Không chỉ giúp ngăn ngừa ung thư, loại thực phẩm cực ngon này còn giúp làn da chị em sáng đẹp hơn, đặc biệt chỉ mùa hè mới ngon

Sức khỏe 14/06/2020 15:34

Sau khi biết rõ công dụng vừa bổ vừa làm đẹp của loại thực phẩm này, có lẽ chị em sẽ suy nghĩ về việc thêm nó vào thực đơn hàng ngày ngay đấy.

Tuy có người ghét vì nhiều chất nhớt nhưng không thể phủ nhận rằng, đậu bắp là một loại thực phẩm đã giàu dinh dưỡng lại còn rẻ tiền. Loại rau xanh này ít calo, giàu chất chống oxy hóa lẫn chất xơ nên rất có lợi cho sức khỏe, đặc biệt tốt cho những ai đang giảm cân.

Không chỉ giúp ngăn ngừa ung thư, loại thực phẩm cực ngon này còn giúp làn da chị em sáng đẹp hơn, đặc biệt chỉ mùa hè mới ngon - Ảnh 1

Đậu bắp tuy nhiều người không thích nhưng lại chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe.

Đậu bắp có thể ăn bằng việc luộc ăn chín hoặc nấu nước uống đều tốt. Không chỉ có hương vị thơm ngon, nó còn được nhiều lương y xem như là vị thuốc quý. Mùa hè đậu bắp thường đúng vụ nên rất ngon, hãy tranh thủ ăn để hưởng thêm 5 lợi ích này nhé:

1. Cải thiện sức khỏe dạ dày và hệ tiêu hóa

Theo y học Trung Quốc, đậu bắp thực sự là loại rau phù hợp để nuôi dưỡng dạ dày. Đặc biệt, ăn đậu bắp thường xuyên còn làm giảm triệu chứng của các loại viêm loét dạ dày. Những người hay bị bệnh về dạ dày nên ăn đều đặn sẽ nhanh khỏi bệnh hơn.

Ngoài ra, lượng chất xơ trong đậu bắp còn mang công dụng trị táo bón, tăng cường nhu động ruột và đào thải độc tố ra ngoài cơ thể. Điều này không chỉ giúp cho trọng lượng luôn ổn định mà còn giúp cơ thể khỏe mạnh hơn.

2. Chăm sóc da

Không phải chị em nào cũng biết rằng, đậu bắp cũng như một loại "thần dược" cho làn da nhờ lượng vitamin C cao giúp trẻ hóa tế bào da và collagen. Nó còn chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp thanh lọc máu, hỗ trợ điều trị mụn trứng cá cùng các bệnh ngoài da rất tốt.

Không chỉ giúp ngăn ngừa ung thư, loại thực phẩm cực ngon này còn giúp làn da chị em sáng đẹp hơn, đặc biệt chỉ mùa hè mới ngon - Ảnh 2

Đôi lúc sở hữu một làn da căng mịn, không tì vết chỉ bằng cách đơn giản nhất là ăn đậu bắp thường xuyên.

Vào mùa hè cơ thể rất hay bị mất nước, nếu ăn đậu bắp đều đặn sẽ giúp giảm tác hại của các gốc tự do lẫn giữ ẩm cho làn da. Vậy nên không có lý do gì để phủ nhận tác dụng của đậu bắp trong công cuộc giúp da chị em mịn hơn, căng hơn và ngày càng khỏe mạnh hơn.

3. Giúp xương chắc khỏe

Nhờ nguồn vitamin K cùng folate dồi dào, đậu bắp cũng được coi như "vị cứu tinh" trong việc ngăn chặn loãng xương, mất xương và làm tăng mật độ xương lên nhiều lần. Đặc biệt, thanh thiếu niên đang trong giai đoạn lớn nếu thường xuyên ăn còn giúp chiều cao phát triển vượt trội nhờ lượng canxi dồi dào.

4. Ngăn ngừa ung thư

Ít ai biết đậu bắp tuy nhỏ bé vậy thôi nhưng lại có khả năng chống ung thư cực tốt. Nhờ đặc tính giàu chất chống oxy hóa, đậu bắp có thể cung cấp và hỗ trợ cơ thể đánh bay các gốc tự do – một yếu tố nguy hiểm dẫn đến bệnh ung thư.

Không chỉ giúp ngăn ngừa ung thư, loại thực phẩm cực ngon này còn giúp làn da chị em sáng đẹp hơn, đặc biệt chỉ mùa hè mới ngon - Ảnh 3

Hơn thế nữa, trong đậu bắp còn chứa một loại protein mang lên lectin có thể dùng để hỗ trợ chữa ung thư vú ở phụ nữ. Theo một vài khảo sát cho thấy, chữa trị bằng lectin giúp tiêu diệt 72% lượng tế bào ung thư và giảm 63% khả năng phát triển của chúng. Vậy nên, hãy ăn thường xuyên đậu bắp để ngăn ngừa nguy cơ mắc ung thư vú, cổ tử cung, tuyến tụy, phổi...

5. Bồi dưỡng sức khỏe phụ nữ khi mang thai

Hàm lượng folate trong đậu bắp là yếu tố làm nên tên tuổi của chúng trong việc bồi bổ sức khỏe cho bà bầu. Nếu bổ sung đậu bắp vào bữa ăn khi mang thai, nó có thể làm giảm tỷ lệ dị tật ống thần kinh ở trẻ và hỗ trợ hai mẹ con luôn khỏe mạnh.

Bước tiến quan trọng: Phi công người Anh đã ngưng thở máy, tự thở được trong 24 giờ

Theo Tiểu ban điều trị Covid-19, bệnh nhân số 91 đã ngưng thở máy, còn cần nhiều tuần để phục hồi chức năng vận động.

TIN MỚI NHẤT