Vén màng bí mật về tần suất làm 'chuyện ấy' theo từng độ tuổi, đảm bảo hôn nhân viên mãn và một 'sức khỏe vàng'

Sống khỏe 11/03/2024 12:15

Mặc dù, tình dục không nhất thiết là thước đo duy nhất cho sự gắn kết của một mối quan hệ. Tuy nhiên, nó là một trong các tiêu chí ngầm để giúp cho một mối quan hệ được lành mạnh và trọn vẹn.

Vì thế, để đảm bảo chuyện ấy của hai bạn được trọn vẹn vừa bảo vệ sức khỏe lứa đôi bạn nên biết rõ quy luật này để có thể đảm bảo sức khỏe tốt nhất nhé.

Tần suất quan hệ theo độ tuổi ở nam giới:

Đàn ông từ 18-29: trung bình khoảng 2-4 lần/tuần.

Đàn ông từ 30-39: trung bình khoảng 1-3 lần/tuần.

Đàn ông từ 40-49: trung bình khoảng 1-2 lần/tuần.

Đàn ông từ 50-59: trung bình khoảng 1 lần/tuần.

Đàn ông trên 60: thường ít hơn 1 lần/tuần.

Tần suất quan hệ theo độ tuổi phù hợp ở nữ giới:

Phụ nữ từ 18 – 29 tuổi: trung bình khoảng 2-3 lần/tuần.

Phụ nữ từ 30-39 tuổi: trung bình khoảng 1-2 lần/tuần.

Phụ nữ từ 40-49: trung bình khoảng 1 lần/tuần.

Phụ nữ từ 50-59: thường ít hơn 1 lần/tuần.

Phụ nữ trên 60: thường ít hơn 1 lần/tuần.

Vén màng bí mật về tần suất làm 'chuyện ấy' theo từng độ tuổi, đảm bảo hôn nhân viên mãn và một 'sức khỏe vàng' - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Còn với các cặp đôi trẻ, cũng nên tiết chế và không làm "chuyện ấy" quá nhiều lần trong 1 khoảng thời gian ngắn. Bởi vì sau lần quan hệ đầu tiên, khả năng hưng phấn của dương vật nam giới giảm đi rất nhiều. Nếu ngay lập tức kích thích để cương cứng trở lại sẽ dễ gây rối loạn chức năng tự chủ, sung huyết tuyến tiền liệt, làm giãn và giãn nở các ống tuyến, gây nguy hiểm cho tuyến tiền liệt.

Làm "chuyện ấy" liên tục cũng gây ra sung huyết vùng chậu ở phụ nữ trong thời gian dài, thậm chí phải mất 4 - 6 giờ mới giảm bớt. Lâu dần, chị em dễ bị trướng bụng dưới, đau, mắc chứng đau bụng kinh và nhiều bệnh phụ khoa khác.

Chưa kể, đời sống tình dục thường vào ban đêm. Trong khi thiếu ngủ đêm lâu ngày cũng có thể làm giảm chức năng của tuyến yên trước, tăng gánh nặng cho tinh hoàn và đẩy nhanh quá trình lão hóa ở nam giới.

Đối với phụ nữ, quan hệ quá nhiều có thể khiến bộ phận sinh dục bị đau và sưng tấy, tăng tiết dịch và tăng nguy cơ mắc bệnh phụ khoa. Còn với nam giới, nó còn dẫn đến các bệnh lý như đau nhức dương vật, đau lưng, rối loạn cương dương, viêm nhiễm nam khoa. Ngoài ra, quan hệ mà không có màn dạo đầu, quá thô bạo, sai vị trí hoặc sai tư thế cũng là những sai lầm thường gặp ở người trẻ.

Hãy lưu ý những điều trên để giúp cho mối quan hệ của bạn thêm bền chặt và một ‘sức khỏe vàng’ cho hôn nhân bạn nhé!

4 điều khi 'yêu' phụ nữ nên ghi nhớ để cả hai cùng đạt được mục đích

Hòa hợp chuyện gối chăn là điều tuy dễ mà khó. Làm sao để có thể kiểm soát được cảm xúc của đối phương là điều không dễ trong lúc giao hợp. Vì vậy, đây chính là cách bạn có thể giúp chồng thăng hoa tột bậc.

TIN MỚI NHẤT