Không tìm thấy pin điện tử, mẹ cuống quýt truy hỏi, con gái 4 tuổi thừa nhận nhét pin vào vùng kín

Sức khỏe 26/06/2020 17:04

Khi mẹ tiếp tục truy hỏi, bé gái đã thừa nhận nhét pin điện tử vào vùng kín, ngay lập tức bé được đưa đến bệnh viện khám.

Bác sĩ Trương Hữu Ba, khoa Ngoại, bệnh viện Nantong Maternity and Child Health Care Hospital, Trung Quốc, mới đây đã chia sẻ về trường hợp bé Tiểu La (4 tuổi) được mẹ đưa đến khám trong tình trạng nhét dị vật vào vùng kín.

Mẹ của Tiểu La cho hay: "Khi con gái 4 tuổi đang nghịch ngợm đồ chơi, tôi phát hiện pin điện tử biến mất. Sau khi hỏi 3 lần, con cho biết đã nhét pin điện tử vào hậu môn".

Nếu nhét pin điện tử vào hậu môn, khi bé đi đại tiện thì pin sẽ ra ngoài theo chất thải. Thế nhưng, người mẹ không phát hiện dị vật sau khi bé Tiểu La đi đại tiện. Khi mẹ tiếp tục truy hỏi, bé gái đã thừa nhận nhét pin điện tử vào vùng kín. Bé Tiểu La đã được đưa đến bệnh viện khám ngay lập tức.

Bác sĩ Trương Hữu Ba cho biết: "Khi bệnh nhi nhập viện, bác sĩ kiểm tra phát hiện bệnh nhi bị viêm âm đạo, có dấu hiệu tiết dịch âm đạo. Tiến hành siêu âm, bác sĩ xác nhận pin điện tử nằm trong âm đạo của cô bé".

Không tìm thấy pin điện tử, mẹ cuống quýt truy hỏi, con gái 4 tuổi thừa nhận nhét pin vào vùng kín - Ảnh 1

Tiến hành siêu âm xác nhận pin điện tử trong âm đạo của cô bé.

Sau khi tiến hành gây mê và gắp dị vật thông qua đường âm đạo, bác sĩ nhận thấy pin điện tử có dấu hiệu rỉ sét, may mắn là chất hóa học trong pin chưa chảy ra ngoài, nếu không sẽ gây ra tình trạng bỏng vách âm đạo, bám dính trong âm đạo dẫn đến hậu quả khôn lường.

Bác sĩ Trương Hữu Ba cảnh báo, trẻ nhỏ thường tò mò muốn khám mọi thứ xung quanh, đặc biệt là bé rất thích khám phá bản thân. Nếu phụ huynh không để mắt đến bé có thể xảy ra tình trạng bé nuốt hoặc nhét dị vật vào vùng kín. Lời khuyên dành cho các bậc cha mẹ là đối với trẻ sơ sinh, nên kịp thời mặc tã giấy cho bé, không để vùng kín lộ ra ngoài nhằm tránh tình trạng tổn thương hoặc viêm nhiễm. Đối với trẻ lớn, cha mẹ nên kịp thời giáo dục giới tính cho bé, dẫn dắt sự tò mò và cho bé nhận biết cơ thể một cách đúng đắn.

Cô gái mới 27 tuổi đã bị đục thủy tinh thể, nguyên nhân là do thường xuyên uống loại nước giải khát mà giới trẻ rất ưa thích

Hỏi thăm thói quen sinh hoạt của bệnh nhân, bác sĩ được biết Tiểu Nhã có thói quen uống nước ngọt giải khát trong thời gian dài.

TIN MỚI NHẤT