Chỉ cần giảm 1 chất và tránh 1 thứ sẽ cải thiện sức khỏe cơ bắp, chống lão hóa: Đơn giản ai cũng có thể áp dụng

Sức khỏe 17/10/2023 09:11

Chỉ cần giảm 12% lượng calo sẽ cải thiện sức khỏe cơ bắp và làm chậm tiến trình lão hóa.

Kết quả của một nghiên cứu mới đây đã chỉ ra rằng chỉ cần giảm lượng calo nạp vào cơ thể 12% sẽ cải thiện tình trạng cơ bắp và có tác dụng ngăn ngừa lão hóa hiệu quả.

Viện Y tế Quốc gia Mỹ (NIH) đã đánh giá tác động sức khỏe của việc hạn chế lượng calo vừa phải ở những người tham gia Đánh giá toàn diện dài hạn về tác động lâu dài của việc giảm lượng năng lượng tiêu thụ (CALERIE) - một dự án nghiên cứu dài hạn nhắm vào người trưởng thành ở độ tuổi 21 đến 50. Vào ngày 13/10, kết quả phân tích được công bố như sau.

Chỉ cần giảm 1 chất và tránh 1 thứ sẽ cải thiện sức khỏe cơ bắp, chống lão hóa: Đơn giản ai cũng có thể áp dụng - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Thực tế là việc hạn chế lượng calo nạp vào ở động vật không chỉ giúp giảm cân mà còn tăng sức mạnh cơ bắp đã được chứng minh qua nhiều nghiên cứu khác nhau. Các nhà nghiên cứu đã tiến hành phân tích dữ liệu để xác định xem liệu cơ thể con người có tìm thấy tác dụng tương tự hay không.

Trong thời gian theo dõi kéo dài hai năm, những người tham gia đã cố gắng giảm khoảng 25% lượng calo tiêu thụ hàng ngày. Tuy nhiên, người ta phát hiện ra rằng nhóm thực sự giảm lượng calo nhiều nhất chỉ giảm 12%. 

Chỉ cần giảm 1 chất và tránh 1 thứ sẽ cải thiện sức khỏe cơ bắp, chống lão hóa: Đơn giản ai cũng có thể áp dụng - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Luigi Ferrucci, nhà nghiên cứu tại Viện Lão hóa Quốc gia (NIA) thuộc NIH, người thực hiện nghiên cứu, cho biết: “Chỉ cần giảm 12% lượng calo nạp vào đã có tác động đáng kể đến việc cải thiện tình trạng sức khỏe. Việc giảm thiểu 12% calo không khó lắm, nhưng chỉ điều này thôi cũng có thể cải thiện sức khỏe, có thể dẫn đến những thay đổi lớn". 

Khi các nhà nghiên cứu phân tích việc hạn chế lượng calo ở cấp độ phân tử, họ phát hiện ra rằng khi những người tham gia giảm cân, khối lượng cơ của họ cũng giảm.Tuy nhiên, mất khối lượng cơ không có nghĩa là mất sức. Đúng hơn, các nhà nghiên cứu tính toán rằng lượng lực tạo ra trên một đơn vị khối lượng cơ sẽ tăng lên. Các nhà nghiên cứu giải thích rằng sự cải thiện tình trạng cơ bắp này khiến cơ thể rơi vào trạng thái "lão hóa tốt".

6 thói quen ăn uống khiến bạn lão hóa sớm nhanh hơn tuổi, tuy đơn giản nhưng không phải ai cũng biết

Sau tuổi 30, nếu chú ý đến những thói quen trong cuộc sống hàng ngày, bạn có thể ngăn mình trông già hơn tuổi. Vậy những thói quen xấu nào khiến lão hóa nhanh hơn?

TIN MỚI NHẤT