Vóc dáng kém thon gọn hay vòng eo “bánh mì" luôn là nỗi bận tâm của không ít chị em. Để giảm cân nhanh chóng, các cô nàng phải ăn kiêng nghiêm ngặt và tập luyện mỗi ngày. Thế nhưng đối với phụ nữ Nhật, việc giữ dáng lại vô cùng dễ dàng nhờ những bí quyết đơn giản ai cũng có thể áp dụng.

So với nhiều nước trên thế giới, số lượng người béo phì ở Nhật Bản chiếm tỉ lệ rất thấp. Nguyên nhân là do người Nhật luôn chú trọng đến chế độ ăn uống hàng ngày và duy trì thói quen có lợi cho sức khoẻ.

Dưới đây là những bí quyết phụ nữ Nhật thường xuyên áp dụng để giảm cân và giữ dáng hiệu quả:

Những bí quyết giúp giảm cân của phụ nữ Nhật

Uống nhiều nước ấm

Người Nhật có thói quen uống ngay 1 cốc nước ấm khi thức dậy vào sáng sớm và tối trước khi đi ngủ. Đây chính là bí quyết giúp tăng cường sức khỏe cũng như giảm cân cực hiệu quả.

Bạn có thể cho thêm 1 thìa mật ong hoặc nước cốt chanh vào ly nước và uống mỗi ngày để giúp thúc đẩy trao đổi chất, hỗ trợ loại bỏ mỡ thừa nhanh chóng hơn. Thói quen uống nước ấm mỗi tối sẽ giúp mang lại cho bạn giấc ngủ ngon và sâu hơn.

Đây chính là những bí quyết giảm cân giúp phụ nữ Nhật sở hữu vóc dáng hoàn hảo 0% mỡ thừa - Ảnh 1
Thường xuyên uống nước ấm sẽ rất có lợi cho sức khỏe - Ảnh minh họa: Internet

Nước ấm giúp tăng cường chức năng của dạ dày, thúc đẩy tuần hoàn máu trong cơ thể và làm tăng nhiệt độ cơ thể, từ đó thúc đẩy nhanh quá trình đốt cháy chất béo dư thừa.

Ăn nhiều rau củ quả

Nếu muốn giảm cân an toàn và hiệu quả, bạn nên bổ sung nhiều rau củ quả vào thực đơn hàng ngày giống như người Nhật. Những loại rau củ quả tươi như rong biển, đậu nành, cà tím, cà chua, củ cải, khoai tây... là thực phẩm không thể thiếu trong các bữa ăn của người Nhật.

Đây chính là những bí quyết giảm cân giúp phụ nữ Nhật sở hữu vóc dáng hoàn hảo 0% mỡ thừa - Ảnh 2
Luôn bổ sung nhiều rau xanh vào thực đơn hàng ngày - Ảnh minh họa: Internet

Uống trà xanh

Người Nhật sử dụng trà xanh như một vị thuốc giúp thanh lọc cơ thể, đào thải độc tố tích tụ và đốt cháy mỡ thừa nhanh chóng. Hàm lượng chất chống oxy hóa trong thức uống này còn kích thích hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả hơn, giúp điều hòa tim mạch, phòng chống ung thư và điều trị một số bệnh về tiêu hóa.

Mỗi ngày 1 cốc trà xanh sẽ giúp hỗ trợ giảm cân hiệu quả, đồng thời cải thiện các vấn đề về da và làm chậm quá trình lão hóa.

Đây chính là những bí quyết giảm cân giúp phụ nữ Nhật sở hữu vóc dáng hoàn hảo 0% mỡ thừa - Ảnh 3
Trà xanh chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe, làn da và vóc dáng - Ảnh minh họa: Internet

Ăn nhiều cá

Cá là thực phẩm giàu axit béo Omega 3 nên có khả năng cải thiện làn da và vóc dáng. Chính vì vậy, người Nhật thường ưu tiên lựa chọn cá cho thực đơn hàng ngày. Đặc biệt, họ thường chế biến theo phương pháp hấp, luộc hoặc ăn sống để bảo toàn dưỡng chất vốn có trong loại thực phẩm này.

Trên đây là những bí quyết giảm cân được phụ nữ Nhật áp dụng mỗi ngày, nếu bạn kiên trì thực hiện sẽ nhanh chóng sở hữu vóc dáng thon gọn hằng mơ ước.

8 thực phẩm giàu chất béo nhưng lại giúp giảm cân, giảm béo bụng rất tốt

8 thực phẩm giàu chất béo nhưng lại giúp giảm cân, giảm béo bụng rất tốt

Đây có lẽ là thông tin bất ngờ nhất với những người có thân hình "bánh mỳ". Liệu có thực sự có thể ăn các thực phẩm giàu chất béo mà không tăng cân?