Không may bị bầm tím trên mặt? Đừng lo, những mẹo này sẽ giúp chị em tự tin không bị tổn hại nhan sắc

Sức khỏe 26/06/2021 00:19

Nếu chẳng may gặp sự cố khiến gương mặt bị bầm tím, chị em hãy nhanh chóng áp dụng ngay mấy tips đơn giản dưới đây nhé.

Va đầu vào cửa, bị ngã, bị bạn trai lỡ tay va vào mắt, bị người khác đụng chạm gây thương tích... Tất cả đều có nguy cơ để lại hậu quả như bầm tím, trầy xước khiến phái đẹp mất tự tin, ảnh hưởng đến thẩm mỹ trên khuôn mặt.

Không may bị bầm tím trên mặt? Đừng lo, những mẹo này sẽ giúp chị em tự tin không bị tổn hại nhan sắc - Ảnh 1Làm thế nào cho nhanh hết thâm tím trên mặt là vấn đề nhiều chị em gặp phải trong cuộc sống hàng ngày (Ảnh minh họa)

Chẳng ai mong gặp phải sự cố với "mặt tiền" của mình, nhưng nếu xui xẻo vùng mặt bị thương hoặc bầm tím thì chị em hãy bình tĩnh nhé. Chẳng cần phải cuống lên đâu, ngay trong nhà cũng có nhiều nguyên liệu dễ kiếm giúp phục hồi nhan sắc, lại rẻ tiền nữa chứ.

Lăn trứng gà

Từ lâu nhiều người đã biết trứng gà luộc có tác dụng rất tốt trong việc làm tan vết bầm. Trên bề mặt trứng có những lỗ nhỏ li ti là những đường ống rất nhỏ dẫn tới lòng vàng, vì thế khi lăn lên da sẽ có áp suất hút vào bên trong trứng. Ngoài ra, trứng gà chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho da như vitamin E, A, B6... nên lăn trứng bóc vỏ lên da sẽ mang lại công dụng khá bất ngờ.

Không may bị bầm tím trên mặt? Đừng lo, những mẹo này sẽ giúp chị em tự tin không bị tổn hại nhan sắc - Ảnh 2(Ảnh minh họa)

Nếu trên mặt bị bầm tím hoặc mắt thâm quầng, cứ kiên trì lăn trứng lên vùng cần thiết thì vết thâm tím sẽ tan biến nhanh chóng. Cách làm rất đơn giản, luộc trứng gà xong thì bóc vỏ rồi lăn lên vết bầm khi trứng vẫn còn ấm. Không lăn trứng nóng lên vùng da đang hở hoặc nhạy cảm, sẽ bị bỏng đó nha!

Ngoài ra chị em cũng có thể chườm lạnh trước để tránh sưng viêm rồi sau đó chườm nóng để tan máu bầm.

Cải bắp

Mua một chiếc cải bắp về thì các bà nội trợ chỉ nghĩ đến việc luộc lên ăn cho mát trong mùa hè nóng nực, nhưng lá cải bắp còn có thể giã nát, ép lấy nước và dùng bông gòn thấm lên vùng da thâm tím đấy chị em ạ! Ngoài khả năng làm giảm vết thâm tím thì cải bắp còn có chứa những hợp chất chống viêm nhiễm, vitamin C và K giúp các vết thương dưới da mau lành nên đây là loại nguyên liệu tự nhiên rất an toàn cho da.

Không may bị bầm tím trên mặt? Đừng lo, những mẹo này sẽ giúp chị em tự tin không bị tổn hại nhan sắc - Ảnh 3(Ảnh minh họa)

Hành tươi

Đắp hành lên mặt để tan máu bầm ư? Hành tây cho vào phở á? Đúng rồi đó, không sai đâu các nàng ạ! Hành không chỉ là thứ gia vị thơm ngon không thể thiếu trong các món ăn mà củ hành giã nát còn có công dụng đắp lên vùng da bị thâm tím nhằm giảm sự xấu xí, ngăn chặn những vết sẹo thâm cho chúng ta đấy.

Theo các nghiên cứu khoa học thì hành tây chứa chất chống oxy hóa, giàu flavonoid và nhiều loại vitamin như A, C, E giúp bảo vệ làn da khỏi các tác nhân có hại ngoài môi trường như ánh nắng, giúp loại bỏ các độc tố khỏi máu và do đó giải độc cơ thể và làm sạch da. Tuy lúc thái hành hơi cay mắt nhưng ăn thì ngon, và hành còn giúp ngăn ngừa da lão hóa nữa.

Không may bị bầm tím trên mặt? Đừng lo, những mẹo này sẽ giúp chị em tự tin không bị tổn hại nhan sắc - Ảnh 4

(Ảnh minh họa)

Lưu ý là không đắp hành lên vết thương hở nha chị em!

Dấm

Nhiều chị em phụ nữ dùng dấm để làm đẹp hàng ngày, ví dụ như mix dấm với một số thứ khác cho mượt tóc. Tuy nhiên, ít ai biết chúng ta có thể cắt một vài lát hành khô trộn chung với dấm táo và thoa lên vùng da bị thâm tím. Dấm táo giúp chữa viêm nhiễm, sưng phồng và các tổn thương gây bầm tím da rất hiệu quả.

Không may bị bầm tím trên mặt? Đừng lo, những mẹo này sẽ giúp chị em tự tin không bị tổn hại nhan sắc - Ảnh 5(Ảnh minh họa)

Chỉ cần dùng một miếng bông gòn nhỏ thấm dấm táo hoặc pha lẫn với lòng trắng trứng để thoa lên vết thâm tím thôi, rất đơn giản phải không các nàng?

Nghệ

Không cần phải nói thêm nhiều bởi đây chính là thần dược tự nhiên mà ai cũng biết, với 1001 công dụng cực tốt trong làm đẹp và sức khỏe. Nếu da mặt hoặc bất cứ vùng da nào trên cơ thể bị thương, trầy xước hoặc sưng bầm, có thể lấy nghệ tươi thoa lên hoặc giã nát để đắp cho mau lành.

Không may bị bầm tím trên mặt? Đừng lo, những mẹo này sẽ giúp chị em tự tin không bị tổn hại nhan sắc - Ảnh 6

(Ảnh minh họa)

Bột cà phê

Làm việc lâu bên máy tính, thức khuya, hoặc va đập vào đâu đó... là những nguyên nhân khiến mắt xuất hiện những quầng thâm đen hay sưng mọng. Với đôi mắt như vậy thì chị em rất mất tự tin khi xuất hiện trước đám đông, trang điểm cũng vất vả, lại còn bị so sánh với gấu trúc nữa chứ!

Cà phê có chứa chất cafein có tác dụng thần kỳ giúp xóa tan bọng mắt, quầng thâm, giảm sưng hiệu quả, thậm chí rất tốt trong việc tẩy da chết nữa. Muốn tìm lại vẻ đẹp cho "cửa sổ tâm hồn" thì chị em hãy thử dùng bông gòn thấm nước cà phê đen lên mắt, nằm thư giãn khoảng 10 phút. Lưu ý không rắc bột cà phê lên mắt vì điều này sẽ rất nguy hiểm.

Không may bị bầm tím trên mặt? Đừng lo, những mẹo này sẽ giúp chị em tự tin không bị tổn hại nhan sắc - Ảnh 7

(Ảnh minh họa)

Đối với những vùng da khác, dùng bột cà phê đắp lên vùng da bị thâm tím, sau đó băng gạc lại khoảng 1 giờ đồng hồ nha.

Mật gấu

Theo kinh nghiệm dân gian thì mật gấu dùng để xoa bóp vùng thâm tím, sưng tấy rất hiệu quả. Nên pha loãng trước khi sử dụng bởi tính năng của mật gấu rất cao, nếu dùng trực tiếp và quá đặc sẽ gây kích ứng cho da. Không dùng mật gấu trên vết thương hở vì nó sẽ gây tác dụng ngược không tốt cho da.

Mật gấu không dễ kiếm và giá thành cũng đắt hơn hẳn các loại nguyên liệu, rau củ quả thuần thiên nhiên ở trên, nếu có dùng thì tốt mà không có thì chỉ cần 10 nghìn mua hành tây, củ nghệ với trứng gà về lăn là ổn rồi các nàng nhé!

Cả gia đình lần lượt mắc ung thư vì ăn nhiều 3 món "độc hại" này

Vài ngày gần đây, rất nhiều trang tin tức nổi tiếng Trung Quốc đã đưa tin về việc cả gia đình của một người đàn ông họ Tôn đều mắc ung thư gan.

TIN MỚI NHẤT