Làm ngay 4 động tác này để không còn lo bắp chân to, kém quyến rũ

28/03/2017 05:38

Nếu bạn đang gặp rắc rối với bắp chân to, không săn chắc, kém quyến rũ, hãy dành thời gian cho những bài tập dưới đây.

Mùa hè đang đến và bạn không thể giấu cơ thể mình dưới nhiều lớp vải. Nhưng cho dù có vòng eo con kiến, vòng ngực nở nang mà bắp chân lại to thì cũng có thể làm giảm sự tự tin của nhiều chị em. Để có cơ thể hoàn hảo là điều không dễ nhưng cũng không phải quá khó với những ai biết yêu quý, chăm sóc bản thân mình.

Nếu bạn đang gặp rắc rối với bắp chân to, không săn chắc, kém quyến rũ, hãy dành thời gian cho những bài tập dưới đây. Đây là là những bài tập rất đơn giản, dễ tập và đặc biệt là có thể tập mọi lúc, mọi nơi. Vậy nên, bạn đừng ngần ngại mà hãy bắt đầu luôn đi thôi.

1. Kiễng chân

Đây là động tác nền tảng để luyện tập cho bắp chân. Bạn chỉ cần:

- Đứng trên bề mặt bằng phẳng, từ từ nâng cơ thể lên, chỉ giữ mấy ngón chân dưới đất để đỡ cơ thể (kiễng chân).

- Làm 20 lần như vậy. 

Bạn cũng có thể tăng độ khó bằng cách giữ tạ trong khi kiễng chân.

2. Sumo Squat

Động tác này không những luyện tập cho các cơ ở bắp đùi mà còn tác động đến các cơ đùi, thậm chí cả cơ bụng. 

- Đứng dang rộng 2 chân sang 2 bên, bàn chân hướng ra ngoài, hai tay để trước ngực.

- Từ ngồi xổm xuống càng nhiều càng tốt.

- Thực hiện 20 lần và nghỉ ngơi.

Bạn cũng có thể tăng độ khó bằng cách giữ tạ phía trước

3. Sumo Squat kèm kiễng chân

Đây là động tác khó hơn một chút so với Sumo squat thông thường. 

- Bạn bắt đầu ở tư thế giống như Sumo squat (Đứng dang rộng 2 chân sang 2 bên, bàn chân hướng ra ngoài, hai tay để trước ngực).

- Thay vì ngồi xổm bạn sẽ nâng cơ thể và giữ trên ngón chân (kiễng chân). 

- Giữ trong một vài giây thì hạ chân xuống.

- Làm 10 lần như vậy thì nghỉ, lặp lại 2-3 lần.

Sumo Squat kèm kiễng chân

4. Đẩy tường

- Bạn cần tìm một bức tường vững chắc. 

- Tựa một bàn chân vào tường, bạn sẽ cảm thấy một căng ở bắp chân. 

- Hai tay đặt vào tường, đẩy người về phía trước để tăng sự căng giãn cơ thể.

Đẩy người về phía trước để tăng sự căng giãn cơ thể
Bạn đang xem bài viết trong chuyên mục Sức khỏe trên Phụ nữ và gia đình
Xem thêm bài viết liên quan :
CUỘN XUỐNG ĐỂ XEM THÊM