Cô gái thảng thốt khi bác sĩ chẩn đoán 'mắc bệnh tình dục vì đếm nhiều tiền mỗi ngày', nghe giải thích còn bất ngờ hơn

Sức khỏe 28/10/2020 06:30

Chúng ta đã nghe nhiều về những câu chuyện mắc bệnh tình dục qua việc dùng chung đồ lót, khăn tắm nhưng lý do mắc bệnh chỉ vì đếm tiền mỗi ngày thì thật là kỳ lạ.

Theo thông tin từ bệnh viện Nhân dân tỉnh Chiết Giang, Trung quốc, mới đây 1 bệnh nhân nữ 30 tuổi tên là A Lý đã đến viện thăm khám khi cảm thấy ngứa vùng kín. Sau khi thăm khám, bác sĩ chẩn đoán A Lý đã mắc một bệnh lây truyền qua đường tình dục gọi là mụn cóc sinh dục.

Cô gái thảng thốt khi bác sĩ chẩn đoán 'mắc bệnh tình dục vì đếm nhiều tiền mỗi ngày', nghe giải thích còn bất ngờ hơn - Ảnh 1

Chị Lý thấy ngứa vùng kín nên đã bệnh viện thăm khám (Hình minh họa)

Nhận được kết quả kiểm tra của bác sĩ, chị Lý vô cùng tức giận vì cho rằng chồng đã lăng nhăng bên ngoài rồi về nhà truyền bệnh cho mình. Tuy nhiên, khi đưa chồng đến bệnh viện để kiểm tra mới vỡ lẽ chồng chị hoàn toàn "vô tội".

Điều này khiến chị Lý vô cùng hoang mang: "Tôi luôn vệ sinh cơ thể rất cẩn thận. Không hiểu tôi đã lây bệnh tình dục này từ đâu?".

Bác sĩ đã tìm hiểu các thông tin cơ bản về cuộc sống của chị bao gồm cách sinh hoạt và nghề nghiệp. Cuối cùng, bác sĩ kết luận chị "mắc bệnh tình dục do thói quen đếm tiền mỗi ngày".

Ban đầu, chị rất ngạc nhiên, xong khi được bác sĩ giải thích mới hiểu ra: Chị Lý vốn là giao dịch viên tại một ngân hàng trong thành phố. Vì tính chất công việc, chị thường xuyên phải tiếp xúc với các hóa đơn, tiền mặt nhưng lại không bao giờ rửa tay sạch sẽ sau khi kết thúc công việc.

Cô gái thảng thốt khi bác sĩ chẩn đoán 'mắc bệnh tình dục vì đếm nhiều tiền mỗi ngày', nghe giải thích còn bất ngờ hơn - Ảnh 2

Bác sĩ cho biết, chúng ta không thể biết một tờ tiền đã đi qua tay bao nhiêu người, cũng không đảm bảo được tờ tiền ấy chứa bao nhiêu vi khuẩn, bao gồm cả vi khuẩn gây bệnh giang mai, mục cóc sinh dục…

Thực ra, trường hợp của chị Lý không phải là duy nhất. Trước đây, các bác sĩ của bệnh viện Nhân dân thành phố Ôn Châu cũng đã tiếp nhận một bệnh nhân nữ tên là Hiếu Lê, 20 tuổi đã mắc bệnh tình dục. Tuy nhiên, cô này chưa từng có bạn trai, cũng chưa từng quan hệ thì làm sao có thể lây bệnh? Sau khi tìm hiểu, bác sĩ phát hiện ra rằng Hiếu Lê là nhân viên ngân hàng, cô cũng không bao giờ rửa tay sau khi đếm tiền giống A Lý.

2 trường hợp nhiễm bệnh trên đã chứng minh thói quen rửa tay vô cùng quan trọng. Đâu chỉ cần rửa tay trước và sau khi đi vệ sinh. Các bác sĩ khuyên rằng mọi người cần phải rửa tay trong những trường hợp sau:

1. Rửa tay sau khi đọc báo: Các dung môi hữu cơ như ethanol, isopropanol và toluene thường được sử dụng trong mực in và các chất này có hại cho cơ thể con người nếu chúng bám vào tay.

2. Rửa tay sau khi đi từ bên ngoài vào nhà: Trong quá trình đi ngoài đường, chắc chắn tay sẽ tiếp xúc với một số vật dụng công cộng như tay nắm cửa, tay vịn thang máy… Những vật dụng này là nơi tập trung vi khuẩn và virus. Do đó, sau khi bạn ra ngoài, bạn nên rửa tay sạch sẽ trước khi làm những việc khác.

3. Hãy rửa tay sau khi sử dụng máy rút tiền hoặc đếm tiền mặt.

Cô gái thảng thốt khi bác sĩ chẩn đoán 'mắc bệnh tình dục vì đếm nhiều tiền mỗi ngày', nghe giải thích còn bất ngờ hơn - Ảnh 3

4. Đừng quên rửa tay khi đọc thực đơn nhà hàng vì rất ít khi nhà hàng khử trùng những bảng thực đơn này.

5. Rửa tay sau khi sử dụng máy tính, chuột và điện thoại di động: Đây là một vài vật dụng phổ biến dễ bị bỏ qua nhưng rất bẩn.

6. Rửa tay sau khi chạm vào dịch tiết cơ thể. Ví dụ, xì mũi, hắt hơi, ho.

7. Hãy rửa tay sau khi chạm vào vật nuôi hoặc gia cầm để ngăn ngừa các bệnh truyền nhiễm liên quan đến động vật.

9 thói quen của những người khỏe mạnh nhất thế giới, bạn có bao nhiêu?

Ai cũng muốn có một cơ thể khỏe mạnh, và chúng ta đã biết về tầm quan trọng của thói quen tốt trong cuộc sống.Trong bài viết này, chúng ta hãy cùng xem những người khỏe mạnh làm gì mỗi ngày để duy trì thói quen sống lành mạnh của mình.

TIN MỚI NHẤT