Ăn thoải mái những chất béo này mà chẳng lo ngại có thể tăng cân

Sống khỏe 02/02/2018 05:20

Chất béo không phải lúc nào cũng được xem là chất gây hại cho cơ thể, bởi nó cũng cần thiết cho sự tăng trưởng và phát triển bình thường của cơ thể chúng ta.

Mọi người khi nghe nhắc đến chất béo đều nghĩ rằng tất cả các chất béo đều là “thủ phạm” gây ra các bệnh nguy hiểm. Tuy nhiên, chất béo vẫn có thể làm bạn với sức khỏe qua các thực phẩm dưới đây.

Dầu ô-liu

Bạn luôn có thể dùng dầu ô liu để chế biến các món ăn hay trộn salad, vì nó chứa nhiều chất béo có lợi. Tuy nhiên, bạn cũng cần nhớ rằng việc kiểm soát lượng chất béo – ngay cả chất béo có lợi – luôn là một hành vi thông minh để đảm bảo sức khỏe. Vì thế, bạn nên cân bằng lượng dầu trong các bữa ăn của mình.

Ăn thoải mái những chất béo này mà chẳng lo ngại có thể tăng cân - Ảnh 1

Dầu ô-liu chứa nhiều chất béo có lợi sức khỏe.

Mỡ cá

Các loài cá trong tự nhiên như cá hồi, cá thu, cá trích, cá mòi và cá ngừ là những nguồn chứa axit béo omega-3 dồi dào. Đây là những chất béo “tốt” giúp chúng ta duy trì một trái tim khỏe mạnh và trí óc minh mẫn (nhất là đối với người lớn tuổi). Bạn nên tiêu thụ hai phần cá béo mỗi tuần, mỗi phần khoảng 85g để bổ sung lượng chất béo có lợi cho cơ thể.

Ăn thoải mái những chất béo này mà chẳng lo ngại có thể tăng cân - Ảnh 2
Mỡ cá là nguồn chứa axit béo omega-3 dồi dào.

Bơ từ các loại hạt

Theo một nghiên cứu, các bé gái trong độ tuổi từ 10 đến 16 tuổi thường xuyên ăn bơ đậu phộng có thể ngăn ngừa đến 39% khả năng phát triển ung thư vú lành tính trước tuổi 32. Ngày nay, bạn có thể tìm mua rất nhiều sản phẩm bơ được làm từ các loại hạt như bơ hạnh nhân hay bơ hạt điều. Các chất béo có lợi trong bơ làm từ các loại hạt có thể giúp bạn no bụng và ngon miệng.

Ăn thoải mái những chất béo này mà chẳng lo ngại có thể tăng cân - Ảnh 3
Bơ đậu phộng có thể ngăn ngừa đến 39% khả năng phát triển ung thư vú.

Dầu dừa

Dầu dừa từng bị cho là “kẻ xấu” vì lượng calo mà nó chứa chủ yếu từ chất béo bão hòa. Tuy nhiên, giờ đây dầu dừa đã được “minh oan” một cách xứng đáng. Thành phần chất béo bão hòa chính trong dầu dừa là axit lauric – loại axit có tính chất kháng viêm và kháng khuẩn. Nó còn là một chất béo ổn định, một sự lựa chọn hoàn hảo để chiên xào nhất là với nhiệt độ cao.

Ăn thoải mái những chất béo này mà chẳng lo ngại có thể tăng cân - Ảnh 4
Dầu dừa là axit lauric – loại axit có tính chất kháng viêm và kháng khuẩn.

Sô-cô-la đen

Bạn có biết một thanh sô-cô-la đen mỗi ngày thật sự giúp bảo vệ trái tim. Các lợi khuẩn đường ruột như bifidobacterium và vi khuẩn lactic sẽ “đánh chén” sô-cô-la đen mà bạn đưa vào cơ thể. Lạ lùng hơn, món kẹo này còn có thể giúp bạn giảm cân. Một nghiên cứu phát hiện ra rằng những người ăn sô-cô-la năm lần 1 tuần có chỉ số cơ thể BMI thấp hơn và nhẹ cân hơn những người không ăn khoảng 3kg.

Ăn thoải mái những chất béo này mà chẳng lo ngại có thể tăng cân - Ảnh 5
Bạn có biết một thanh sô-cô-la đen mỗi ngày thật sự giúp bảo vệ trái tim.

Không phải chất béo nào cũng là xấu. Những loại thực phẩm nêu trên sẽ là nguồn cung cấp các chất béo khỏe mạnh, giúp bảo vệ sức khỏe của bạn. Đừng ngại hãy bổ sung thêm vào thực đơn hàng ngày, rất có ích cho sức khỏe của bạn và gia đình.

Tránh ngay 3 loại thực phẩm làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư đại tràng

Bài viết dưới đây sẽ cung cấp đến bạn 3 loại thực phẩm cần tránh và những thực phẩm bạn nên bổ sung nếu muốn tránh xa căn bệnh ung thư đại tràng.

TIN MỚI NHẤT