Hé lộ uống nước đậu đen có tác dụng gì?

Sức khỏe 26/06/2017 17:42

Uống nước đậu đen có tác dụng gì? Bài viết sau đây sẽ trả lời cho các bạn nhé!

Hiện nay, nước đậu đen là một loại thức uống vô cùng phổ biến ở Nhật Bản. Đây là loại nước uống có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe, vừa có thể làm đẹp da bồi bổ khí huyết lại có thể chữa được nhiều trứng bệnh khác nhau.

Loại nước này các chị em hoàn toàn có thể tự chế biến tại nhà để sử dụng.

Rang đậu đen bạn sẽ có loại nước uống thơm ngon, tốt cho sức khỏe.
Rang đậu đen bạn sẽ có loại nước uống thơm ngon, tốt cho sức khỏe. Ảnh internet

Nguyên liệu cần có:

  • Đậu đen.
  • Chảo để rang.

Cách thực hiện: Các chị em cho đậu vào chảo, sau đó bắt đầu rang. Trong quá trình rang thì để lửa nhỏ, đảo đều tay, đến khi nào đậu có mùi thơm và vàng đều thì tắt bếp, bắc ra để nguội. Các chị em cho đậu vào hộp đậy nắp kín để dùng dần.

Mỗi lần sử dụng, các chị em lấy một ít đậu cho vào ấm để hãm như trà và uống. Chỉ cần uống mỗi ngày từ 1 – 2 cốc sẽ thấy ngay nước đậu đen có tác dụng gì?

Nước đậu đen có tác dụng gì?

Hiện nay, nước đậu đen là một trong những loại nước uống có nhiều công dụng “thần kì” tốt cho sức khỏe của người sử dụng.

Nước đậu đen chữa được nhiều trứng bệnh

Uống nước đậu đen rang chữa được bệnh đau nhức xương.
Uống nước đậu đen rang chữa được bệnh đau nhức xương. Ảnh internet

Sau đây là một số trứng bệnh mà khi uống nước đậu đen sẽ nhanh chóng khỏi, giảm được cảm giác đau đớn.

+ Chứng lưng sườn đau nhói.

+ Tăng huyết áp.

+ Trúng phong không nói được.

+ Điều hòa tinh thần, chân tay linh hoạt.

+ Bụng trướng, đầy hơi do ăn nhầm cá độc.

+  Đau đầu.

+ Mất ngủ.

+ Tiêu chảy.

+ Trĩ ra máu.

Nước đậu đen có hiệu quả giảm cân vô cùng tốt

Uống nước đậu đen giúp <i>giảm cân hiệu quả</i>
Uống nước đậu đen giúp giảm cân hiệu quả. Ảnh internet

Nước đậu đen là “thần dược” được người Nhật tin dùng để giảm cân an toàn. Đặc biệt, loại nước này còn giúp những người bị tiểu đường, thừa cân không cần ăn kiêng quá kham khổ, đảm bảo sức khỏe tốt. Uống nước đậu đen còn giúp làm hạ hàm lượng đường trong máu để ngăn chặn quá trình tăng cân.

Uống nước đậu đen giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn

Nước đậu đen là cũng là một vị thuốc quý được Đông y dùng chữa bệnh từ lâu đời. Nước đậu đen có vị ngọt, tính bình có tác dụng hoạt huyết, giải độc... giúp cho việc tiêu hóa của những người bị tiêu chảy, táo bón trở nên dễ dàng thuận tiện hơn. Đồng thời, uống nước đậu đen còn chữa được chứng đau bụng dữ dội. 

Giờ thì các bạn đã biết được nước đậu đen có tác dụng gì rồi đúng không? Loại nước này có nhiều công dụng tuyệt vời, vì vậy, các chị em hãy tận dụng triệt để để bồi bổ cho sức khỏe của mình nhé!

Tại sao nước đậu đen có nhiều công dụng chữa bệnh hiệu quả như vậy?

 

Đậu đen chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe.
Đậu đen chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Ảnh internet

Bạn cần biết rằng người Nhật Bản cực kì khó tính, cẩn thận trong vấn đề dinh dưỡng và đậu đen rang đã được người Nhật chọn để làm thức uống thường xuyên thì điều này chứng tỏ rằng công hiệu của nước đậu đen vô cùng lớn.

Nước đậu đen có nhiều công dụng như vậy là do chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe. Trong 100g hạt đậu đen chứa 14g nước, 24.2g protit, 1.7g lipit, 53.3g gluxit, 4g xenlulo và cung cấp 334 kcal.

Đặc biệt, chất đạm thực vật có trong đậu đen là loại protein quý giúp cơ thể hấp thu dễ dàng. Đồng thời, nước đậu đen còn chứa đủ cả 10 loại axit amin cần thiết là: Tryptophane, Phenylalanine, Threonine, Valine, Leucine, Lysine, Methionine, Isoleucine, Arginine và Histidine tốt cho quá trình trao đổi chất trong cơ thể.

Ngoài ra, đậu đen còn là một thực phẩm chứa nhiều muối khoáng và vitamin như Canxi, photpho, sắt, caroten, vitamin B1, vitamin C… hỗ trợ phát triển chiều cao, tăng cường sức khỏe tổng thể cho con người.

Chính vì vậy, bạn nên cho cả gia đình mình uống loại nước này hàng ngày nhé, để nâng cao sức khỏe cho tất cả các thành viên. Từ đây xây dựng nền tảng hạnh phúc gia đình bền vững.  

 

Tiết lộ uống nước đậu đen có tốt không?

Uống nước đậu đen có tốt không? Thật khó trả lời nếu như bạn chưa từng trải nghiệm uống loại nước này. Tuy nhiên, theo các nghiên cứu khoa học cho biết, nước đậu đen rất tốt cho sức khỏe, có tác dụng giải nhiệt, thanh lọc cơ thể và chữa được nhiều chứng bệnh thường gặp.

TIN MỚI NHẤT