi phục sức khỏe, đảm bảo ham muốn tình dục tăng lên trong những lần quan hệ sau.

5. Ăn hải sản

Hải sản là loại thực phẩm chứa nguồn dinh dưỡng dồi dào, quý báu cho sức khỏe, đặc biệt là các loại Vitamin, acid béo, omega,... có tác dụng tăng cường ham muốn tình dục. Hải sản tốt cho cả nam và nữ giới như: hàu, cá hồi, trứng cá hồi,...

Vợ chồng nên tránh những thời điểm này khi quan hệ

Cũng theo Báo Sức khỏe và Đời sống, các bác sĩ khoa Nam học và Y học giới tính (Bệnh viện Đại học Y Hà Nội) cho biết tình dục là nhu cầu thiết yếu của cuộc sống, đồng thời nó là một trong những yếu tố gắn kết tình cảm vợ chồng. Tình dục có nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, "cuộc yêu" ở một số thời điểm lại là yếu tố gây hại cho sức khỏe, mọi người cần lưu ý tránh. Đặc biệt là những người có vấn đề được liệt kê dưới đây.

- Tâm lý căng thẳng, mệt mỏi

QHTD khi đang lo lắng, rối bời sẽ làm trầm trọng thêm cơn đau của phụ nữ. Hơn nữa, QHTD khi tâm trạng không hoàn toàn thoải mái sẽ dẫn đến hụt hẫng, khó đạt đỉnh, bị ức chế. Một số cặp vẫn miễn cưỡng QHTD dù một trong hai người không muốn sẽ khiến cho cuộc sống tình dục bất hòa, đối phương ác cảm với chuyện chăn gối.

Nếu lặp đi lặp lại nhiều lần sẽ dẫn đến lãnh cảm ở phụ nữ, đàn ông bị xuất tinh sớm, rối loạn cương dương, ảnh hưởng khoái cảm tình dục.

- Khi đang đói hoặc no quá

Khi vừa ăn quá no, đường ruột và dạ dày căng cứng, nếu QHTD sẽ khiến cho đường ruột, dạ dày sung huyết, lượng máu cung cấp cho não bộ và các bộ phận khác không đủ. Ngược lại, khi đói, thể lực của con người bị suy sụp, tinh lực không dồi dào, vì vậy QHTD sẽ không được như ý muốn và càng mệt hơn.

- Khi đang "đèn đỏ" hoặc vừa nạo phá thai

Không nên QHTD trong kỳ kinh nguyệt, bởi vì trong thời điểm này cổ tử cung mở, khả năng miễn dịch giảm, dễ gây sung huyết dẫn đến rối loạn kinh nguyệt, đau bụng kinh, vô kinh và các bệnh phụ khoa khác.

- Trong thai kỳ với một số trường hợp đặc biệt và khi mới sinh nở

Thông thường, chuyện tình dục khi mang thai được coi là tự nhiên và không ảnh hưởng tới thai nhi. Nhưng trong trường hợp người mẹ đã từng bị sảy thai, sinh non hoặc có dấu hiệu khác thường thì không nên QHTD, mà cần có sự tư vấn của bác sĩ.

 

Ngày 19/10: Có 11 ca mắc COVID-19 mới, 5 bệnh nhân đang thở oxy

Bản tin của Bộ Y tế cho biết, có 11 ca COVID-19 mới, 5 bệnh nhân thở oxy, giảm nhẹ so với ngày trước đó.

TIN MỚI NHẤT