5 loại cây có thể coi như thần dược chữa nhiều bệnh mà mọi người nên có trong vườn của mình

Sống khỏe 08/06/2022 11:55

Từ thời xa xưa, con người đã khai thác khả năng chữa bệnh của thực vật. Trên thực tế, hầu hết các loại thuốc thông thường đang được sử dụng ngày nay đều có nguồn gốc từ thực vật. Chúng cung cấp nguồn hợp chất phong phú nhất cho gần 70% các loại thuốc hiện đại.

Từ thời xa xưa, con người đã khai thác khả năng chữa bệnh của thực vật. Trên thực tế, hầu hết các loại thuốc thông thường đang được sử dụng ngày nay đều có nguồn gốc từ thực vật. Chúng cung cấp nguồn hợp chất phong phú nhất cho gần 70% các loại thuốc hiện đại. Ngoài ra, vào đầu thế kỷ 21, 11% trong số 252 loại thuốc được Tổ chức Y tế Thế giới coi là “cơ bản và thiết yếu” dựa trên thực vật có hoa. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ điểm qua 5 loại cây thuốc bạn nên có trong vườn nhà.

5 loại cây có thể coi như thần dược chữa nhiều bệnh mà mọi người nên có trong vườn của mình - Ảnh 1
5 loại cây có thể chữa lành tốt nhất mà mọi người nên có trong vườn của mình

1. Nha đam

Được người Ai Cập đầu tiên gọi là “Thực vật của sự bất tử”, nha đam từ lâu đã được sử dụng trong việc chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp chính thống. Nó thường được sử dụng cho các sản phẩm chăm sóc da sau khi đi nắng hoặc trong một loại nước thời thượng trong các cửa hàng thực phẩm sức khỏe. Nha đam là loại cây lý tưởng để trồng trong vườn vì nó ít yêu cầu bảo dưỡng và chỉ cần tưới nước ba tuần một lần. Nha đam được sử dụng để điều trị da bị tổn thương và viêm. Nó cũng giúp làm giảm các rối loạn tiêu hóa như viêm loét đại tràng. Loại cây này cũng rất tốt để chữa các chứng rối loạn như táo bón mãn tính và giúp giảm lượng đường trong máu. Ngoài ra, nó rất tốt để giảm mảng bám răng.

2. Bạch quả

Cây bạch quả là một trong những cây vi lượng đồng căn lâu đời nhất và là một loại thảo mộc quan trọng trong y học Trung Quốc. Lá của nó có thể được sử dụng để tạo viên nang, viên nén và chất chiết xuất. Lá khô của nó có thể được dùng như một loại trà. Cây bạch quả được coi như một hóa thạch sống, có niên đại cách đây 270 triệu năm. Cây có thể sống đến 3.000 năm. Bạch quả được biết đến nhiều nhất với khả năng tăng cường sức khỏe não bộ. Các nghiên cứu đã tiết lộ rằng bạch quả có thể giúp điều trị bệnh nhân mắc chứng sa sút trí tuệ từ nhẹ đến trung bình. Nó cũng giúp làm chậm sự suy giảm nhận thức trong bệnh sa sút trí tuệ và bệnh Alzheimer.

3. Cỏ chanh

Cỏ chanh là một loại cây chữa bệnh nhiệt đới lâu năm có mùi thơm được biết đến với những lợi ích sức khỏe tiềm tàng. Cây giúp chống lại các vấn đề hô hấp như viêm thanh quản và đau họng. Cỏ chanh có đặc tính chống ung thư và được sử dụng để điều trị bổ trợ kết hợp với hóa trị. Ngoài ra, cây còn được dùng làm trà detox giảm cân. Cỏ chanh cũng rất tốt để giảm đau bụng, đau đầu và các bệnh khác. Nó có đặc tính hạ sốt nên rất lý tưởng để kiểm soát cơn sốt. Cỏ chanh có thể được sử dụng theo nhiều cách khác nhau - uống, bôi hoặc hít như một liệu pháp hương thơm. Tuy nhiên, có rất ít nghiên cứu khoa học hỗ trợ những công dụng này.

4. Gừng

Gừng có thể được tiêu thụ theo nhiều cách khác nhau - tươi, bột, hoặc dầu hoặc nước trái cây. Loại cây này có thể được sử dụng để điều trị các vấn đề về tiêu hóa cũng như buồn nôn. Gừng có chứa các đặc tính chống viêm được gọi là gingerols và shaogals. Nó cũng rất tốt để chống lại cảm lạnh thông thường. Gừng thường được bán trong các cửa hàng thực phẩm tốt cho sức khỏe hoặc quán nước ép. Để chống buồn nôn, say sóng, hoặc do ăn thức ăn không hợp với dạ dày của bạn bằng cách sử dụng gừng. Gừng cũng rất tốt để giảm đau họng nhanh chóng bằng cách tiêu diệt viruthinovirus, nguyên nhân gây ra cảm lạnh thông thường. Nó cũng là một bổ sung tuyệt vời cho một chế độ ăn uống lành mạnh.

5 loại cây có thể coi như thần dược chữa nhiều bệnh mà mọi người nên có trong vườn của mình - Ảnh 2
Gừng

5. Nghệ

Truy xuất nguồn gốc từ Ấn Độ, nghệ đã được sử dụng như một loại dược liệu trong 4.000 năm. Nó rất giàu chất chống oxy hóa nên trở thành một nguyên liệu nấu ăn tuyệt vời. Nghệ được cho là có đặc tính chống ung thư và giúp ngăn ngừa đột biến DNA. Từ lâu, nó đã được sử dụng bởi những người bị viêm khớp với mong muốn giảm bớt sự khó chịu. Nghiên cứu gần đây đã tiết lộ rằng nghệ đã cho thấy nhiều hứa hẹn trong việc điều trị các bệnh da liễu và viêm khớp.

Theo Housejogger

Hãy trồng những loại thảo mộc này để ngăn ngừa bệnh Alzheimer

Tất cả chúng ta đều nhận thức được rằng thiên nhiên có những công cụ tốt nhất để chúng ta giữ gìn sức khỏe. Nhiều mối quan tâm về sức khỏe đi kèm với cách chữa bệnh tốt nhất từ ​​một loạt các loại cây. Những nguyên tố tự nhiên này không quá khó tìm và rất có thể bạn đã có sẵn chúng trong tủ đựng thức ăn của mình.

TIN MỚI NHẤT