Quan niệm 'bụng to, lò xo rụt' đúng hay sai?

Sống khỏe 29/03/2019 12:31

Có phải đàn ông bụng càng to càng kém "chuyện ấy'? Ông bà xưa từng nói "bụng to lò xo rụt" có đúng không?

Bác sĩ Nam khoa Nguyễn Bá Hùng, Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội, tư vấn: 

Bụng to, béo bụng chính là kẻ thù trong chuyện chăn gối của các quý ông bởi nhiều lý do:

Trước hết, lớp mỡ sẽ bị sức nặng của trọng lực chảy xệ từ bụng xuống vùng mu và vùi lấp dần dương vật. Khi bị mỡ vùi lấp, dương vật sẽ khó đưa được vào sâu trong âm đạo, có thể ngăn cản hoặc hạn chế quá trình giúp người nữ đạt cực khoái.

Quan niệm 'bụng to, lò xo rụt' đúng hay sai? - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Thứ 2: Vòng bụng nặng nề khiến cánh nam giới giảm đi sức mạnh và sự linh hoạt của các cơ mông, hông. Họ thường chậm chạp hơn nên khiến cuộc “yêu” kém thú vị.

Thứ ba: Những người béo bụng thường có rối loạn mỡ máu, tăng huyết áp, đái tháo đường, giảm lượng testosterone đi kèm. Những bệnh lý này có thể làm hạn chế nguồn máu đi đến nuôi dương vật. Từ đó, khả năng cương cứng của quý ông bị rối loạn. Tình trạng này khiến không ít quý ông rơi vào cảnh “lực bất tòng tâm”, dần dần sẽ gây nên tâm lý tự ti, thậm chí “sợ yêu”. Người phụ nữ cũng sẽ ít có thiện cảm với những quý ông mang tâm lý tự ti này.

Thứ 4: Phụ nữ thường bị cuốn hút bởi đàn ông có thân hình vạm vỡ, chắc khỏe. Việc sở hữu một vòng bụng quá khổ lúc này lại gây phản tác dụng, ít nhiều làm giảm cả ham muốn của cả phái nữ. Bởi thế câu nói “bụng to lò xo rụt” trong trường hợp này đúng theo cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng.

Thứ 5: Bụng càng to khả năng sinh sản càng giảm. Bởi theo nhiều nghiên cứu của các chuyên gia về sinh sản cũng như những chuyên gia về bệnh lý rối loạn chuyển hóa, bệnh béo phì sẽ làm giảm mật độ tinh trùng, làm gia tăng chỉ số đứt đoạn và phân mảnh của cấu trúc AND của tinh trùng dẫn đến giảm khả năng sinh sản.

9 điều cần nhớ khi cùng chàng làm chuyện ấy

Tất nhiên mỗi người có những sở thích và không thích khác nhau khi ở trên giường nhưng các nhà tâm lý hôn nhân đã rút ra những điều sau đây nói chung đàn ông đều không thích.

TIN MỚI NHẤT