Giám đốc bị tâm thần vì mắc giang mai nhưng không chữa, nguyên nhân không ai ngờ tới

Sống khỏe 03/09/2019 12:46

Chàng trai 35 tuổi vô tình bị nhiễm bệnh giang mai và không dám đến bệnh viện khám trong 3 năm. Do đó, virus đã xâm chiếm hệ thống não.

Chen Jiang, 35 tuổi là giám đốc tiếp thị của một doanh nghiệp có vốn nước ngoài nên mức lương của anh rất cao à và trong mắt bạn bè, người thân, anh là một người tài giỏi. Tuy nhiên, khi sự nghiệp đang ngày càng phát triển, Chen Jiang đột nhiên bị ốm.

Ban đầu Chen Jiang chỉ nghĩ đó là chứng mất ngủ do căng thẳng trong công việc. Nhưng thời gian trôi qua, Chen Jiang không những không cải thiện mà thay vào đó, anh dần thay đổi tính cách, đi làm không đều đặn và bắt đầu cảm thấy cuộc sống không có hy vọng, muốn tự tử.  

Giám đốc bị tâm thần vì mắc giang mai nhưng không chữa, nguyên nhân không ai ngờ tới - Ảnh 1

Chen Jiang mắc bệnh giang mai 3 năm nhưng không chữa khiến virus xâm nhập vào não. (Ảnh minh họa)

Sau đó, Chen Jiang đã đi khám và được kê đơn thuốc. Mặc dù tâm trạng bi quan này đã được cải thiện và anh không còn muốn chết nữa nhưng vẫn cảm thấy thiếu động lực và không muốn nói chuyện hay làm bất cứ việc gì. Khi gia đình lo lắng cho anh, Chen Jiang đột nhiên trở nên kích động nên không ai dám nhắc tới bệnh tình của anh.

Dù vẫn đi làm nhưng Chen Jiang thường hay quên và khiến công việc bị trì trệ. Cảm xúc của anh cũng rất không ổn định, lúc khóc lúc cười. Cuối cùng, gia đình vì quá lo cho con trai nên đã phải gửi Chen Jiang đến bệnh viện để điều trị. Không lâu sau khi nhập viện, anh bắt đầu có những biểu hiện như người tâm thần, anh nói mình là thiên tài, có thể nói được nhiều ngôn ngữ, phát minh ra nhiều máy móc và trả tiền xây dựng 100 bệnh viện. Nhưng đồng thời, bàn tay anh cũng run rẩy đến mức anh thậm chí không thể viết tên mình.

3 năm không dám đến bệnh viện lớn, kết quả là bệnh giang mai xâm lấn hệ thống não

Dựa trên bệnh tâm thần của Chen Jiang, sau khi kiểm tra chi tiết, bác sĩ phát hiện ra rằng đồng tử của Chen Jiang biến mất khỏi bức xạ ánh sáng. Ngược lại, phản xạ trung gian vẫn tồn tại. Chứng run cơ và các hệ thần kinh khác vẫn còn nguyên vẹn. Chẩn đoán này cũng đã được xác nhận trong lần kiểm tra miễn dịch sau đó, cụ thể Chen Jiang mắc bệnh "giang mai thần kinh". Giang mai thần kinh là một biến chứng của giang mai được gây ra bởi xoắn khuẩn giang mai tấn công hệ thần kinh. 

Giám đốc bị tâm thần vì mắc giang mai nhưng không chữa, nguyên nhân không ai ngờ tới - Ảnh 2

Chàng giám đốc trẻ mắc bệnh giang mai do dùng dao cạo râu của đồng nghiệp. (Ảnh minh họa)

Khi nghe tới bệnh giang mai, mọi người đã nghĩ rằng Chen Jiang là một "tay chơi" và đã qua lại với nhiều cô gái. Nhưng trên thực tế, bệnh giang mai của Chen Jiang chỉ là một tai nạn. Do nhu cầu của công việc, Chen Jiang và một đồng nghiệp khác của công ty đã đi công tác ở Quảng Châu. Để thuận tiện cho công việc trao đổi, hai người đã ở chung một phòng tại khách sạn. Thật không may, cả hai chiếc dao cạo của họ đều trông giống hệt nhau. Chen Jiang đã vô tình sử dụng nhầm dao cạo của đồng nghiệp và bị xước da mặt.

Không lâu sau đó, cơ thể của Chen Jiang bắt đầu cảm thấy không khỏe. Sau khi đến bệnh viện kiểm tra, chàng trai mới phát hiện mình bị bệnh giang mai. Lo sợ rằng bạn gái hiện tại sẽ nghi ngờ anh lăng nhăng nên Chen Jiang quyết định giấu và bí mật đến một phòng khám tư nhân để điều trị. Tuy nhiên, một khi các triệu chứng biến mất, anh lập tức dừng điều trị nên bệnh chưa được chữa khỏi hoàn toàn. Kết quả sau 3 năm không điều trị, bệnh đã ảnh hưởng tới thần kinh.

Các bác sĩ cho biết bệnh giang mai không chỉ lây lan qua quan hệ tình dục không sạch sẽ mà còn có thể lây truyền từ mẹ, lây do truyền máu (tiêm truyền máu hoặc tiêm chích ma túy mà bơm tiêm không khử khuẩn) và gián tiếp qua các đồ dùng, vật dụng bị nhiễm bẩn.

Dấu hiệu của bệnh giang mai

Giám đốc bị tâm thần vì mắc giang mai nhưng không chữa, nguyên nhân không ai ngờ tới - Ảnh 3

Các vết loét trên da là biểu hiện bệnh giang mai.

Các biểu hiện của bệnh giang mai để bạn nhận biết có thể bao gồm:

- Các vết loét nhỏ hoặc không đau, thường xuất hiện trên dương vật, âm đạo hoặc xung quanh hậu môn, nhưng có thể xảy ra ở những nơi khác như miệng.

- Phát ban đỏ nổi mẩn thường ảnh hưởng đến lòng bàn tay hoặc lòng bàn chân.

- Xuất hiện mụn (tương tự như mụn cóc sinh dục) có thể phát triển trên âm hộ ở phụ nữ hoặc xung quanh hậu môn ở cả nam và nữ.

- Các mảng trắng trong miệng.

- Mệt mỏi, nhức đầu, đau khớp, nhiệt độ cao (sốt) và các tuyến bị sưng ở cổ, háng hoặc nách.

Cô gái mang thai 5 tháng phát hiện mắc giang mai, hối hận vì trót "tranh thủ" với người cũ

Đang mang thai ở tháng thứ 5, chỉ còn 4 tháng nữa Xiao Wen sẽ sinh con nhưng cô bất ngờ nhận được chẩn đoán mắc bệnh giang mai.

TIN MỚI NHẤT