Phòng khám Hữu Thọ Đà Nẵng: Địa chỉ vàng chữa bệnh phụ khoa

Sức khỏe 31/01/2019 17:43

Viêm âm đạo là căn bệnh mà chị em nào cũng có thể mắc phải ít nhất một lần trong đời.

Thế nhưng thực tế rất ít ai có đủ kiến thức cơ bản để phòng ngừa cũng như phát hiện sớm căn bệnh này. Nếu không chủ động đi thăm khám, điều trị có thể dễ dàng dẫn đến tình trạng viêm nghiêm trọng, lan vào tử cung và thậm chí gây vô sinh.

Viêm âm đạo là gì ?

Theo các bác sĩ Phòng khám Đa khoa Hữu Thọ, viêm âm đạo là tình trạng âm đạo bị viêm nhiễm dẫn đến tiết dịch bất thường, ngứa hoặc đau rát. Nguyên nhân thường gặp là do sự thay đổi trong cân bằng vi khuẩn âm đạo hoặc nhiễm trùng vùng kín. Nồng độ estrogen giảm sau khi mãn kinh và một số vấn đề về da cũng có thể gây ra viêm âm đạo.

Phòng khám Hữu Thọ Đà Nẵng: Địa chỉ vàng chữa bệnh phụ khoa - Ảnh 1

Nguyên nhân gây viêm âm đạo

Nhiễm trùng là nguyên nhân phổ biến nhất của bệnh viêm âm đạo, gây ra bởi các vi khuẩn, nấm candida, trùng roi trichomonas. Sau khi dậy thì, có tới 90% phụ nữ có thể bị nhiễm bệnh viêm âm đạo.

Một số nguyên nhân khác có thể gây ra bệnh như bắt nguồn từ bệnh lậu, vi khuẩn chlamydia, mycoplasma, virus herpes, một số ký sinh trùng và do vệ sinh kém.

Viêm âm đạo cũng có thể xảy ra trước tuổi dậy thì nhưng nguyên nhân chủ yếu là do vệ sinh không đúng cách khiến cho vi khuẩn lây lan từ hậu môn lên bộ phận sinh dục. Bởi âm đạo và hậu môn có vị trí khá gần nhau, hầu như không có sự ngăn cách bảo vệ nên nguy cơ lây nhiễm cao.

Sau tuổi dậy thì, hầu hết các trường hợp viêm âm đạo đều do vi khuẩn Gardnerella. Đôi khi viêm âm đạo có thể xuất phát từ chứng bệnh dị ứng như là dị ứng với bao cao su, nước hoa, thuốc ngủ, chất bôi trơn hay thậm chí cả dị ứng tinh dịch.

Sử dụng băng vệ sinh không đúng cách cũng có thể gây ra viêm âm đạo ở phụ nữ. Ngoài ra, các biến chứng phẫu thuật tử cung, nạo phá thai… cũng tăng nguy cơ mắc viêm âm đạo.

Triệu chứng viêm âm đạo

Các bác sĩ Phòng khám Hữu Thọ cho biết, mỗi phụ nữ sẽ có những biểu hiện khác nhau, tuy nhiên cũng rất dễ nhận biết dựa vào các triệu chứng bất thường xảy ra tại vùng kín. Cụ thể như:

Vùng kín có mùi khó chịu: Viêm âm đạo chủ yếu do sự phát triển quá mức của các vi khuẩn, vi trùng. Khi bị viêm nhiễm, vùng kín của chị em thường sẽ có mùi, viêm nặng mùi càng khó chịu, nhất là sau khi quan hệ tình dục.

Khí hư bất thường: Nếu bệnh viêm âm đạo do trùng Trichomonas gây nên, người bệnh có hiện tượng khí hư ra nhiều, có màu trắng đục hoặc vàng, sủi bọt, giống mủ và có mùi hôi. Bệnh chuyển nặng sẽ có tình trạng dịch tiết ra lẫn máu, đi tiểu khó khăn. Nếu mắc bệnh viêm âm đạo do nấm Candida, nữ giới cảm giác ngứa ngáy âm đạo, khí hư ra nhiều, màu trắng đục và có dạng như bã đậu. Nếu thăm khám phụ khoa sẽ thấy niêm mạc âm đạo, môi nhỏ có lớp màng mỏng màu trắng, bề mặt sưng tấy…

Phòng khám Hữu Thọ Đà Nẵng: Địa chỉ vàng chữa bệnh phụ khoa - Ảnh 2

Ngứa, rát vùng kín: Lúc đầu, vùng kín sẽ bị ngứa nhẹ, thi thoảng bị ngứa nhưng chỉ thời gian ngắn sau đó thì ngứa thường xuyên hơn và rát, gây khó khăn cho sinh hoạt hàng ngày cũng như sinh hoạt chăn gối của người bệnh. Khi bị ngứa do viêm âm đạo, bạn sẽ thường gãi để giảm cơn ngứa và khi dùng tay gãi như vậy sẽ chỉ khiến viêm nhiễm nặng hơn, âm hộ có cảm giác bứt rứt, khó chịu. Đồng thời, gãi sẽ gây tổn thương, xước, lở loét. Thế nên khi có dấu hiệu này các bạn nên hạn chế gãi.

Nóng rát, xót khi đi tiểu: Đây có thể là triệu chứng bệnh viêm âm đạo do trùng roi hoặc nấm Candida gây nên. Vùng âm đạo của chị em bị tổn thương, lở loét nên khi đi tiểu sẽ cảm thấy đau, nóng rát. Ngoài ra, khi bị viêm âm đạo, người bệnh còn có biểu hiện đau bụng dưới và vùng chậu, cơ thể mệt mỏi…

Cách điều trị viêm âm đạo?

Tùy theo từng nguyên nhân và mức độ bệnh viêm âm đạo của từng người mà có các phương pháp điều trị bệnh khác nhau, do đó khi đến Phòng khám Đa khoa Hữu Thọ, các bác sĩ đều tận tình tư vấn, thăm khám và sử dụng những trang thiết bị hiện đại để đạt hiệu quả tốt nhất.

 

Phòng khám Đa khoa Hữu Thọ tọa lạc tại 280-282 Nguyễn Hữu Thọ, phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng là phòng khám có thế mạnh về điều trị các bệnh nam khoa, phụ khoa, hậu môn trực tràng, bệnh xã hội… Phòng khám làm việc từ 8 giờ - 20 giờ hàng ngày (không phân biệt lễ, Tết, chủ nhật).

Điện thoại liên hệ: 02367307888 (tư vấn sức khỏe 24/24 giờ). Website: https://huutho.vn

Uống rượu gừng suốt 2 tháng để ấm bụng, sản phụ tử vong vì ngộ độc

Bệnh nhân được chuyển vào bệnh viện trong tình trạng ngộ độc rượu, suy gan nặng. Dù cố gắng cứu chữa song bệnh nhân không qua khỏi. Theo gia đình, sản phụ này đã uống rượu gừng suốt 2 tháng sau sinh.

TIN MỚI NHẤT