5 điều vợ chồng nên lưu ý để có cuộc vui trọn vẹn mà không để lại nhiều căn bệnh nguy hiểm cho đối phương

Sống khỏe 12/03/2024 08:05

Nếu bạn biết đến những điều này cuộc ái ân không chỉ trọn vẹn mà còn có thể giúp đối phương phòng ngừa được những căn bệnh nguy hiểm. Hãy làm ngay để bảo vệ hạnh phúc lứa đôi nhé!

Khi yêu, chuyện ấy là điều không thể thiếu của các cặp đôi. Thời điểm này bạn cần phải biết đến những biện pháp tránh thai an toàn và kể cả việc phòng ngừa các căn bệnh truyền nhiễm nguy hiểm. Đừng quên trước khi ‘nhập cuộc’ hãy làm ngay những việc cơ bản này.

Đảm bảo vệ sinh

Bàn tay sạch sẽ giúp ngăn ngừa sự lây truyền của vi khuẩn và vi trùng. Tiến sĩ, bác sĩ sản phụ khoa Pratibha Singhal (Ấn Độ) cho biết thói quen vệ sinh tốt này giúp làm giảm đáng kể nguy cơ nhiễm trùng.

Giảm kích ứng

Đôi khi các chất còn sót lại như nước hoa, hóa chất từ kem dưỡng da hoặc mỹ phẩm khác vẫn còn sót lại trên tay, chúng có thể gây kích ứng vùng kín. Vì vậy, rửa tay bằng xà phòng nhẹ là lựa chọn tốt nhất.

5 điều vợ chồng nên lưu ý để có cuộc vui trọn vẹn mà không để lại nhiều căn bệnh nguy hiểm cho đối phương - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Giảm thiểu phản ứng dị ứng

Chất cặn trên tay nhiều khả năng chứa chất gây dị ứng gây ra phản ứng bất lợi như mẩn đỏ hoặc cảm giác nóng rát ở một số người. Chuyên gia cho biết về cơ bản nó có thể ảnh hưởng đến sức khỏe âm đạo.

Đảm bảo sức khỏe chung

Thực hành vệ sinh tay là một khía cạnh cơ bản của sức khỏe tổng thể. Chuyên gia cho biết, hành vi đơn giản như rửa tay hỗ trợ một môi trường sạch sẽ và an toàn cho các hoạt động thân mật.

Phòng ngừa nhiễm trùng tiểu

Theo chuyên gia, tay bẩn có thể đưa vi khuẩn vào đường tiết niệu. Điều này làm tăng khả năng bị nhiễm trùng đường tiết niệu (UTI).

Để có thể phòng tránh nhiều căn bệnh lây nhiễm qua đường tình dục, bạn cũng nên duy trì một số thói quen tốt sau đây: Lên lịch khám sức khỏe định kỳ với chuyên gia chăm sóc sức khỏe để theo dõi và giải quyết mọi lo ngại về sức khỏe tình dục.

 Giữ vệ sinh cá nhân tốt bằng cách tắm rửa thường xuyên, rửa vùng sinh dục bằng xà phòng nhẹ và cắt tỉa móng tay.

Trao đổi cởi mở với bạn tình về sức khỏe tình dục, sở thích và mọi mối quan ngại.

Uống đủ lượng nước để hỗ trợ sức khỏe và tinh thần tổng thể, bao gồm cả chức năng tiết niệu và tình dục.

Dùng sản phẩm dịu nhẹ, không có mùi thơm lên vùng sinh dục để tránh kích ứng.

Vén màng bí mật về tần suất làm 'chuyện ấy' theo từng độ tuổi, đảm bảo hôn nhân viên mãn và một 'sức khỏe vàng'

Mặc dù, tình dục không nhất thiết là thước đo duy nhất cho sự gắn kết của một mối quan hệ. Tuy nhiên, nó là một trong các tiêu chí ngầm để giúp cho một mối quan hệ được lành mạnh và trọn vẹn.

TIN MỚI NHẤT