Những thói quen siêu tích cực tốt cho sức khỏe mà bạn nhất định phải "găm túi" trong dịp năm mới này

Sống khỏe 04/02/2018 05:30

Những thói quen lành mạnh mà bạn sẽ không phải hối tiếc vì đã bỏ tâm sức cho chúng. Hãy cố gắng thay đổi bản thân để đảm bảo sức của mình được tốt hơn.

Sức khỏe là chìa khóa quan trọng giúp bạn giải quyết vấn đề một cách nhanh chóng nhất. Tuy nhiên, sức khỏe không tự nhiên có được mà phải thông qua nhiều thói quen tích cực hàng ngày của bạn nữa đấy nhé.

Chào buổi sáng với nước chanh

Thật đơn giản khi mỗi sáng thức dậy, vắt một vài lát chanh vào một ly nước đầy và uống. Hỗn hợp giàu vitamin C này giúp cải thiện khả năng miễn dịch và kích thích tiêu hóa. Nhiều người cảm thấy mệt mỏi do mất nước, vì vậy đây là cách dễ dàng giúp bạn uống nhiều nước hơn. Thế nhưng hãy nhớ rằng chanh có hàm lượng cao axit citric, có thể làm xói mòn men răng. Do vậy hãy uống nước chanh bằng ống hút và súc miệng ngay sau đó để tránh những tác hại của axit citric.

Những thói quen siêu tích cực tốt cho sức khỏe mà bạn nhất định phải 'găm túi' trong dịp năm mới này - Ảnh 1

Vitamin C này giúp cải thiện khả năng miễn dịch và kích thích tiêu hóa.(Ảnh: internet)

Luyện tập thể dục thể thao

Tập luyện thể dục thể thao hằng ngày không chỉ tăng cường sức khỏe mà còn tốt cho tinh thần, giúp bạn cải thiện trí nhớ một cách hiệu quả. Khoa học đã chứng minh, không chỉ khiến cơ thể săn chắc, quyến rũ, hoạt động thể dục thể thao thường xuyên còn giúp bạn có cảm giác thỏa mãn, vui vẻ hơn những người không tập luyện.

Những thói quen siêu tích cực tốt cho sức khỏe mà bạn nhất định phải 'găm túi' trong dịp năm mới này - Ảnh 2

Chăm tập luyện thể thao giúp bạn có trí nhớ rất tốt.

Ăn sạch

Gạt bỏ hoàn toàn các đồ ăn có hại như snack, bánh ngọt... ra khỏi khẩu phần ăn. Hay bớt đi những đêm ăn đồ nướng uống rượu liên miên, bớt những đêm xem phim muộn tiện tay với vài món ăn vẳ, giảm bớt lượng thức ăn nhanh, đồ ăn đã qua chế biến và tẩm hóa chất nạp bớt vào cơ thể... chính là cách bạn nói yêu chính mình hơn. Làn da sáng và tâm trạng vui vẻ là những gì bạn chắc chắn sẽ có được.

Những thói quen siêu tích cực tốt cho sức khỏe mà bạn nhất định phải 'găm túi' trong dịp năm mới này - Ảnh 3

Gạt bỏ hoàn toàn các đồ ăn có hại như snack, bánh ngọt... để có làn da thật đẹp.

Ăn nhiều rau xanh, trái cây

Theo một nghiên cứu của đại học Y khoa Harvard - Mỹ thì rau xanh như rau cải, tỏi tây, súp lơ, bắp cải… là những loại thực phẩm giàu hóa chất phytochemicals, có tác dụng kích thích tế bào não hoạt hóa. Do đó, bạn nên tập thói quen đưa rau xanh và trái cây vào bữa ăn hằng ngày để giúp tăng cường sức khỏe.

Những thói quen siêu tích cực tốt cho sức khỏe mà bạn nhất định phải 'găm túi' trong dịp năm mới này - Ảnh 4

Rau xanh lúc nào cũng được khuyên là nên sử dụng nhiều trong các bữa ăn. (Ảnh: internet)

Đọc sách

Đọc sách mỗi ngày không chỉ giúp bạn làm giàu kiến thức, giảm căng thẳng, mệt mỏi hay để bạn tăng cường trí nhớ đấy. Khi đọc một cuốn sách, bạn phải nhớ từng nhân vật, tính cách, ngoại hình,... cũng như các tình tiết, diễn biến trong mỗi câu chuyện, điều này sẽ được não bộ của bạn ghi nhớ lại một cách dễ dàng. Do đó, bạn nên giảm thời lượng xem phim, lướt web mỗi ngày và tăng thời lượng đọc sách để rèn luyện trí nhớ của mình.

Những thói quen siêu tích cực tốt cho sức khỏe mà bạn nhất định phải 'găm túi' trong dịp năm mới này - Ảnh 5

Đọc sách mỗi ngày để bổ sung vào kiến thức của mình.

Tìm người cùng chung ý thức bảo vệ sức khỏe

Tìm một người bạn, hay một đồng nghiệp, thậm chí là người yêu hay bạn đời có cùng ý thức bảo vệ sức khỏe để giúp bạn có trách nhiệm duy trì chế độ ăn uống và tập luyện của bản thân. Bạn và người đồng đội sẽ động viên nhau để duy trì một nếp sống lành mạnh hơn. Chia sẻ mục tiêu của mình với người khác sẽ kích thích bạn mong muốn hoàn thành chúng tốt hơn.

Những thói quen siêu tích cực tốt cho sức khỏe mà bạn nhất định phải 'găm túi' trong dịp năm mới này - Ảnh 6

Chia sẻ mục tiêu với người khác giúp bạn hoàn thành chúng tốt hơn.

Khi tuổi càng lớn, cũng là thời điểm bạn sẽ cảm thấy những sự thay đổi rõ rệt đối với cơ thể. Làn da căng bóng khỏe mạnh của tuổi 20 sẽ dần được thay thế bởi những nếp nhăn, dù mờ hay tỏ; thân hình gọn gàng với vòng eo chắc khỏe sẽ dần nhường chỗ cho những "khối mỡ" nặng nề... Và đây chính là thời điểm bạn sẽ thấy sức mạnh của những thói quen tích cực trên cần phải rèn luyện trước khi "tuổi già" ập đến. Chúc các bạn thành công với mục tiêu của mình nhé!

Cơ thể báo động điều gì nếu bạn thường xuyên có thói quen bỏ bữa trong ngày

Cùng điểm qua những dấu hiệu nhận biết bạn đang không cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể của mình nhé.

TIN MỚI NHẤT