Người bị suy giãn tĩnh mạch cần lưu ý điều gì khi đi máy bay

31/05/2017 14:53

Những người bị suy giãn tĩnh mạch cần lưu ý những điều sau để đảm bao an toàn cho sức khỏe, tính mạng.

Người  bị suy giãn tĩnh mạch sẽ đứng trước nguy cơ bị nhồi máu não, thậm chí ngừng thở nếu không có sự chuẩn bị khi đi máy bay đường dài.

Bệnh suy giãn tĩnh mạch là hội chứng suy van tĩnh mạch hay sự suy giảm chức năng trong việc đưa máu về tim của hệ thống tĩnh mạch vùng chân, dẫn đến sự ứ trệ tuần hoàn máu trong lòng tĩnh mạch. Sự ứ trệ này gây giãn và sơ hệ thống tĩnh mạch, dẫn đến sự biến dạng hệ thống tĩnh mạch và tổ chức các mô xung quanh.

Người bị suy giãn tĩnh mạch cần lưu ý điều gì khi đi máy bay ảnh 1
Người bị suy giãn tĩnh  mạch nên mang vớ y khoa hoặc tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi di chuyển bằng  máy bay, hoặc ngồi tàu xe đường dài - Ảnh: Internet. 

Đặc biệt khi đi máy bay do ngồi lâu khiến máu khó lưu thông, tiểu ít, nồng độ oxy trong máu thấp… sẽ khiến người bị suy giãn tĩnh mạch đứng trước nguy cơ bị huyết khối tĩnh mạch sâu. Huyết khối hình thành có thể làm tắc mạch máu tại chỗ. Thậm chí, huyết khối có thể bong ra và trôi theo dòng máu, chảy về tim gây nhồi máu cơ tim hoặc chảy vê  não gây nhồi máu não. Đặc biệt, nếu không được xử lý kịp thời huyết khối có thể trôi ngược lên phổi, gây ngừng thở.

Để tránh rơi vào tình trạng nguy hiểm trên, những người bị suy giãn tĩnh  mạch nên mang vớ y khoa hoặc tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi di chuyển bằng  máy bay, hoặc ngồi tàu xe đường dài (trên 6 giờ).

Người bị suy giãn tĩnh mạch cần lưu ý điều gì khi đi máy bay ảnh 2
Người bị suy giãn tĩnh mạch không nên mang giày cao gót mà nên đi giày đế mềm, gót thấp - Ảnh: Internet

Lời khuyên dành cho người bị suy giãn tĩnh mạch khi đi máy bay đường dài:

- Không mặc quần áo bó sát

- Xoay tròn cổ chân khi ngồi, cứ 30 phút/ lần

- Nhịp chân, đá chân, co duỗi chân xen kẽ

- Đứng dậy đi lại 1 giờ/ lần

- Uống nhiều nước, không uống rượu, bia

- Tránh ngồi bắt chéo chân

- Ngồi đúng tư thế: Hai chân cham đất, đùi dưới chỉ chạm ghế chứ khôn tỳ lên ghế

-  Nên đi giày đế mềm, gót thấp

Ngoài ra, trong cuộc sống hàng ngày bạn cũng cần chú ý

- Kê chân cao hơn ti khoảng 15cm khi ngủ

- Hạn chế tắm nước nóng, nếu tắm nước nóng sau đó nên dùng nước lạnh để xối lên chân

- Nắng nóng rất có hại cho tĩnh mạch của bạn, tốt nhất nên hạn chế phơi nắng

- Chỉ nên chơi những môn thể thao nhẹ nhàng, tránh cử động mạnh

- Đi bộ hàng ngày

- Không đứng quá lâu

- Không mang vác vật quá nặng

-Ăn nhiều rau xanh, hoa quả

Chúc bạn sống khỏe

 

Ngủ với mọi tư thế không lo ảnh hưởng đến sức khỏe nhờ những bí quyết đơn giản này
Muốn nằm ngủ với những tư thế ưa thích mà không gây hại cho sức khỏe, bạn nên ghi nhớ một số bí quyết đơn...
XEM TIẾP
Đây là những vị trí trên cơ thể có thể ngầm cảnh báo bệnh ung thư da mà bạn thường không để ý
Ung thư da có thể được phát hiện qua những vị trí khó ngờ trên cơ thể của chúng ta.
XEM TIẾP
Muốn vừa ngủ vừa đốt được calo, phải dùng ngay những thực phẩm này
Một số thực phẩm như sữa, bơ, trà xanh, các loại quả mọng... thúc đẩy quá trình sinh nhiệt, giúp cơ thể đốt cháy calo...
XEM TIẾP
Ngày: 20/06/2018
Đơn vị: VNĐ
Mặt hàngGiáTỉnh/TP
 Cá thu (kg)  200.000 TP.HCM
 Cá ngân (kg)  65.000TP.HCM 
 Cá chẻm (kg)  78.000TP.HCM 
 Cá đổng (kg)  55.000TP.HCM 
Cá nục (kg) 48.000TP.HCM
Bạc má (kg)60.000TP.HCM
Cá bớp (kg) 205.000TP.HCM
Tôm sú sống (kg) 320.000TP.HCM
Mực ống (kg) 225.000TP.HCM
Mực lá (kg)230.000TP.HCM
Tôm thẻ (kg) 210.000TP.HCM
Tôm càng (kg) 350.000TP.HCM
Ghẹ (kg) 600.000TP.HCM
Ớt hiểm(kg) 25.000TP.HCM
Chanh giấy (kg) 15.000TP.HCM
Chanh không hạt (kg) 10.000TP.HCM
Đậu bắp(kg) 10.000TP.HCM
Cà tím (kg) 8.000TP.HCM
Rau muống (kg)3.000TP.HCM
Nấm rơm trắng (kg) 60.000TP.HCM
Nấm rơm đen (kg) 60.000TP.HCM
Hành trắng (kg)8.000TP.HCM
Hành đỏ(kg) 30.000TP.HCM
Cải bẹ xanh (kg)8.000TP.HCM
Cải thìa (kg)8.000TP.HCM
Cải ngọt (kg)8.000TP.HCM
Rau nhút (kg) 13.000TP.HCM
Cam sành (kg) 17.000TP.HCM
Quýt đường (kg) 35.000TP.HCM
Rau quế (kg) 20.000TP.HCM