Nam sinh tử vong 3 ngày sau tiêm vắc xin: Đau đầu nhưng không khai báo

Sức khỏe 26/12/2021 16:46

Hiện các cơ quan y tế đang vào cuộc tìm hiểu nguyên nhân và khẳng định học sinh tử vong không phải do sốc phản vệ sau tiêm.

Nam sinh tử vong 3 ngày sau tiêm vắc xin: Đau đầu nhưng không khai báo - Ảnh 1

Tối 18/12, Lãnh đạo UBND TP Hội An, Quảng Nam cho Tuổi Trẻ biết cơ quan chức năng đang tìm hiểu nguyên nhân khiến một nam sinh lớp 11 tử vong sau 3 ngày tiêm vắc xin.

Trước đó, ngày 15/12, 1.054 học sinh trường THPT Nguyễn Trãi được ngành y tế TP Hội An tổ chức tiêm vắc xin phòng chống Covid-19. Trong đó, có trường hợp nam học sinh lớp 11 có triệu chứng đau đầu, nhưng lại không khai báo trong tờ khai y tế nên cán bộ y tế đã tiến hành tiêm vắc xin.

"Đến sáng 18/12, khi cơn đau đầu tăng nặng, nam sinh được người nhà đưa đến Bệnh viện đa khoa Thái Bình Dương, sau đó chuyển ra Bệnh viện C Đà Nẵng và tử vong. Bệnh viện kết luận, nam sinh được chẩn đoán viêm màng não bởi khi các bác sĩ chọc dịch não tủy thì phát hiện có bạch cầu", bà Nguyễn Thị Ngọc Anh, Giám đốc Trung tâm Y tế TP.Hội An (Quảng Nam) nói với báo Thanh Niên.

Ngành y tế Hội An đã vào cuộc tìm hiểu nguyên nhân ngay sau khi sự việc xảy ra và khẳng định nam sinh tử vong không phải do sốc phản vệ sau tiêm vắc xin phòng Covid-19. Lãnh đạo nhà trường nơi học sinh đang theo học đã có mặt để động viên gia đình.

Hút thuốc lá làm tăng 1,5 lần nguy cơ mắc COVID-19

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) nhận định, người hút thuốc lá có khả năng mắc Covid-19 cao gấp 1.5 lần so với người bình thường.

TIN MỚI NHẤT