Gia đình Đăng Khôi và 3 quy tắc “bất di bất dịch” để đón Tết đậm chất truyền thống

Sao Việt 22/01/2023 10:21

Dù ăn tết ở Hà Nội hay TP. Hồ Chí Minh, gia đình ca sĩ Đăng Khôi - Thuỷ Anh đều chú trọng giá trị truyền thống, muốn giữ gìn văn hoá cổ truyền để con cái không quên nguồn gốc quê hương khi lớn lên.

Ca sĩ Đăng Khôi sinh năm 1983 từng là thần tượng của hàng triệu người yêu nhạc Việt với tư cách thành viên nhóm nhạc Newstars. Sau đó anh hoạt động độc lập. Sự nghiệp của Đăng Khôi tiếp tục thăng hoa và được đánh dấu bằng nhiều album thành công như "Thật lòng yêu em", "Khôi", "Rời xa", "Thiên đường vắng em",... Trong sự nghiệp của mình, Đăng Khôi cũng nhận được một số giải thưởng như Nam ca sĩ triển vọng của năm, Nam ca sĩ trẻ xuất sắc của năm,...

Năm 2013, Đăng Khôi kết hôn với hot girl Thủy Anh. Sau khi cưới, Thuỷ Anh từ bỏ công việc nghệ thuật để lui vào hậu phương, cùng chồng thành lập công tý giải trí và vun vén gia đình. Hiện tại cặp đôi đã có 2 con trai, là một trong những gia đình nghệ sĩ giàu có bậc nhất showbiz Việt.

Vừa hoạt động nghệ thuật vừa kinh doanh, hai vợ chồng còn xây dựng kênh Tik Tok "Gia đình Đăng Khôi Thủy Anh" để tương tác với người hâm mộ và luôn là một gia đình nghệ sĩ thành công cả sự nghiệp lẫn gia đình.

Gia đình Đăng Khôi và 3 quy tắc “bất di bất dịch” để đón Tết đậm chất truyền thống - Ảnh 1

Trong không khí những ngày cuối năm Quý Mão 2023, cũng như nhiều nghệ sĩ khác, gia đình Đăng Khôi - Thuỵ Anh cũng đang tất bật hoàn thành những công việc cuối cùng của năm và chuẩn bị đón Tết Quý Mão 2023 trọn vẹn.

Chia sẻ với báo chí, Thuỷ Anh từng tiết lộ, trước đây gia đình cô thường ăn Tết ở Hà Nội, nhưng từ khi mẹ chồng bị bệnh, cái lạnh ở Hà Nội ảnh hưởng đến sức khoẻ của bà, cả hai vợ chồng chọn ăn Tết ở TP Hồ Chí Minh và đón ông bà nội ngoại vào chung vui.

Thế nhưng dù ăn Tết ở đâu, gia đình Đăng Khôi - Thuỷ Anh cũng đều tôn trọng những quy tắc “bất di bất dịch” để cái Tết đầm ấm, an vui nhất.

Sắm Tết nhẹ nhàng để gia đình có thời gian sum vầy

Dù là cặp vợ chồng “giàu nứt đố đổ vách”, sống trong căn biệt thự giá khoảng 50 tỷ đồng tại Quận 7, TP Hồ Chí Minh, sở hữu hàng loạt bất động sản đắt giá… nhưng chia sẻ với báo chí, Thuỷ Anh cho biết cô thường chọn sắm Tết đơn giản nhất.

Gia đình Đăng Khôi và 3 quy tắc “bất di bất dịch” để đón Tết đậm chất truyền thống - Ảnh 2

Điều này rút ra từ hình ảnh ngày xưa khi nhìn thấy mẹ vất vả, mang trên vai những gánh nặng ngày Tết như chuẩn bị cỗ bàn, sắm sửa và lo toan nhiều thứ. Chính vì thế, Thủy Anh luôn cố gắng sắm Tết nhẹ nhàng và gọn gàng để gia đình có thời gian nghỉ ngơi và sum vầy bên nhau.

Thủy Anh chỉ sắm sửa những thứ căn bản. Ví dụ như cây đào, cây mai, mua đồ trang trí nhà cửa như câu đối đỏ, tràng pháo, thêm những họa tiết, decor xinh xắn màu đỏ cho ngày Tết để làm sao ở trong nhà cũng cảm nhận được không khí vui vẻ.

Gia đình Đăng Khôi và 3 quy tắc “bất di bất dịch” để đón Tết đậm chất truyền thống - Ảnh 3

“Khôi là người luôn hướng về gia đình, yêu giá trị truyền thống. Với Khôi thì Tết là lúc gia đình quây quần bên nhau. Khôi rất thương vợ, cả năm làm việc bận rộn vất vả, Khôi không muốn ba ngày Tết vợ mình phải tất tả trong bếp, dọn dẹp nấu nướng hay chăm sóc con cái nữa” - ca sĩ Đăng Khôi từng chia sẻ.

Tự tay chăm sóc, trang trí nhà cửa

Dù bận rộn đến mấy nhưng mỗi khi Tết đến vợ chồng Thủy Anh cũng luôn dành thời gian dạy các con những tập tục truyền thống nhất. Cả nhà cùng nhau đi mua sắm, bày trí cảnh Tết trong nhà.

Gia đình Đăng Khôi và 3 quy tắc “bất di bất dịch” để đón Tết đậm chất truyền thống - Ảnh 4

Đã có người giúp việc nhưng Thủy Anh vẫn thường xuyên tận tay làm những công việc này nhất là vào những dịp lễ Tết. Cô đặc biệt thích cắm hoa nên luôn tự tay làm để không gian biệt thự tràn ngập các loại hoa rực rỡ đón xuân.

Giúp con hiểu những giá trị truyền thống của Tết

Là gia đình trẻ nhưng Đăng Khôi - Thuỷ Anh không chọn cách đón Tết đậm chất “Tây” như nhiều người mà ngược lại, vợ chồng Đăng Khôi - Thuỷ Anh rất truyền thống, muốn giữ gìn những văn hoá cổ truyền để con cái không quên nguồn gốc quê hương khi lớn lên.

"Từ bé chúng tôi đã được sống trong tình yêu thương của gia đình, kính trên nhường dưới, được bố mẹ cho trải nghiệm những ngày Tết không thể quên nên đến giờ chúng tôi mong hai con của mình cũng được hưởng không khí Tết đầm ấm ấy", Đăng Khôi chia sẻ.

Gia đình Đăng Khôi và 3 quy tắc “bất di bất dịch” để đón Tết đậm chất truyền thống - Ảnh 5

Thuỷ Anh cũng nổi tiếng là bà mẹ có những cách dạy con hay và hiện đại, vì vậy cô cũng không quên giáo dục các con về những giá trị truyền thống, về cội nguồn của văn hóa. Thời điểm Tết cũng là dịp trẻ con thường dành nhiều thời gian ở nhà để dùng điện thoại, iPad hay tập trung vào các món đồ công nghệ khi ba mẹ bận rộn, bà xã Đăng Khôi cho rằng, các gia đình nên để lũ trẻ tham gia vào nhiều hoạt động chuẩn bị Tết hơn để các con bớt thời gian cho những hoạt động vô bổ.

“Bố mẹ phải là người giúp con tìm hiểu về Tết, để các con biết rằng Tết là thời điểm cho gia đình chứ không đơn giản là khoảng thời gian con có thể chơi điện thoại hay ôm máy tính cả ngày. Vợ chồng mình sẽ đưa con đi chợ hoa Tết cùng, cho các con tham gia phụ nấu nướng hay dạy con những lời chúc ý nghĩa cho mọi người. Nếu cha mẹ không trân trọng ngày Tết, con cái cũng không hiểu được ngày Tết thực sự là gì”.

Gia đình Đăng Khôi và 3 quy tắc “bất di bất dịch” để đón Tết đậm chất truyền thống - Ảnh 6

Cúng chính vì vậy mà mỗi năm Tết đến Xuân về, gia đình Đăng Khôi - Thuỷ Anh lại tất bật cùng nhau sắm sửa trong không khí rộn ràng. Sau nhiều năm kết hôn, cuộc sống của vợ chồng Đăng Khôi - Thuỷ Anh ngập tràn hạnh phúc bên hai cậu con trai ngoan ngoãn cùng người thân xum vầy, hưởng trọn niềm hạnh phúc an vui nhân dịp đầu năm mới.

Loạt sao Việt gửi lời chia buồn, thương xót bố vợ ca sĩ Đăng Khôi đột ngột qua đời trong lễ Noel khiến nhiều người xót xa

Thông tin về bố vợ của ca sĩ Đăng Khôi qua đời khiến nhiều người xót xa. Trên trang cá nhân, Thủy Anh buồn bã bày tỏ niềm thương tiếc vô hạn.

TIN MỚI NHẤT