Vì sao Triệu Lệ Dĩnh chấp nhận từ bỏ cát-xê chục tỷ để đóng phim của Trương Nghệ Mưu?

Sao quốc tế 27/02/2024 12:30

Trở lại màn ảnh rộng sau nhiều năm vắng bóng, Triệu Lệ Dĩnh và Điều Thứ 20 đang trở thành chủ đề bàn tán sôi nổi trên các diễn đàn mạng tính từ lúc phim bắt đầu quảng bá cho tới khi chính thức công chiếu đến nay.

Ở Điều Thứ 20, nhân vật do Triệu Lệ Dĩnh đảm nhận là vai nữ thứ 3, không phải là vai chính, nhưng trên thực tế, khán giả lại dành cho vai diễn này một sự quan tâm đặc biệt. 

Theo một số trang tin tức tại Trung chia sẻ, mức thù lao của nam chính Lôi Giai Âm nhận được ở Điều Thứ 20 là 10 triệu NDT (hơn 34 tỷ đồng), anh cũng là người có cát-xê cao nhất đoàn phim, trong khi đó nữ chính Mã Lệ được trả 8 triệu NDT (hơn 27 tỷ đồng). Về phía Triệu Lệ Dĩnh, xuất hiện trong phim với tư cách khách mời có mức cát-xê là 6 triệu NDT (hơn 20 tỷ đồng). 

Vì sao Triệu Lệ Dĩnh chấp nhận từ bỏ cát-xê chục tỷ để đóng phim của Trương Nghệ Mưu? - Ảnh 1

Diễn viên Cao Diệp trong một lần phỏng vấn, bất ngờ nhắc tới Triệu Lệ Dĩnh, tiết lộ rằng trong lúc ghi hình cho Điều Thứ 20, Triệu Lệ Dĩnh đã từ chối nhiều lời mời tham dự sự kiện, quay quảng cáo với số tiền thù lao lên tới hàng chục tỷ đồng (khoảng 10 triệu NDT).

Lý do là bởi Triệu Lệ Dĩnh muốn dành toàn bộ tâm huyết, đạt trạng thái tốt nhất khi lên hình. Được biết, trước khi phim quay, Triệu Lệ Dĩnh đã dành ra hẳn 1 tháng trời để đến gia đình của một người câm điếc để theo dõi và làm tư liệu. 

Vì sao Triệu Lệ Dĩnh chấp nhận từ bỏ cát-xê chục tỷ để đóng phim của Trương Nghệ Mưu? - Ảnh 2Vì sao Triệu Lệ Dĩnh chấp nhận từ bỏ cát-xê chục tỷ để đóng phim của Trương Nghệ Mưu? - Ảnh 3

Trong phim "Điều thứ 20", Triệu Lệ Dĩnh vào vai Hách Tú Bình một người phụ nữ bị bạo hành gia đình, con gái suýt bị bắt đi, cô phải tìm cách bảo vệ con gái.

Thông qua trailer phim mới được tung ra, khán giả bất ngờ vì mỹ nhân họ Triệu có tạo hình quê mùa rách rưới, làn da ngăm đen, đầu tóc bù xù - điều không phải sao nữ nào cũng dám thể hiện khi nhận các vai diễn mới. Đặc biệt, diễn xuất của Triệu Lệ Dĩnh trong trailer cũng gây ấn tượng với khán giả khi cô thể hiện phân cảnh khóc thương tâm khi kẻ xấu bắt mất con gái.

Vì sao Triệu Lệ Dĩnh chấp nhận từ bỏ cát-xê chục tỷ để đóng phim của Trương Nghệ Mưu? - Ảnh 4

Ngoài ra, cô còn được khen là một ngôi sao chuyên nghiệp và tận tâm với nghề. Nữ diễn viên không chỉ đơn thuần học thuộc lòng các thủ ngữ (ngôn ngữ ký hiệu) theo kịch bản. Cô dành nhiều thời gian học ngôn ngữ ký hiệu, giao tiếp thực tế với người câm điếc để quan sát, tìm hiểu nhằm thể hiện vai diễn tốt hơn.

Từ một diễn viên phim thị trường, Triệu Lệ Dĩnh thành công tiến vào phim điện ảnh nhờ vào vai phụ

Trước khi phim khởi quay phim điện ảnh Điều ước 20, Triệu Lệ Dĩnh đã tìm gặp những gia đình có người khiếm thính để trải nghiệm học tập.

TIN MỚI NHẤT