3 dấu hiệu trên cơ thể nhận biết ung thư phổi, nhớ nhìn kỹ ngón tay

Sức khỏe 20/10/2020 14:01

Nếu nhận thấy cơ thể có những dấu hiệu như da đen xạm, đau tức ngực, ngón tay phình to... hãy đi khám ngay bởi có thể phổi của bạn đang có vấn đề.

Phổi là cơ quan hô hấp đặc biệt quan trọng của cơ thể, có liên quan mật thiết, ảnh hưởng tới các cơ quan khác. Để biết được phổi có khỏe mạnh và hoạt động tốt hay không, bạn có thể dựa vào các yếu tố sau:

Da mặt

3 dấu hiệu trên cơ thể nhận biết ung thư phổi, nhớ nhìn kỹ ngón tay - Ảnh 1

Muốn đánh giá sức khỏe của một người, nơi đầu tiên chúng ta có thể nhận biết là màu sắc của da mặt. Rất nhiều người bị bệnh ở phổi, hoặc phổi không bình thường, sắc mặt sẽ xấu đi.

Trong quá trình hô hấp, phổi cần lấy oxy thì mới có thể đảm bảo tuần hoàn máu, vận chuyển các chất dinh dưỡng, mang theo oxy đến các bộ phận khác nhau, giúp cơ thể hoạt động ổn định.

Khi phổi bị tổn thương, hô hấp không bình thường, lượng oxy từ đó cũng sẽ bị suy giảm. Khi đó, sắc mặt có thể trở nên nhợt nhạt do thiếu oxy.

Ngực

3 dấu hiệu trên cơ thể nhận biết ung thư phổi, nhớ nhìn kỹ ngón tay - Ảnh 2

Khi phổi bị tổn thương, ngực của bạn sẽ cảm thấy khó chịu, thường xuyên đau tức. Đây là tín hiệu bất thường mà cơ thể phát ra để chúng ta chú ý và kiểm tra.

Trong quá trình bệnh phổi tiến triển, hô hấp khó có thể hoạt động bình thường, oxy không được cung cấp đầy đủ.

Khối u có trong phổi sẽ đè nén dẫn đến tình trạng đau tức ngực, khó thở. Do đó, bạn không nên chủ quan lơ là, cần đi kiểm tra sớm để biết tình trạng sức khỏe và chạy chữa kịp thời.

Ngón tay

3 dấu hiệu trên cơ thể nhận biết ung thư phổi, nhớ nhìn kỹ ngón tay - Ảnh 3

Ngoài các bộ phận trên, ngón tay cũng là một trong số những bộ phận giúp phát hiện sớm các bất thường liên quan tới phổi.

Khi cơ thể khỏe mạnh, các đầu ngón tay sẽ có kích thước đồng đều. Bạn cần cẩn thận khi đột nhiên phát hiện ra một số thay đổi như ngón tay phình to, đầu ngón tay dày và thô hơn,còn gọi là ngón tay dùi trống. Khi đó, rất có thể trong phổi đang xuất hiện những tổn thương.

5 dấu hiệu ung thư thận, biểu hiện ở bên hông cảnh báo bệnh rất nặng

Nếu thấy cơ thể xuất hiện những dấu hiệu này hãy cẩn thận bởi rất có thể bạn đang mắc ung thư thận.

TIN MỚI NHẤT