7 ca mắc Covid-19 đang điều trị ở Bệnh viện Trung ương Huế phải thở máy

Sống khỏe 01/08/2020 16:42

Trong số 18 ca mắc Covid-19 được chuyển ra Bệnh viện Trung ương Huế điều trị thì có 7 trường hợp đang phải thở máy.

Ngày 1/8, theo nguồn tin của báo Gia đình Việt Nam, tính đến nay Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 đã tiếp nhận và điều trị 18 ca bệnh mắc Covid-19 từ Thành phố Đà Nẵng. Hầu hết các ca nhiễm bệnh được chuyển ra Huế điều trị đều là những ca có tiền sử bệnh thận.

7 ca mắc Covid-19 đang điều trị ở Bệnh viện Trung ương Huế phải thở máy - Ảnh 1

Xe cấp cứu đưa bệnh nhân mắc Covid-19 từ Đà Nẵng chuyển ra Thừa Thiên Huế

Các bác sĩ đánh giá, hầu hết các ca bệnh đều là bệnh nặng đến rất nặng, tuy nhiên vẫn nằm trong tầm kiểm soát, hiện tại chưa có ca bệnh nào phải chạy ECMO (tim, thận nhân tạo). Trong đó có 7 bệnh nhân khó thở cần đến sự trợ giúp của máy thở.

“Tuy các bệnh nhân đều nặng, có nhiều bệnh nền đi kèm nhưng chưa có ai đến mức phải chạy ECMO, đã có những bệnh nhân bắt đầu tiến triển theo hướng tích cực, nhưng tiến triển chậm. Bộ phận cấp cứu hồi sức phải tập trung liên tục vì các ca bệnh có thể chuyển xấu bất cứ lúc nào”, một bác sĩ cho biết.

Được biết, trong số những ca bệnh chuyển ra Huế điều trị, có những ca bệnh rất nặng, tiên lượng khó như BN436, BN438, BN418, BN456…, các bệnh nhân này đều mang trong mình bệnh nền có sẵn, đặc biệt là có tiền sử bệnh thận. Sau khi tiếp nhận những ca bệnh nặng, Bệnh viện Trung ương Huế đã tiến hành điều trị theo phác đồ của Bộ Y tế về điều trị mắc Covid-19.

Riêng trường hợp BN456 được chuyển ra từ Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng trong tình trạng rất nặng, phải đặt nội khí quản cho thở máy, nhưng đến nay đã hồi phục thần kỳ. Tối ngày 31/7 đã ngừng lọc máu, sáng ngày 1/8 các bác sĩ đã rút nội khí quản, tự thở đều qua Mask, SpO2 95%, huyết áp ổn, không dùng vận mạch, khí máu trong giới hạn cho phép. Tuy nhiên, kết quả X Quang phổi vẫn còn thâm nhiễm kẽ lan tỏa 2 bên.

Dự kiến trong hôm nay (1/8), tiếp tục có 2 ca mắc Covid-19 từ TP. Đà Nẵng chuyển ra.

Lý do một số người chưa mắc Covid-19 nhưng lại có khả năng miễn dịch: Phát hiện mới giúp giảm mức độ nghiêm trọng của bệnh

Hệ miễn dịch của một số người chưa từng mắc Covid-19 lại có dấu vết của mầm bệnh - nhờ đó giúp giảm mức độ nghiêm trọng của bệnh nếu người đó thực sự bị nhiễm sau này.

TIN MỚI NHẤT