Biểu hiện lạ ở vùng thân dưới cảnh báo sớm bệnh ung thư buồng trứng, phụ nữ đừng nên bỏ qua

Sức khỏe 11/06/2021 08:08

Ung thư buồng trứng là căn bệnh phổ biến ở phụ nữ trong thời gian gần đây. Căn bệnh không chỉ mang đến nhiều rắc rối trong đời sống hàng ngày mà còn ảnh hưởng đến việc sinh con của phụ nữ.

Buồng trứng là một cơ quan sinh sản quan trọng chỉ có ở phụ nữ, nó nằm ở cả hai bên của khoang bụng dưới và tử cung của phụ nữ. Nếu như không chú ý đến những điểm bất thường bạn sẽ rất khó phát hiện căn bệnh nguy hiểm này còn sớm. Là phụ nữ đừng bao giờ bỏ qua những điều dưới đây.

Thường bị đau ở vùng xương chậu và bụng dưới

Biểu hiện lạ ở vùng thân dưới cảnh báo sớm bệnh ung thư buồng trứng, phụ nữ đừng nên bỏ qua - Ảnh 1
Đau xương chậu có thể là dấu hiệu của bệnh ung thư buồng trứng (Ảnh minh họa: Internet)

Cơn đau bụng dưới sẽ không xảy ra dữ dội ở vùng bụng dưới khi phát hiện giai đoạn đầu của bệnh, cơn đau sẽ dai dẳng không dứt khoát. Nó kéo dài nhiều ngày liên tục. Vì vậy, nếu không rơi vào kỳ kinh nguyệt nhưng bạn lại gặp cơn đau bất ngờ ở vùng bụng dưới thì tốt nhất nên đến bệnh viện kiểm tra ngay. Rất có thể lúc này buồng trứng của bạn đang gặp nguy hiểm.

Thường xuyên đau ở lưng

Đối với phụ nữ, đau lưng khi đến kỳ là điều bình thường. Tuy nhiên, nếu bạn không mắc các bệnh như dãn dây chằng, loãng xương hay viêm khớp thì nên nghĩ ngay đến việc buồng trứng đang gặp nguy hiểm. Mặc dù biểu hiện đau lưng có thể chỉ là dấu hiệu của một số căn bệnh thông thường khác nhưng bạn cũng không nên bỏ qua triệu chứng này.

Biểu hiện lạ ở vùng thân dưới cảnh báo sớm bệnh ung thư buồng trứng, phụ nữ đừng nên bỏ qua - Ảnh 2
Đừng nên bỏ qua cơn đau lưng (Ảnh minh họa: Internet)

Mệt mỏi quá mức

Hơn 80% phụ nữ đã trải qua ít nhất một triệu chứng của bệnh ung thư buồng trứng trước khi phát hiện mắc bệnh một vài tháng. Vì vậy, khi thấy cơ thể khó thở, buồn nôn và mất cảm giác ngon miệng, mệt mỏi cùng cực là một trong những triệu chứng có thể nhìn thấy với bệnh nhân ung thư ở giai đoạn tiến triển.

Khi phát hiện những triệu chứng trên tốt nhất bạn hãy đi khám ngay đừng để sau tháng thứ 3, nếu không sẽ rất khó chữa trị nếu đó là căn bệnh ung thư buồng trứng nguy hiểm.

6 nguyên nhân chính gây hôi miệng và đây là cách chữa trị dứt điểm vừa an toàn lại rất hiệu quả

Môi miệng là một vấn đề nan giải mà nhiều người vẫn đang mắc phải. Đó không chỉ vì lười vệ sinh mà gây ra, mà còn do nhiều thói quen khác nữa. Sau đây em sẽ chỉ các chị biết những nguyên nhân chính gây hôi miệng và cách chữa trị.

TIN MỚI NHẤT