Nhận biết ung thư qua những dấu hiệu bất thường ở bụng, nếu gặp phải tuyệt đối đừng nên bỏ qua

Sức khỏe 26/06/2021 00:00

Ung thư không phải là hết, nếu bạn phát hiện ra căn bệnh ở giai đoạn sớm thì khả năng chữa khỏi sẽ rất cao.

Đa số các căn bệnh ung thư thường biểu hiện rõ ở vùng bụng, vì vậy khi nhận thấy những bất thường sau đây bạn nên đến bệnh viện kiểm tra ngay lập tức.

Bụng tăng kích thước bất thường

Nhận biết ung thư qua những dấu hiệu bất thường ở bụng, nếu gặp phải tuyệt đối đừng nên bỏ qua - Ảnh 1
Đừng chủ quan khi bụng to lên bất thường (Ảnh minh họa: Internet)

Đối với phụ nữ, nếu không phải có thai nhưng vòng 2 lại tăng nhanh bất thường thì bạn không được xem thường. Vì rất có thể là do tràn dịch màng bụng. Có nhiều lý do gây ra hiện tượng tích tụ bất thường của các chất lỏng bên trong ổ bụng, nhưng phổ biến nhất là ung thư, đặc biệt là ung thư gan và ung thư buồng trứng.

Vì vậy, khi phụ nữ thấy vùng bụng của mình kích thước thay đổi cần hết sức lưu ý, tốt nhất nên đến bệnh viện kiểm tra càng sớm càng tốt.

Xuất hiện cơn đau bụng bất thường

Đau bụng là một trong những triệu chứng phổ biến nhất ở nhiều loại bệnh. Trong phần lớn các ca, cơn đau liên quan tới các bệnh cấp hoặc mạn tính như loét dạ dày, viêm dạ dày, sỏi thận…

Nếu bệnh cấp tính, cơn đau sẽ nhói lên dữ dội trong khi bệnh mạn tính có thời điểm và mức độ đau nhất định. Nhưng với bệnh ung thư cơn đau sẽ bất chợt, có lúc đau nhiều đau ít không theo bất cứ quy luật nào. Do đó, nếu bạn thường xuyên bị đau kéo dài không rõ nguyên nhân hãy đến nhờ bác sĩ kiểm tra để biết xem mình đang gặp phải vấn đề gì.

Nhận biết ung thư qua những dấu hiệu bất thường ở bụng, nếu gặp phải tuyệt đối đừng nên bỏ qua - Ảnh 2
Đau bụng không rõ nguyên nhân kéo dài cần đi khám ngay (Ảnh minh họa: Internet)

Có khối u lạ ở bụng

Bình thường vùng bụng của chúng ta rất mềm, nhưng một khi bạn sờ vào lại có cảm giác u cứng ở một nơi, khối u này không di chuyển và không gây đau. Khả năng cao, đây chính là khối u ung thư. Nếu bạn gặp phải trường hợp lạ này thì tốt nhất nên đến bệnh viện kiểm tra để biết được tình trạng và giai đoạn bệnh để điều trị hợp lí.

Cả gia đình lần lượt mắc ung thư vì ăn nhiều 3 món "độc hại" này

Vài ngày gần đây, rất nhiều trang tin tức nổi tiếng Trung Quốc đã đưa tin về việc cả gia đình của một người đàn ông họ Tôn đều mắc ung thư gan.

TIN MỚI NHẤT