4 thời điểm tuyệt đối không nên ăn trứng kẻo rước bệnh vào thân

Sức khỏe 19/10/2020 12:05

Trứng là thực phẩm giàu dinh dưỡng rất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên có 4 thời điểm bạn tốt nhất không nên ăn trứng.

1. Khi bị sốt

Trong trứng gà có chứa lượng lớn protein, khi ăn sẽ tạo ra nhiệt lượng lớn.

Vì thế những người đang sốt, nhất là trẻ em không nên ăn trứng gà hay những thực phẩm giàu đạm khi bị sốt bởi lúc này lượng nhiệt trong cơ thể tăng lên không phát tán ra ngoài được, khiến bệnh tình tăng nặng lâu khỏi hơn.

Thay vào đó, bạn hãy uống nhiều nước, hoặc thêm điện giải, tăng cường ăn rau quả tươi để giúp giải nhiệt tốt hơn.

2. Ăn trứng khi đang đói

Đừng nghĩ rằng một quả trứng sẽ rất tốt cho việc giải quyết cơn đói của bạn. Bởi lẽ khi đói trứng là thực phẩm cần tránh xa.

Lý do là vì khi đói dịch vị axit trong dạ dày của bạn tiết ra nhiều hơn, khiến cho các thành phần dinh dưỡng của trứng được hấp thụ hết vào cơ thể. Đồng thời, khi dạ dày trống rỗng hàm lượng canxi của trứng bị cản trở tiêu hóa khiến tình trạng vón cục tăng lên dễ gây sỏi thận.

4 thời điểm tuyệt đối không nên ăn trứng kẻo rước bệnh vào thân - Ảnh 1

3. Người đang bị tiêu chảy

Vì chứa nhiều protein nên ăn trứng sẽ khiến bệnh tiêu chảy trở nên trầm trọng hơm.

Chưa kể, khi bị tiêu chảy, dịch tiêu hoá tiết ra ít hơn, tính năng men tiêu hoá bị giảm nên khả năng chuyển hoá đường, đạm, mỡ không được như trước càng làm tăng gánh nặng cho hệ tiêu hóa, cũng như gan thận của bạn, khiến cho bệnh trở nặng, gây mệt mỏi hơn cho cơ thể, cần tránh xa.

4. Người bị sỏi mật

Khi bị sỏi mật mà ăn trứng gà sẽ làm tình trạng bệnh nặng nề hơn. Nguyên nhân là do khi ăn thực phẩm giàu protein, chức năng co bóp của túi mật trở nên yếu dần, đường ruột sẽ tiết nhiều chất làm co bóp túi mật, sinh ra các triệu trứng như đau, nôn mửa... gây ra nhiều hậu quả trầm trọng cho bạn.

5 dấu hiệu không đau cảnh báo ung thư buồng trứng, có 2 điều là bệnh đã vào giai đoạn cuối

Ung thư buồng trứng là căn bệnh gây tử vong cao thứ 2 ở nữ giới. Dưới đây là 5 dấu hiệu không đau nhưng cảnh báo ung thư buồng trứng đã "âm thầm" ghé thăm bạn.

TIN MỚI NHẤT