Những căn bệnh răng miệng thường gặp ở trẻ nhỏ, bố mẹ phải đặc biệt quan tâm

Sức khỏe 15/06/2021 12:59

Trẻ nhỏ thường không biết cách bảo vệ sức khỏe răng miệng sẽ dẫn đến một số bệnh ngoài ý muốn, chính vì vậy mà bố mẹ nên quan tâm đến con nhiều hơn.

Việc chăm sóc sức khỏe răng miệng cho trẻ nhỏ là vô cùng quan trọng mà bố mẹ cần quan tâm. Đây là cách tốt nhất để chủ động phòng tránh cũng như sớm phát hiện và chữa trị kịp thời cho con của mình.

Sâu răng: Đây một trong những bệnh răng miệng thường gặp nhất ở trẻ. Nguyên nhân là do trẻ vệ sinh răng miệng chưa sạch sẽ, kèm theo thói quen ăn nhiều đồ ngọt hoặc thức ăn chứa axit làm tăng nguy cơ gây sâu răng. Khi răng bị sâu sẽ gây đau nhức, ê buốt, trên răng có đốm đen li ti gây khó chịu cho bé và ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ sau này.

Khi răng bị sâu sẽ gây đau nhức, ê buốt. Ảnh minh họa: Internet

Viêm nướu: Đây là tình trạng nướu răng viêm đỏ, sưng lên, dễ chảy máu khi chạm vào. Nguyên nhân chủ yếu là do vệ sinh răng kém, mảng bám thức ăn nếu không được làm sạch, gây lên men axit, tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn sinh sôi làm nướu viêm đỏ.

Viêm tủy răng: Đây là tình trạng răng bị nhiễm trùng đến tuỷ, gây kích thích tủy răng. Biểu hiện lâm sàng là tình trạng đau nhức răng từng cơn liên tục về đêm. Nguyên nhân là do răng bị sâu, không chữa trị hiệu quả sẽ khiến cho vi khuẩn dần dần ăn sâu vào tủy răng.

Răng xỉn màu, đổi màu: Màu sắc răng khác với bình thường có thể do nhiều nhóm nguyên nhân: nhiễm màu nội sinh, nhiễm màu ngoại sinh, nhiễm fluor, mòn răng, sau điều trị tủy, sau chấn thương gây chết tủy răng...

Cách vệ sinh răng miệng cho trẻ 1 tuổi

Giai đoạn bé chưa mọc răng: Dụng một miếng gạc hoặc vải mềm nhúng vào nước ấm sạch, hoặc nước muối sinh lý, lau nhẹ nhàng nướu của trẻ 1 lần/ngày.

Những căn bệnh răng miệng thường gặp ở trẻ nhỏ, bố mẹ phải đặc biệt quan tâm - Ảnh 1
Bố mẹ cần hướng dẫn, nhắc nhở để trẻ không nuốt kem đánh răng. Ảnh minh họa: Internet

Giai đoạn bé bắt đầu mọc răng: mẹ dùng một bàn chải mềm (loại gắn vào đầu ngón tay) và một chiếc khăn vải mềm, sạch để vệ sinh răng miệng cho bé cùng nước muối sinh lý.

Ở giai đoạn bắt đầu, trẻ thường không thích kem đánh răng và hay nuốt kem đánh răng. Bố mẹ cần hướng dẫn, nhắc nhở để trẻ không nuốt kem đánh răng. Chỉ nên sử dụng một lượng kem đánh răng vừa đủ.

Người sống thọ thường có 5 bộ phận này trên cơ thể luôn "to", nếu bạn có đủ tất cả thì thật sự vô cùng may mắn

Sức khỏe tốt hay xấu thì đều được thể hiện ra bên ngoài. Đặc biệt, theo các kết quả nghiên cứu, nếu phụ nữ sở hữu 5 dấu hiệu dưới đây thì thường sống thọ hơn những người khác.

TIN MỚI NHẤT